Vĩnh Phúc: Bệnh nhân quỳ lạy xin cho bà Chanh được hát chữa bệnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – “Cô Chanh cho vợ tôi uống lá mát và hát 3 bài, kỳ lạ là vợ tôi đã dần hồi phục và khỏe hơn. Thậm chí, giờ vợ tôi đã đi lại, dọn dẹp được nhà cửa”, anh Sơn nói.

Sáng nay (10/1), nhiều người dân đã tập trung tại trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh Vĩnh Phúc để gửi đơn đề nghị chính quyền nhanh chóng cho bà Chanh (người chữa bệnh bằng cách bắt tay và hát ở Vĩnh Phúc – PV) được tiếp tục khám chữa bệnh.

Trước trụ sở tiếp dân, nhiều người đã quỳ lạy, xin các cấp chính quyền cho bà Chanh được hát chữa bệnh. Lực lượng chức năng đã kịp thời can thiệp và sắp xếp cho mọi người vào phòng để nói chuyện. Trước đại diện của UBND tỉnh và báo giới, nhiều người dân đã bày tỏ ý kiến, nguyện vọng liên quan đến vụ việc bà Chanh.

Nhiều người đã quỳ lạy trước trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh Vĩnh Phúc để xin cho bà Chanh được tiếp tục chữa bệnh.

Anh Phạm Văn Sơn (chồng của bệnh nhân Vũ Thị Thảo) cho biết: “Vợ tôi bị bệnh ung thư. Vợ tôi điều trị ở bệnh viện Bạch Mai 27 ngày. Khi vợ tôi hấp hối, các y bác sĩ nói không thể chữa được nữa và bảo gia đình về lo hậu sự. Khi đưa vợ về, hàng xóm nói còn nước còn tát và chỉ tôi nên đưa vợ đến nhà cô Chanh để chữa bệnh. Cô Chanh cho vợ tôi uống lá mát và hát 3 bài, kỳ lạ là vợ tôi đã dần hồi phục và khỏe hơn. Thậm chí, giờ vợ tôi đã đi lại, dọn dẹp được nhà cửa. Từ khi vợ tôi khỏe lại vì được cô Chanh cứu chữa, gia đình chúng tôi không đến bệnh viện khám lại nữa. Vì giờ thực sự không có niềm tin với bệnh viện nữa. Chúng tôi đề nghị chính quyền nên để cô Chanh được hát chữa bệnh cho mọi người”.

Đại diện UBND tỉnh tiếp dân và xử lý vụ việc.

Anh Lê Văn Hảo (Anh Sơn – Nghệ An) có vợ là chị Nguyễn Thị Minh (54 tuổi) bị bệnh ung thư đại tràng và đã di căn sang gan cho biết: “Đã 3 năm vợ tôi điều trị ở bệnh viện 108, qua 2 lần phẫu thuật và 12 lần điều trị hóa chất nhưng vợ tôi không đỡ bệnh. Tháng 9/2012, bác sĩ nói và động viên gia đình đưa vợ về vì đã hết cách chữa. May mắn cho gia đình nhận được thông tin cô Chanh ở Vĩnh Phúc chữa bệnh cứu người. Tôi đã đến gặp cô và xin thuốc về cho vợ uống. Vợ tôi uống thuốc của cô Chanh thì bệnh tình đã tiến triển tốt. Hôm qua, vợ tôi đi khám lại thì mừng rỡ quá, hiện nay khối u từ 60 mm giảm xuống còn 30 mm, các u nhỏ đã mất hoàn toàn rồi. Các chỉ số ung thư máu đã giảm đi nhiều phần. Hôm nay, tôi đến nhà cô Chanh thì gia đình từ chối bán thuốc vì xã Thanh Vân, huyện Tam Dương không cho cô Chanh làm. Tôi đề nghị các cấp chính quyền để cho cô Chanh đươc tiếp tục hát chữa bệnh, giúp đỡ cho những người nghèo như chúng tôi”.

Bà Hải cùng con trai đến trụ sở tiếp dân để xin cho bà Chanh.

Chị Hoàng Thị Hải (Từ Liêm – Hà Nội), là mẹ của anh Trần Quốc Hưng mắc bệnh thần kinh cho hay: “Cháu Hưng là thạc sỹ toán học và từng dạy ở trường đại học Phương Đông. Năm 2008, con trai tôi bị mắc bệnh thần kinh, trầm cảm, nó cứ bỏ đi, lang thang khắp nơi. Thậm chí, cháu Hưng đã từng tự tử nhưng tôi đã can ngăn kịp. Bị bệnh này, nó bị người yêu ruồng bỏ, bạn bè thì xa lánh, tội nghiệp lắm. Năm năm trời, gia đình đã đưa cháu đến khám và chữa bệnh ở nhà bác sỹ, giáo sư Cao Tiến Đức tốn kém hết bao nhiêu tiền của mà không khỏi. Được biết cô Chanh chữa bệnh cứu người nên tôi đưa cháu đến chữa. Cô Chanh cho cháu Hưng uống một cốc nước rồi nghe một bài hát thì cháu dần dần hồi phục. Đến nay, cháu Hưng đã tỉnh táo và đã đi gia sư được rồi. Sắp tới, cháu sẽ xin đi dạy ở các trường học”.

Anh Trần Quốc Hưng (bệnh nhân của bà Chanh) cho biết: “Trước đây thì tâm trạng buồn chán, muốn tự tử, tôi phải uống thuốc ngủ nhiều thì mới ngủ được. Khi uống lá mát và nghe cô Chanh hát thấy tinh thần thoải mái, sảng khoái, ăn và ngủ ngon hơn. Bây giờ, tôi đã tỉnh táo và chuẩn bị xin đi dạy học”.

Ông Hoàng Văn Đăng (Phó tránh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: “Chúng tôi đã nhận và sẽ chuyển đơn đề nghị của những bệnh nhân của bà Chanh đến lãnh đạo tỉnh và nhanh chóng giải quyết vụ việc. Nhưng cũng mong các bác, các anh chị nên bình tĩnh vì để giải quyết việc này cần phải đúng quy trình và đợi bên trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người có kết luận. Chúng tôi sẽ sớm trả lời bà con”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Xem video:

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn