Vợ lấy tiền từ ví chồng không xin phép lã lẽ dĩ nhiên hay là "trộm cắp"?

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn đây là chuyện khá phổ biến ở nhiều gia đình hiện nay, vậy chuyện vợ lấy tiền trong ví chồng là lẽ tất nhiên hay đó là hành vi "trộm cắp".

Cô bạn tôi kết hôn được hơn 1 năm tâm sự rằng: Tao chẳng bao giờ bảo chồng đưa hết tiền, tiền lão lão tiêu, tiền tao tao tiêu nhưng những thứ trong nhà lão phải chi hết. Hơn nữa, thi thoảng tao vẫn lấy tiền trong ví lão đút lợn cho con tao sau này".

Người ta quan niệm rằng, đã lấy nhau thì bất cứ thứ gì cũng sẽ là của nhau, của chung. Tiền vợ hay tiền chồng thì cũng là của chung bởi thế có rất nhiều bà vợ mặc định chuyện lấy tiền từ ví chồng là quyền của người vợ, là lẽ dĩ nhiên mà không phải xin phép. Trong khi một số khác lại nhận định đó là hành động "ăn cắp" vì chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.

Theo đúng lẽ tự nhiên thì những gì không thuộc về quyền sở hữu của bạn mà bạn hồn nhiên lấy đi và dùng thì đều thuộc phạm trù "lấy trộm" bất kể đó là cha, mẹ hay là chồng bạn. Nếu vợ cần thêm tiền chi tiêu trong cuộc sống thì việc nói thẳng với chồng là điều hết sức bình thường. Nó cũng cho thấy thái độ tôn trọng chồng cũng như khả năng chia sẻ tài chính của cả hai vợ chồng.

lay tien tu vi chong

Ảnh minh họa. 

Nếu một người đàn ông yêu thương vợ, biết nghĩ cho vợ, anh ta sẽ không bao giờ để vợ phải làm điều đó sau lưng mình, anh ta có thể mang cả thế giới cho vợ chỉ cần vợ muốn. Người đàn ông này ở xã hội ngày nay không ít chỉ cần phụ nữ khôn khéo. Bởi suy cho cùng, số tiền đó cũng là để trang trải cuộc sống hai vợ chồng mà phụ nữ có rất nhiều khoản lặt vặt nam giới sẽ không thể nào hiểu được.

Nhưng cũng có những ông chồng giấu diếm vợ có quỹ đen hoặc chỉ đưa một phần lương ít ỏi để một mình người vợ tự gánh vác sức nặng cuộc sống cơm áo, gạo tiền. Lúc này, việc vợ lén lấy tiền từ trong ví của chồng là điều khó tránh khỏi.

Bởi thế, nhiều quan điểm cho rằng, việc vợ lấy tiền trong ví chồng nó cũng giống như những quyền lợi hôn nhân dành cho phụ nữ. Nói cách khác đó chính là khoản thù lao bù đắp cho những vất vả, lo toan của người phụ nữ sau khi kết hôn mà họ đáng được hưởng.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà phụ nữ chúng ta có quyền chi tiêu hoang phí. Bởi ngược lại, nếu bạn yêu thương chồng, lo nghĩ cho chồng, bạn cũng sẽ biết cách làm sao quản lý tài chính hợp lý để cả nhà cùng vui vẻ.

Trong đời sống vợ chồng, tình yêu, hi sinh thôi chưa đủ mà sự chia sẻ, tôn trọng nhau mới khiến mối quan hệ lâu bền. Tiền cũng là một trong những lý do chính trong tất cả các cuộc cãi vã thậm chí là lý do để hôn nhân đổ vỡ. Đàn ông vốn có lòng tự trọng rất cao. Nếu chúng ta thẳng thắn chia sẻ khó khăn mình gặp phải với bạn đời thì mọi thứ sẽ dễ thở hơn. Đâu ai muốn làm việc gì trong lén lút, lo lắng và sợ hãi, phải không?.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link