Video hơn 500 học viên cai nghiện trốn trại tràn ra đường đập phá, chặn xe xin tiền

( PHUNUTODAY ) - Những người này đi thành từng đoàn, la hét khiến người đi đường và dân địa phương ai cũng khiếp sợ. Nhiều nhóm chặn xe người đi đường xin tiền, một số xông vào nhà dân đập phá đồ đạc.

Khoảng 23h ngày 23/10, hơn 500 học viên đã phá rào của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai), sau khi thoát ra bên ngoài, các học viên đã chặn xe trên quốc lộ 1, gây ùn tắc giao thông. Nhóm học viên kéo rất đông đi trên đường. Rất nhiều xe khách và xe tải bị đập phá.

Theo người dân, những người này đi thành từng đoàn, la hét khiến người đi đường và dân địa phương ai cũng khiếp sợ. Nhiều nhóm chặn xe người đi đường xin tiền, một số xông vào nhà dân đập phá đồ đạc.

tron trai - phunutoday

Hình ảnh học viên cai nghiện trốn trại (Nguồn: Facebook T.H.N).

Một người có tài khoản facebook L.N viết dòng thông tin thể hiện sự hoang mang khi bị những học viên cai nghiện chặn xe. Theo thông tin, người này đang trên đường từ TP.HCM về Bình Thuận. Khi qua địa phận huyện Xuân Lộc thì bị nhóm thanh niên chặn xe xin tiền.

“Thấy ai cũng xăm trổ nhìn dữ tợn, chúng tôi hoảng sợ đóng kín cửa xe. Điên tiết họ lao vào đập phá xe tôi và khó khăn lắm chúng tôi mới thoát ra được. Sự việc thật khủng khiếp, đến giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn”, chị L. chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Anh Đào Duy Bình (43 tuổi, là tài xế xe tải) cho hay: "Khi xe anh lưu thông qua khu vực lúc 23h thì bị nhiều thanh niên cầm gậy gộc, hung khí chặn đập vào ôtô của anh làm xe vỡ kính trước, rất may anh thoát được...".

dap tu lanh nha dan - phunutoday

Các học viên trốn trại xông vào đập bể tủ lạnh của nhà dân (Ảnh: H.L ).

Gần 2 giờ sau, tình hình Quốc lộ 1 đã được xử lý ổn định. Hàng trăm cảnh sát đang được huy động chốt chặn các tuyến đường, đặc biệt là nội ô thị xã Long Khánh để vây bắt những học viên này.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, đến 1h ngày 24.10, hàng chục học viên đã được bắt giữ, đưa trở về lại trung tâm. Trong khi đó, phần lớn các học viên đã bỏ trốn qua nhiều hướng nên công tác truy tìm gặp nhiều khó khăn.

canh sat huy dong - phunutoday

Hàng trăm cảnh sát được huy động để vây bắt những học viên trốn trại (Ảnh: Phước Tuấn). 

bi bat giu - phunutoday

 Một số học viên trốn trại bị bắt giữ (Ảnh: B.H.Y).

Được biết, Trung tâm cai nghiện Đồng Nai hiện có khoảng gần 1.500 học viên. Đa số những người được đưa vào trung tâm đều có tiền án, tiền sự và bị bệnh HIV, lao, tâm thần…

Trước đó, tối 25/9, 15 học viên của trung tâm này đã dùng khăn tắm cột vào khung lưới bảo vệ tại khu vệ sinh, kéo cong các song sắt rồi nhảy hàng rào trốn thoát ra ngoài. 7 người sau đó bị bắt lại.

Video hơn 500 học viên cai nghiện trốn trại ra quốc lộ 1 chặn xe (nguồn: Youtube).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn