Võ Tắc Thiên và danh sách người tình trong cuộc đời của bà (P.1)

( PHUNUTODAY ) - Nổi tiếng là tài giỏi nhưng độc ác hay "dâm đãng" cũng chẳng kém phần. Võ Tắc Thiên khiến cho giới lịch sử TQ "tranh cãi" khá nhiều về cuộc đời bà.

Khán giả hâm mộ Võ Mỵ Nương truyền kỳ sẽ nhận thấy một điều rõ ràng rằng, so với những người đẹp khác trong hậu cung, Võ Mị Nương (Phạm Băng Băng) là người hạnh phúc hơn cả khi cuộc đời nàng luôn có bốn người đàn ông là Lý Thế Dân/Đường Thái Tông (Trương Phong Nghị), Lý Trị/Đường Cao Tông (Lý Trị Đình), Lý Khác/Ngô Vương (Lý Giải) và Lý Mục (Lý Thần) sẵn sàng hy sinh, bảo vệ, che chở, bất chấp mọi hiểm nguy để nàng được an toàn và hạnh phúc.

Tình đầu với Phùng Tiểu Bảo

Trong sách “Cựu đường thư” có ghi chép rõ ràng rằng, khi Thái Bình công chúa giới thiệu Phùng Tiểu Bảo với Võ Tắc Thiên, đã nói: “Tiểu Bảo có tài phi thường, có thể hầu hạ bên mình được”. Câu nói ngắn gọn này nói rất rõ ràng ý của Thái Bình công chúa, một người đàn ông có “tài phi thường”, lại có thể “hầu hạ bên mình” của nữ hoàng thì còn có thể làm gì khác ngoài việc phục vụ nhu cầu chăn gối cho Võ Tắc Thiên?

vo-tac-thien phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Phùng Tiểu Bảo đương nhiên là một món quà đắt giá, Võ Tắc Thiên vừa nhìn đã thích ngay, song lại không dám đưa tay ra nhận. Dẫu sao, thi thể của Cao Tông cũng chưa lạnh, mà kể cả là đã lạnh rồi, thì thân là một thái hậu, Võ Tắc Thiên cũng phải chú ý tới những dị nghị của bàn dân thiên hạ, vì vậy nếu như thẳng thừng đưa “món quà” của Thái Bình công chúa vào cung, e là không hợp cả tình lẫn lý. Nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng Võ Tắc Thiên cũng nghĩ ra được một chủ ý, đó là cho Phùng Tiểu Bảo xuất gia, sau đó mới đưa vào cung.

Tuy nhiên, đến lúc này lại nảy sinh một vấn đề khác, đó là việc Phùng Tiểu Bảo xuất thân quá thấp hèn. Một gã bán thuốc rong, dù cho đã cạo đầu xuất gia đi chăng nữa thì xuất thân cũng không thể thay đổi được, việc đưa một người có xuất thân như thế vào hoàng cung cũng là một chuyện chẳng lấy gì làm “quang minh chính đại”. Lại phải nghĩ ra cách để Phùng Tiểu Bảo có một xuất thân danh giá, trở thành một quý tộc. Lúc này, Võ Tắc Thiên nhớ tới cậu con rể Tiết Thiệu - chồng của Thái Bình công chúa. Võ Tắc Thiên sai Tiết Thiệu nhận Phùng Tiểu Bảo làm chú. Cũng từ đó về sau, trong thiên hạ nhà Đường không còn ai tên là Phùng Tiểu Bảo nữa mà chỉ còn một người gọi là Tiết Hoài Nghĩa.

Sau khi đã có một xuất thân danh giá, vừa mới xuất gia được vài ngày, Tiết Hoài Nghĩa trở thành trụ trì chùa Bạch Mã của Lạc Dương. Phật giáo dạy con người có lục căn thì Tiết Hoài Nghĩa dứt được ngũ căn, còn lại một căn thì do thái hậu buộc phải giữ lại, vì vậy hàng ngày Tiết Hoài Nghĩa tất bật ra ra vào vào nơi cung cấm của Võ thái hậu.

Hai đại mỹ nam anh em họ Trương

Sau khi Hoài Nghĩa qua đời, Thái Bình công chúa đã giới thiệu cho Võ Tắc Thiên người em trai của chồng làm bầu bạn. Theo sử sách ghi lại, người đàn ông này có tên là Trương Sướng Tôn, có tài thổi sáo, đẹp trai lại có tài trong phòng the khiến Võ Tắc Thiên rất vui. 

vo-tac-thien2 phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Có sử liệu đã ghi: “Trương Xương Tông có khuôn mặt trong sáng như pha lê với ánh mắt và khóe miệng luôn hút hồn người đối diện. Không những thế, với làn da trắng ngần và thân hình uyển chuyển như một thiếu nữ, Trương tiên sinh quả thực là một đệ nhất mỹ nam”. Trong cuốn Cựu Đường thư ví von Trương Xương Tông sở hữu gương mặt đẹp như hoa sen

Lần đầu tiên gặp gỡ Trương Xương Tông, Võ Tắc Thiên đã lập tức đắm đuối tới mức mê mẩn. Sau đó không lâu, chàng trai họ Trương đã được lệnh vào cung để hầu hạ “hoàng đế” và trở thành một cánh tay đắc lực giúp việc cho Võ Tắc Thiên. 

Nhờ có sự chăm sóc “ân cần và chu đáo” từ Trương mà thần sắc cũng như tinh thần của Võ hoàng đế thay đổi rõ rệt. Cũng chính vì lý do này mà Trương Xương Tông được Võ Tắc Thiên vô cùng ân sủng.

Không lâu sau, Trương Xương Tông tiến cử em trai mình là Trương Dich Chi cũng là một "mỹ nam" vào hầu hạ Võ hậu. Trương Dịch Chi mới ngoài 20, nước da trắng trẻo, dáng dấp mềm mại, uyển chuyển. Hai kẻ họ Trương đều được liệt vào hàng đệ nhất mỹ nam trong thiên hạ bấy giờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn