Vụ bé gái 7 tuổi nghi bị mẹ kế bạo hành, cha dí sắt nóng bỏng mặt: Mẹ kế khẳng định rất thương con riêng của chồng

( PHUNUTODAY ) - Làm việc với đoàn công tác, chị Trần Thị Kiều T. (SN 1991), mẹ kế của bé T., luôn miệng khẳng định mình rất thương bé.

Chiều 26/11, các cơ quan ban ngành xã Vĩnh Hoà Phú và huyện Châu Thành (tỉnh Kiên Giang) đến làm việc với cha ruột và mẹ kế cháu Nguyễn Huỳnh Ngọc T.

Làm việc với đoàn công tác, chị Trần Thị Kiều T. (SN 1991), mẹ kế của bé T., luôn miệng khẳng định mình rất thương bé. Chị này kể: "Lúc bé bị bỏng thì tôi không thấy vì khi nướng giò heo bằng bếp nướng điện xong, tôi ra đằng sau rửa giò heo. Khi đó tôi để máy nướng lên bàn cho nguội để lau chùi. Tôi không biết làm sao mà bé T. la lên nói mẹ ơi con nóng.

bao-hanh-con-chong-3

 Chị T. (ngoài cùng bên phải) - mẹ kế bé T. trần tình về các vết bỏng trên tay con riêng của chồng.

Tôi mới chạy vô xem thì thấy có mấy vết đỏ. Tôi có hỏi sao vậy thì nó nói con đi vấp sợi dây điện, mỡ văng trúng người. Còn ông xã tôi thì lúc đó đang nằm ở võng bên ngoài phòng khách”.

Anh Nguyễn Văn Hòa - cha ruột bé T. - không lí giải được vì sao các vết bỏng trên người cháu T. to và dài, không giống những vết dầu mỡ văng vào người.

Tuy nhiên, qua quan sát những vết thương trên mặt và 2 cánh tay của bé T. có thể thấy những vết bỏng dài, hình chữ nhật, không giống vết dầu mỡ. Mẹ kế và cha ruột của bé T. cũng không thể lý giải được vì sao những vết bỏng lại có hình dáng như vậy.

Khi đoàn công tác đến nhà, bé Nguyễn Huỳnh N.T. rất sợ sệt, luôn đưa mắt nhìn mẹ kế mỗi khi nói chuyện. Nhiều người cho biết bé bị bạo hành nhưng không dám ra mặt làm chứng vì sợ. Hiện nay ba ruột và mẹ kế của bé T. đang làm nghề cầm hụi. Được biết, anh Hòa lấy vợ sau vào tháng 6/2016 và hiện nay cả 2 cha con đều đang ở bên nhà vợ.

Chị L. là một người dân sống gần đó cho biết: “Tôi thấy bé bị đánh lâu rồi, cách đây cũng mấy tháng nay rồi, ngày nào cũng đánh hết, không ngày nào bé không bị ăn đòn, bị hù dọa vứt xuống sông. Nhỏ này nó không dám khóc đâu. Ở đây ai cũng thấy nhưng không ai dám nói, bây giờ quá lắm nên mới nói".

Chiều 26/11, các cơ quan chức năng đã yêu cầu cha mẹ bé T. đưa bé đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc vết thương.

be-gai-bi-me-ke-danh-1

 Vết thương trên người bé T.

Ông Cao Hùng Cường - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hoà Phú, cho biết: “Trước mắt, chúng tôi cho bé đi điều trị vết bỏng, cho người thân chăm sóc, đoàn thể xã phân công người giám sát việc bé đến trường và trị bệnh.

Công an cũng đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc. UBND huyện cũng đã chỉ đạo xã phải có biện pháp can thiệp để bảo vệ an toàn cho bé. Hiện nay, cha bé T. chưa có sự hợp tác tốt với cơ quan chức năng, có những cuộc mời lên làm việc nhưng không đến”.

Trước đó, ngày 24/11, nhiều giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Thành thấy bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục xuống bàn trong giờ học. Các giáo viên đến chăm sóc thì phát hiện các vết thương trên người cháu.

Sau khi hỏi thăm, T. nói, vết bỏng ở tay phải và gò má phải là do bị cha dùng thanh sắt nung đỏ dí vào người nên nhà trường đã báo với cơ quan chức năng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn