Vợ chồng cãi nhau như cơm bữa nhưng vẫn yêu nhau là nhờ những tuyệt chiêu hàn gắn này!

( PHUNUTODAY ) - Cãi nhau là điều không thể tránh khỏi trong hôn nhân, nhưng biết cách này, dù cãi nhau to đến mấy vợ chồng vẫn không thể ngừng yêu.

Quyết định trên quan điểm chung

Khi cãi nhau ai cũng có phần hiếu thắng, muốn mình thắng đối phương. Tuy nhiên, điều này khiến hôn nhân căng thẳng, hãy nghĩ đến hậu quả nhiều hơn, hãy đặt mình là nửa kia để thông cảm cho những gì họ đang cố gắng bảo vệ.

đặt mình là nửa kia để thông cảm cho những gì họ đang cố gắng bảo vệ. Hãy nhớ trong hôn nhân, người chiến thắng chính là kẻ thất bại.

Dẹp bỏ cái tôi cá nhân

Điều này không hẳn là đơn giản, nhất là với những cô cậu có cái tôi cao ngất trời. Thôi nào, sự tự ái của bạn với việc hai người làm hòa nhau sớm thì điều nào quan trọng hơn đây? Hãy tạm đặt cái tôi sang một bên, suy nghĩ về những kỷ niệm đáng yêu của cả hai và gửi một tin nhắn đi nào. Sự "biết điều" đúng luc của bạn có thể khiến chồng cảm thấy hối hận, chắc chắn sẽ nhanh chóng xuống nước xin lỗi và làm hòa với bạn.

Để thời gian chữa lành mọi vết thương

Hãy luôn nhớ rằng “dục tốc bất đạt”. Hãy để thời gian làm mọi thứ dần chìm vào quên lãng. Hãy để mọi việc diễn ra từ từ, đặc biệt là khi bạn có lỗi. Sự thay đổi không thể xảy ra trong vòng một đêm. Thời gian là điều cần thiết để mọi thứ quay trở lại như cũ và để bạn thoát dần khỏi cảm giác bất an.

Đừng để cơn giận, sự bảo thủ lấn át bạn

Đôi khi chỉ vì cả giận mất khôn, bạn biết mình có phần sai và nửa kia đúng rồi, nhưng vẫn vì chút sĩ diện mà khăng khăng cố chấp. Điều ấy sẽ chỉ khiến một nửa của bạn thêm tức giận và thất vọng hơn mà thôi.

Việc thừa nhận cái sai là một điều rất khó khăn khi hai bạn đang trong cơn cãi vã, nhưng nếu muốn vợ chồng không bất đồng thêm nữa, bạn hãy bình tĩnh và nhìn nhận lại mình, rồi sai đâu, sửa đó. Hãy nói với nửa kia rằng bạn sẽ suy nghĩ về vấn đề này sâu sắc hơn, mình tạm dừng cuộc tranh luận tại đây, sau đó bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để cả hai cùng suy nghĩ thấu đáo hơn vấn đề.

cai-va

Nói thẳng

Nhiều người nghĩ rằng nếu nói thẳng ra những điều chưa vừa ý ở đối phương sẽ khiến người kia bị tổn thương, nên thường lòng vòng không đúng trọng tâm khi tranh luận một vấn đề.

Bạn chỉ nên nói giảm nói tránh khi điều ấy thực sự ảnh hưởng đến tự tôn của nửa kia, còn lại, bất kể điều đó sẽ khiến người ấy của bạn phật ý bao nhiêu chăng nữa, bạn cũng nên đi thẳng vào vấn đề. Nói thẳng, thành thật với nhau bao nhiêu thì vấn đề càng trở nên rõ ràng và được giải quyết nhanh hơn bấy nhiêu.

Nhớ lại xem, hai bạn đến với nhau khó khăn thế nào?

Có nhiều cặp vợ chồng rất khó khăn mới đến được với nhau, nhưng quá trình chung sống lại thường xảy ra cãi vã, đôi khi cảm thấy hối hận. Tốt nhất, hãu thở thật sâu, nghĩ lại những gì đã có và cả những chông gai mà hai bạn đã cùng vượt qua, đảm bảo bạn sẽ nguôi cơn giận đi rất nhiều đó. Khi còn ở bên nhau, xin hãy trân trọng nhau nhiều hơn nữa.

Đối xử với bạn đời theo cách bạn muốn được đối xử

Hãy đặt mình vào vị trí của bạn đời và nghĩ xem bạn cảm thấy thế nào trong hoàn cảnh hiện tại. Hãy nghĩ đến những việc khiến bạn cảm thấy tốt hơn trong hoàn cảnh đó và làm tương tự với anh ấy. Không ai lại không cảm thấy tuyệt vời và được vỗ về khi biết rằng có một người nào đó đang cố gắng hết sức để làm mình cảm thấy thoải mái. Nỗ lực này của bạn sẽ có tác động trực tiếp tới trái tim của bạn đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn