Với 1 củ khoai tây, da trắng hồng tức khắc chẳng cần trang điểm khi đi chơi với người yêu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một củ khoai tây, da trắng hồng tức khắc mà chẳng cần phải trang điểm trước khi đi chơi với người yêu.

Khoai tây là thực phẩm rất quen thuộc trong bếp ăn của nhiều gia đình bởi nó là nguyên liệu để chị em phụ nữ chế biến nên được rất nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả gia đình. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó đâu nhé, khoai tây còn là “thần dược” của làn da đẹp nữa đấy.

lam-dep-phunutoday2

 Với 1 củ khoai tây, da trắng hồng tức khắc chẳng cần trang điểm khi đi chơi với người yêu

Khoai tây là thực phẩm có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, E, C, B1, B2, khoáng chất phốt pho,… chính vì vậy kiên tri sử dụng khoai tây để làm đẹp da chỉ sau một thời gian ngắn bạn sữ sở hữu làn da trắng hồng mịn màng, căng tràn sức sống với những cách thức thực hiện rất đơn giản.

Cách đầu tiên, bạn có thể lấy nước ép khoai tây, sau đó dùng gạc bông vệ sinh thấm nước ép bôi lên các vùng da bị mụn. Thành phần trong khoai tây sẽ giúp bạn nhanh liền vết thương, kháng viêm và trị mụn rất hiệu quả đó.

Hay bạn có thể cắt khoai tây thành miếng mỏng, sau đó chà nhẹ lên mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn. Nó sẽ giúp mụn se lại, giảm sưng và cho bạn làn da sạch mụn dần dần. Vitamin B1, B2, C…trong khoai tây còn có tác dụng nuôi dưỡng da, phục hồi những vết thương do mụn gây ra đó bạn nhé.

Cách thứ hai, cầu kỳ hơn chút xíu nhưng vô cùng hiệu quả. Nguyên liệu cần chuẩn bị, 1 củ khoai tây, 1 quả cà chua, 2 thìa canh sữa chua không đường và 1 thìa canh mật ong nguyên chất.

lam-dep-phunutoday1

Cách thực hiện: Khoai tây đem rửa sạch dưới vòi nước, dùng dao gọt vỏ, thái thành từng lát mỏng, rồi sử dụng máy xay sinh tố nghiền nhuyễn với 1 quả cà chua đã được rửa sạch.

Nguyên liệu sau khi đã được xay nhuyễn, bạn tiến hành trộn với sữa chua không đường và mật ong nguyên chất ra một chiếc bát lớn, dùng thìa đảo đều tay, giúp các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.

Cách dùng, bước 1: Với phương pháp làm đẹp này, trước hết bạn cần tiến hành rửa mặt thật sạch với nước ấm, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, đồng thời loại bỏ bã nhờn một cách hiệu quả.

Bước 2: Dùng hỗn hợp trên thoa đều lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút, giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong.

Bước 3: Thư giãn trong khoảng 30 phút, khi hỗn hợp đã khô tự nhiên, rồi dùng nước ấm rửa lại như bình thường.

Bước 4: Cuối cùng bạn dùng 1 viên đá nhỏ chà nhẹ lên da thêm 1 phút, giúp lỗ chân lông se khít một cách hoàn toàn.

Áp dụng công thức này trong khoảng 2 tuần, mỗi tuần 3 lần sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một làn da căng sáng, mịn màng, sạch mụn và se khít lỗ chân lông tức thì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn