Viêm họng nặng tới mấy dùng thực phẩm này khỏi ngay chẳng cần tốn tiền mua thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Viêm họng nặng tới mấy dùng thực phẩm này khỏi ngay chẳng cần tốn tiền mua thuốc tây nhà nào cũng nên bỏ túi.

viem-hong

 

Khi bị viêm họng cấp tính có thể dùng một số bài thuốc sau:

Bài 1: Kinh giới 16g, bạc hà 8g, kim ngân 12g, cỏ nhọ nồi 8g, huyền sâm 12g, xạ can 4g, sinh địa 12g, tang bạch bì 8g. Sắc uống ngày 1 thang chia 2 lần.

Bài 2: Kinh giới 12g, bạc hà 6g, kim ngân 20g, cát cánh 4g, liên kiều 12g, cam thảo 4g, ngưu bàng tử 12g, sinh địa 12g, cương tàm 12g, huyền sâm 12g. Sắc uống ngày 1 thang chia 2 lần.

Thực phẩm trị viêm họng

Mật ong

Mật ong không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Theo các nhà nghiên cứu, mật hoa tự nhiên thật sự hiệu quả hơn xirô ho vì mật ong bảo vệ cổ họng tốt hơn.

Để giảm đau họng, bạn hãy pha một tách trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh vắt. Chanh là chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại, do đó món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn.

Phở gà

Một nghiên cứu của Nhật Bản phát hiện trong thịt gà có chứa một acid amin làm tan chất nhầy trong phổi, giúp người bệnh ho ra đàm nhanh hơn và khắc phục một nguyên nhân rất lớn của chứng đau cổ họng: chảy nước mũi xuống họng.

Một nghiên cứu mang tính bước ngoặt của Trung tâm y tế ĐH Nebraska cũng chứng minh rằng phở gà thật sự có thể giúp chống lại một loại virút bằng cách hoạt động như một chất chống viêm.

Theo tác giả nghiên cứu Stephen Rennard, sự kết hợp của các loại rau, thịt gà và nước dùng giúp cho món phở có tác dụng trên.

Tỏi

Tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn. Theo Degelman, bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng.

viem-hong1

 

Phòng tránh viêm họng

Chúng ta nên súc miệng bằng nước muối ấm mỗi tối trước khi đi ngủ, sau khi đánh răng để sát khuẩn họng và miệng.

Sử dụng các loại thực phẩm dễ tiêu hóa, có chứa nhiều nước, mềm, có tác dụng thanh nhiệt. Thường xuyên ăn nhiều rau xanh chứa vitamin C. Uống nhiều nước, không nên uống nước chè quá đặc, hạn chế các thực phẩm gây kích thích như gừng, tỏi, ớt...

Không nên hút thuốc lá và uống rượu. Nên mở cửa phòng để không khí lưu thông. Không nên để phòng điều hòa nhiệt độ quá thấp vì nóng lạnh đột ngột dễ gây ra viêm họng cấp tính.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn