Viết cho những người phụ nữ mãi chẳng thể hạnh phúc trọn vẹn…

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn mãi chưa có được hạnh phúc, hãy thử 1 lần trong đời làm những điều này.

Khó chấp nhận tổn thương

Khi gặp tổn thương, bạn dễ đổ lỗi chính mình, hơn là nhìn vào sự thật. Trong bất kì đau lòng nào, luôn có một sự thật bạn không dám nhìn thẳng vào. Như việc bạn bị phản bội, bạn không đủ sức chấp nhận người ta không còn yêu mình. Như khi ai đó rời đi, bạn không chịu nổi để hiểu rằng họ không còn phù hợp với mình. Thật ra trên đời này, điều dễ khiến người ta buồn phiền nhất chính là tự mình cố chấp, tự mình không dám đối mặt.

Bạn biết không, mỗi nỗi đau đều như cây đinh ghim vào da thịt. Bạn phải tự gỡ nó ra, đau điếng một lần, rồi mới có thể dần dần để nó lành lại. Đứng trước tổn thương, đừng sợ mình sẽ đau đến nhường nào. Hãy nghĩ, làm thế nào để vết thương mình mang có thể lành lại dù phải đau thêm nữa, hơn là ngày một đục khoét.

5df2eb329c85ff6d80d4884f6128fa88efd669a7

Bạn so sánh chính mình quá nhiều

Cuộc sống này, hạnh phúc chính là điều khó đo đạt nhất. Hạnh phúc của người ta trong mắt bạn chưa chắc là điều người ta xem trọng nhất. Cũng như điều bạn dĩ nhiên nắm giữ lại là cái người ta xem là hạnh phúc. Dù vậy, cuộc sống cũng rất công bằng. Người ta hạnh phúc vì điều này thì bạn cũng sẽ có một loại hạnh phúc của riêng mình. Hạnh phúc lớn hay nhỏ, mỹ lệ hay giản đơn suy cho cùng cũng là thứ đẹp đẽ nhân loại đeo đuổi. Và trong mỗi con người, đều có những hạnh phúc họ chưa tìm ra được.

Vì vậy, bạn đừng so sánh mình với bất cứ ai. Đừng ngắm nghía thứ người ta muốn cho bạn thấy, hay thứ hạnh phúc bạn tin rằng người ta đang có. Hạnh phúc chính là cám giác bạn thỏa mãn với những gì bạn đang có, là cảm giác bình yên nhất trong đời. 

Trong bạn luôn có những nỗi ám ảnh

Ai cũng có những nỗi ám ảnh hay nỗi sợ không tên. Nhưng một khi chỉ nhìn vào nỗi sợ đó, bạn không còn sức để sống cuộc đời của chính mình. Bạn không còn nhớ mình còn có những niềm vui trong cuộc sống, trong các mối quan hệ bạn bè gia đình. Một điểm tối trong tâm hồn có thể bị mờ đi hoặc đủ sức trở thành bóng đêm trước mắt bạn.

Thật ra, ai cũng đều có những điểm tối trong tiềm thức, không thể tránh khỏi. Nhưng quan trọng vẫn là cách mình mưu cầu thoát khỏi nó, hướng tới những điều tốt đẹp khác. Đó chính là thứ bản năng bạn phải tự vực dậy ở mình, là thứ khao khát hạnh phúc nhất định phải giữ.

Luôn tìm kiếm sự hài lòng của người khác

Trên đời này bạn vốn không hoàn hảo. Vì vậy, bạn không thể bắt tất cả mọi người đều phải hài lòng vì bạn. Thật ra, người ta không thích bạn thì thế nào, khi bạn chỉ cần chính bạn yêu bản thân. Hay là nếu bạn làm họ hài lòng, thì liệu bạn có đang là chính con người mà bạn mong muốn nhất?

ce9d8db7af30fba818fbaee64f82e7a7fa5fca35

Đừng đặt niềm vui hay nỗi buồn của mình vào ai khác, ngoài chính bạn. Nếu bạn không tự tin với chính mình, nếu bạn cần làm người khác hài lòng để họ chấp nhận bạn, thế thì cuộc sống này là ai đang sống thay bạn? Vì vậy, đừng như thế, chỉ có bạn mới biết chính mình muốn cuộc sống thế nào…

Quá ôm đồm nhiều thứ

Bạn đừng xem mình là siêu nhân của nhân loại, đừng nghĩ mình có thể làm hết mọi việc, đừng gồng sức hy sinh. Bạn có thể cho đi bất kì điều gì bạn muốn, có thể yêu ai cũng được, nhưng đừng quên yêu chính mình. Nhẹ nhàng trong tâm hồn, nhẹ nhàng trong từng hơi thở và nụ cười. Cũng hãy cho mình cơ hội tận hưởng cuộc sống và niềm vui. Đừng loay hoay trong hết chuyện người khác, đến chuyện của thiên hạ. Bạn còn bận sống cuộc đời của mình, nhớ nhé!

Bạn không yêu thương chính mình

Thứ tài sản quý giá nhất với mỗi người chính là bản thân họ. Là đôi mắt riêng biệt, là nụ cười duy nhất, là từng nét đẹp trên cơ thể không giống bất cứ ai. Đó là thứ tài sản vốn chỉ bạn mới có, không một ai có thể giống bạn. Thế thì bạn còn tìm đâu xa những điều phù phiếm xa xôi.

Sao không khiến mắt mình nhìn thấy những gì tốt đẹp hơn, sao không cho môi mình có thể cười nhiều hơn, hay yêu thương từng tấc trên cơ thể mình. Khi bạn biết yêu chính mình, thì bạn mới khiến người ta quý trọng bạn được. Khi bạn mưu cầu hạnh phúc cho chính mình, bạn cũng sẽ không còn mảy may ai làm bạn đau lòng nữa. Thứ hạnh phúc bạn có thể cho chính mình luôn là xứng đáng nhất.

Sống trong quá khứ

Quá khứ, dù từng đẹp đẽ như cánh hoa hồng, hay tan tát đau lòng thì đều đã không thể trở lại. Nếu bạn chỉ sống với quá khứ để tìm thứ niềm vui không còn, hay tự dày vò mình với đau khổ, bạn vốn không thể hạnh phúc. Cuộc sống này không có phép màu để đổi thay điều gì, bạn cũng không thể cứ ngồi đó đau lòng mãi. Cuộc sống vẫn tiếp diễn và bạn vẫn phải sống cho hôm nay, cho cả ngày mai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link