Chị em nào đang có thói quen "cực nguy hại" này thì hãy từ bỏ ngay kẻo có ngày lông mi chẳng còn!

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng lông mi làm mất đi vẻ đẹp vốn có của bạn.

Sử dụng mascara quá cũ

nguyennhangayrunglongmi.phunutoday1
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Mascara thường được sử dụng cùng với thuốc ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Vì vậy, nếu chúng ta sử dụng quá lâu sẽ làm cho các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập lên lông mi và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng mascara sau ba tháng hãy đổi môt loại mới để bảo đảm an toàn cho đôi mắt.

Nhuộm lông mi

Một số chất hóa học có thể tìm thấy trong thuốc nhuộm này có thể làm bạn mất tất cả lông mi vĩnh viễn. Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể gây mù loà nếu ko được dùng đúng cách.

Không làm sạch thuốc từ mascara

Mascara hay bất cứ một loại mỹ phẩm nào khi áp dụng đều cần được làm sạch sau một ngày sử dụng. Nhưng nếu vì thời gian hoặc một lí da khác mà thực hiện bước loại bỏ mascara không sạch sẽ làm cho lông mi bị khô, lộn xộn và gây ra nhiều khó khăn cho những lần sau mỗi khi áp dụng.

Thậm chí, việc này còn dẫn đến những hiện tượng khác như ngứa mắt, viêm nhiễm da… Do đó, hãy chú ý làm sạch mascara trước khi đi ngủ.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Giữ lớp trang điểm khi bạn ngủ không chỉ dẫn đến mụn trứng cá, mà còn là nguyên nhân hàng đầu gây tổn hại cho lông mi.

Sử dụng kẹp mi không đúng cách

nguyennhangayrunglongmi.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Kẹp mi là một trong những dụng cụ "cứu cánh” cho làn mi cong vút. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách như bấm quá chặt và giữ quá lâu se khiến hàng mi bị rụng.

Không bổ sung đủ dinh dưỡng cho mắt

Không bổ sung đủ dinh dưỡng cho mắt cũng có thể là lí do khiến lông mi mãi không dài. Bên cạnh việc lựa chọn các sản phẩm giàu vitamin A tốt cho mắt, bạn nên thêm vào bữa ăn hàng ngày một số loại thực phẩm chứa biotin như cá hồi, nấm, trứng, súp lơ, hạnh nhân,… để kích thích nang lông tăng trưởng tốt hơn, lông mi dễ mọc dài hơn.

Dùng chung một loại nước tẩy trang cho mặt và mắt

Không khó để bạn tìm ra những loại tẩy trang dành riêng cho mắt – môi trên thị trường mĩ phẩm ngày nay. Hãy đảm bảo bạn có nước tẩy trang dành riêng cho mắt thay vì dùng chung nước tẩy trang cho mặt. Bạn cũng có thể sử dụng các loại dầu tẩy trang thay vì nước tẩy trang cho vùng da quanh mắt để tránh tình trạng phải dùng bông lau và cọ xát, khiến lông mi dễ bị tổn thương và gãy rụng.

Dùng tay dụi mắt gây rụng lông mi:

Khi bị ngứa mắt bạn hãy masaga quanh mí mắt và dùng thuốc nhỏ mắt và tuyệt đối không dụi mắt nhé.

Khi bị khói bụi xâm nhập, bạn thường thấy ngứa ngáy khó chịu và công việc bạn làm thường là dùng tay dụi mắt. Kết quả sẽ là những sợi lông mi nhỏ nhắn ra đi. Vì vậy khi bị ngứa mắt bạn hãy masaga quanh mí mắt và dùng thuốc nhỏ mắt để giải quyết chúng nhé. Tuyệt đối không dụi mắt nhé.

Dùng chung mascara

Dụng cụ trang điểm nói chung và mascara nói riêng, việc dùng chung là một trong những điều không nên làm. Khi mascara được sử dụng chung với người khác sẽ đem theo nhiều vi khuẩn có hại vô tình tiếp xúc lên đôi mắt mà trực tiếp là làm ảnh hưởng đến sức khỏe của lông mi.

Xem thêm:

1. Angela Phương Trinh nổi nóng vì tin đồn bơm mông để có vòng 3 tròn như bóng

2. Chỉ với củ dền, môi nứt nẻ, chảy máu trong mùa đông không còn là nỗi lo của chị em

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn