Dàn mẫu nhí hot nhất Hà thành hóa trang cực ấn tượng mùa Halloween

( PHUNUTODAY ) - Cùng theo chân mẫu nhí Việt để khám phá từng ý nghĩa văn hóa của lễ hội hóa trang trong mùa Halloween.

Giống như trẻ em Việt Nam ngóng chờ tết Trung thu rằm tháng tám âm lịch, các bạn nhỏ trên thế giới cũng có ngày lễ đáng mong đợi vào ngày cuối cùng của tháng 10, đó là Halloween. Hòa chung với xu hướng hội nhập quốc tế, lần đầu tiên, câu chuyện về những nhân vật gắn liền với lễ hội của trái bí ngô trở nên gần gũi và hấp dẫn khi được mẫu nhí Việt Nam kể bằng chất liệu nghệ thuật đầy lôi cuốn và thú vị.

y nghia le hoi halloween (2)-min

 Là mẫu nhí sở hữu thần thái diễn xuất “đắt” nhất làng mẫu nhí, phù thủy Phương Thảo không cần diễn cũng có vô vàn bức ảnh đẹp

 Đèn lồng bí ngô của Jack.

Theo truyền thuyết, Jack là nhân vật tưởng tượng thích các trò quậy phá bị cả thiên đường và địa ngục từ chối, linh hồn cô độc trong đêm tối đã xin quỷ chút lửa để soi đường và sưởi ấm. Quỷ thương tình ném cho anh hòn than lấy từ bếp lửa địa ngục không bao giờ tắt. Cho đến nay, chiếc đèn lồng bí ngô Jack-O’-Lantern đã trở thành biểu tượng đặc trưng của đêm hội Halloween trên toàn thế giới.

y nghia le hoi halloween (3)-min

 Không những lọt Top 6 siêu sao MC nhí, Hải Nam còn sở hữu những tố chất của một model chuyên nghiệp với những pose dáng độc – lạ

 Câu chuyện tuy ngắn nhưng để lại nhiều bài học có ý nghĩa giáo dục trẻ nhỏ: Không nên bày trò trêu chọc người khác, không nên tham lam chỉ biết nghĩ cho riêng mình như Jack. Phải có lòng bác ái, từ bi, biết giúp đỡ kẻ khó khăn giống như ngọn lửa mà Jack nhận được. Vào đêm 31/10 hàng năm, trên nhiều quốc gia, ánh sáng của hàng nghìn chiếc đèn lồng bí ngô được tạo tác giúp sưởi ấm những linh hồn như Jack có thể sống trọn một ngày là chính mình. Khi đó, chúng được vui chơi thoải mái không phải lẩn trốn, vì người sống đã hóa trang thành ma quỷ để những linh hồn tội nghiệp có chỗ trà trộn cho đỡ cô đơn. Đây là ý nghĩa nhân bản của lễ hội Halloween.

y nghia le hoi halloween (4)-min

 Gia Hân gây bất ngờ bởi thần thái “tuyệt đỉnh” trong bộ ảnh mới

 Halloween gắn liền với những hóa trang kinh dị, và chú hề là một hình tượng không thể thiếu trong dịp này. Với lớp trang điểm dày che giấu đi cảm xúc. Không thể biết chú hề là ai, không thể nhìn rõ mặt và không thể nắm bắt cảm xúc sau lớp mặt nạ. Đó là lý do không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng có thể mắc hội chứng sợ chú hề - Coulrophobia. 

y nghia le hoi halloween (5)-min

 Cặp đôi Hải Nam - Gia Hân phối hợp đầy ăn ý

 Việc để trẻ em hóa thân vào nhân vật này một giúp những đứa trẻ không còn cảm thấy lo lắng trước nhân vật này nữa. Qua đó, trẻ em đã được tiếp thu một bài học ý nghĩa khi gặp phải bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống: “Đối mặt với sợ hãi và từng bước giải quyết vấn đề tốt hơn việc bỏ qua và lảng tránh chúng. Ban đầu mọi thứ có thể khó khăn nhưng hãy luốn tin rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn”.

Niềm tin vào sự hiện diện của phù thủy, người dơi, người sói.

y nghia le hoi halloween (6)-min

 Công chúa ảnh thế giới Lê Huyền Vy – mẫu nhí nổi tiếng với những bức ảnh đậm chất high-fashion tiếp tục đốn tim cộng đồng mạng khi trở thành một người sói đầy kiêu kỳ và quyến rũ 

Khi khoa học chưa phát triển, những hiện tượng khó giải thích được con người cho rằng đó là do thế lực đặc biệt tác động và phù thủy ra đời từ suy nghĩ đó. Ở Việt Nam hẳn không ai chưa từng trải qua tuổi thơ bị ba mẹ dọa về ông ba bị, ông cọp...Ở nước ngoài, các bậc phụ huynh thay hình ảnh đó bằng phù thủy, người dơi, người sói những người có năng lực siêu nhiên vô cùng đáng sợ.

y nghia le hoi halloween (7)-min

 Bất kể là concept nào, "bản sao Hà Hồ" đều thể hiện một cách xuất sắc.

 Nỗi sợ phù thủy trong mỗi đứa trẻ giống như sự giáo dục có định hướng của người lớn: “Không ngoan sẽ bị phạt, hư, khóc nhè sẽ bị phù thủy bắt”. Nhưng trong đó còn ẩn chứa sự đáng yêu của trẻ thơ về niềm tin vào phép thuật và điều màu nhiệm trong cuộc sống.

y nghia le hoi halloween (8)-min

  Chú dơi khổng lồ không làm khó được Phương Anh khi cô bé tự tin làm chủ, nổi bật cả khung hình 

Xứ thần tiên với những câu chuyện cổ tích.

y nghia le hoi halloween (9)-min

 Lạc vào xứ sở thần tiên cũng Peter Pan và cô tiên Tinker Bell

 Đó là thế giới mà những đứa trẻ mơ về mỗi tối, là sự tiếp nối phát huy trí tưởng tượng của trẻ em bằng những câu chuyện kể hàng đêm, về Peter Pan và Tinker Bell bay lượn, vui chơi và không bao giờ lớn.

y nghia le hoi halloween (10)-min

 Từng là mẫu ảnh của nhiều nhãn hàng, Công chúa nhỏ Bảo Ngân với tạo hình còn tỏa sáng hơn nàng Tinker bell của Disney.

 Nhân vật đáng yêu là lời nhắn gửi của các bậc làm cha làm mẹ tới những thiên thần của mình rằng: “Ai rồi cũng sẽ trưởng thành. Nhưng, chỉ cần giữ được sự lạc quan yêu đời và tâm hồn trong sạch, tuổi thơ của các con sẽ không bao giờ biến mất”. 

y nghia le hoi halloween (11)-min

Chắc hẳn họa sỹ của Disney cũng chưa từng nghĩ sẽ có một Peter Pan nào “đẹp trai” như mẫu nhí Minh Đức  

 Ba mẹ sẽ là những người lưu giữ kỷ niệm đó bằng cách giúp con ít nhất một lần trong đời được hóa thân thành Lọ Lem, cướp biển vùng Caribbê, thuyền trưởng Huck Finn, Ninja...hay bất cứ nhân vật nào mà các con yêu thích vào ít nhất một ngày trong năm, ngày mà các bạn của con cũng hóa trang như vậy vào lễ Halloween, giúp con không ngại ngùng công khai nhân vật hằng mơ ước với cả thế giới. Đó cũng là điểm xuất phát để con gạt bỏ cản trở ngoại cảnh, xây dựng niềm tin nội lực rằng con có thể trở thành bất cứ ai, làm bất cứ nghề gì và sẵn sàng theo đuổi những lĩnh vực mà con mơ ước.

y nghia le hoi halloween (12)-min

 Hóa thân thành cô nàng thợ săn Robin hood, mẫu nhí Hoàng Linh vừa nổi bật, vừa cá tính trong shoot hình

y nghia le hoi halloween (13)-min

 Cô bé lọ lem Nhã Uyên đẹp hút hồn với nét ngây thơ, trong sáng

y nghia le hoi halloween (14)-min

 Mẫu nhí với bảng thành tích khổng lồ Cao Hữu Nhật -  Nam vương thiếu nhi Âu Á 2017; Á vương thiếu nhi Hoàng tử & Công chúa quốc tế 2017 mới lạ với hình ảnh cướp biển “chất lừ”  

y nghia le hoi halloween (16)-min

 Lần đầu hóa thân thành cướp biển nhưng mẫu nhí Bảo Linh luôn biết cách làm chủ concept. Cô nàng xuất hiện như một “nữ hoàng” cuốn hút mọi ánh nhìn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn