Điểm tin mới 4/10: Lời khai “lạnh gáy” của cháu gái 13 tuổi đưa dao cho người yêu đâm bà ngoại 37 nhát

( PHUNUTODAY ) - Nguyễn Thị Thu Nhi (SN 2004, quê xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang) cùng nhân tình nhí dùng dao giết bà ngoại kế, cướp bông tai bán lấy tiền tiêu xài rồi bỏ trốn.

Lời khai “lạnh gáy” của cháu gái 13 tuổi đưa dao cho người yêu đâm bà ngoại 37 nhát

Như đã đưa tin, chiều 2/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã xác định được nghi can có liên quan đến vụ bà T.T.S.V. (59 tuổi, ngụ xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang) bị sát hại và cướp tài sản.

Theo đó, nghi can là Nguyễn Quốc Tài (SN 14/112001, quê Trà Vinh, tạm trú huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) và Nguyễn Thị Thu Nhi (SN 2004, quê xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang).

Liên quan đến vụ án này, ngày 1/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên người nạn nhân T.T.S.V. (59 tuổi) có 37 vết thương nghi là bị đâm bởi loại dao Thái Lan.

diem-tin-moi-4-10-loi-khai-lanh-gay-cua-chau-gai-13-tuoi-dua-dao-cho-nguoi-yeu-dam-ba-ngoai-37-nhat-1

Nghi can Tài và Nhi

Trong đó, có 1 vết thủng tim gây tử vong. Bên cạnh, 2 dái tai của nạn nhân bị xé đứt, có khả năng bị cướp bông tai. Nạn nhân chết cách thời điểm khám nghiệm khoảng 24h, tức rạng sáng ngày 29/9.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng cũng phát hiện tủ nhôm nơi bà V. ngủ bị cạy phá, nhiều vật dụng bên trong tủ có vết máu.

Tại cơ quan điều tra, Tài khai nhận quen với Nhi khoảng 2 năm nay. Khoảng 10 ngày trước khi xảy ra vụ án, Tài về nhà ngoại ở huyện Cầu Ngang chơi và rủ Nhi cùng về. Sau đó, Nhi rủ Tài về nhà ngoại mình chơi.

Tại đây, sau khi xài hết tiền, cả hai nghĩ đến việc giết bà V. để cướp tài sản. Sáng 29/9, Nhi đến nhà người thân lấy con dao đưa cho Tài. Đến nhà bà V., Nhi ở ngoài, còn Tài đi vào trong. Nghe tiếng động, bà V. ra mở cửa thì bị Tài đâm nhiều nhát vào người, tử vong.

Tài giật lấy đôi bông tai của nạn nhân đem bán với số tiền 860.000 đồng rồi cùng Nhi đón xe lên Bình Phước lẩn trốn.

Đến trưa 1/10, trinh sát phát hiện Tài và Nhi lang thang ở khu vực thị xã Long Phước, tỉnh Bình Phước nên nhanh chóng tiếp cận, bắt đưa về cơ quan điều tra làm việc.

Lý lịch bất hảo của nghi can sát hại cụ bà 77 tuổi rồi phi tang xác

Trao đổi riêng với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đối tượng Trần Văn Hùng (xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), nghi can sát hại cụ bà Trần Thị S. (77 tuổi, trú cùng địa phương với Hùng) là kẻ ham chơi bời, không có nghề nghiệp việc làm ổn định, nay đây mai đó.

Tuy chưa có tiền án tiền sự, nhưng ở địa phương Hùng “nổi tiếng” là thành phần bất hảo, hay đi ăn cắp vặt và lừa lọc những người thân trong gia đình và hàng xóm xung quanh.

Đối tượng Hùng là con út trong gia đình có hai anh em. Chị gái Hùng hiện đang là giáo viên mầm non của xã Chấn Hưng.

diem-tin-moi-4-10-loi-khai-lanh-gay-cua-chau-gai-13-tuoi-dua-dao-cho-nguoi-yeu-dam-ba-ngoai-37-nhat-2

Đối tượng Trần Văn Hùng

Từ khi được sinh ra, Hùng đã không rõ bố mình là ai, chỉ học hết lớp 6 rồi nghỉ ở nhà. Từ đó, y ở nhà đàn đúm với đám bạn xấu, chọc phá xóm làng.

Hùng có một vợ và hai con nhưng do không chịu được tính khí “bất thường” của Hùng nên vợ chồng y đã sống ly thân nhiều năm nay.

“Từ nhỏ đến lớn, Hùng không biết mặt bố. Mẹ và chị gái đã bù đắp, dạy dỗ nhiều nhưng có thể do vắng sự chăm sóc của người cha nên Hùng đổ đốn. Chuyện Hùng gây ra ngoài sức tưởng tượng của người dân chúng tôi…”, một người dân thôn Quyết Tiến, xã Chấn Hưng chia sẻ.

Khi bị cơ quan công an triệu tập, Hùng tỏ ra hết sức lì lợm và tìm mọi bằng chứng ngoại phạm để chối tội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã buộc đối tượng cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của đối tượng, khoảng 10h ngày 1/10, đối tượng có lên nhà bà S. nói sang nhà mẹ Hùng có việc nhờ. Không nghi ngờ, bà S. theo sang. Một lúc sau bà S. có xin gia đình Hùng quả cau về ăn trầu nhưng anh ta không cho. Bà S. có những lời lẽ xúc phạm mẹ của Hùng.

Đối tượng Hùng có khuyên bảo nhưng bà S. có lời nói khó nghe. Do tức giận không kiềm chế được bản thân, Hùng có hành động bộc phát, cầm gậy sắt đánh khiến bà S. tử vong.

Xác định bà S. đã chết, Hùng lấy bao tải nilon quấn vào người nạn nhân, nhét xác vào bao tải rồi phi tang ra bụi chuối ven đường.

Trong quá trình phi tang xác, đối tượng thấy trên người nạn nhân có một số tài sản có giá trị (1 dây chuyền và 2 bông tai bằng vàng) nên đã tháo ra và mang đi bán.

Hiện, vụ án đang được PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nghệ An: Làm thịt lợn, phát hiện 5 vật thể lạ trong bụng

Ngày 3/10, gia đình chị Hoàng Thị Duyên (SN 1992), trú tại xóm 8, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, đang cất giữ 5 vật thể lạ từ trong dạ dày của con lợn nái.

Theo đó, gia đình chị Hoàng Thị Duyên đã tiến hành mổ con lợn nái nặng khoảng 2 tạ. Khi đang mổ, mọi người bất ngờ phát hiện trong dạ dày con lợn có 5 vật thể lạ. Sau khi đem rửa sạch, nghi là “cát lợn” quý hiếm nên gia đình bà đã giữ lại.

diem-tin-moi-4-10-loi-khai-lanh-gay-cua-chau-gai-13-tuoi-dua-dao-cho-nguoi-yeu-dam-ba-ngoai-37-nhat-3

5 vật thể lạ được lấy ra từ dạ dày con lợn

Qua kiểm tra, 5 vật thể lạ có tổng trọng lượng hơn 6 gram và có hình thù gần giống nhau: Màu vàng, hình bầu dục, xung quanh có rất nhiều lông kết lại màu nâu xanh lẫn đen trắng.

Theo chị Duyên, con lợn này nuôi được 5 năm và đã sinh được mấy lứa. Thời gian gần đây, do con lợn đẻ ít hơn nên gia đình đã đưa ra làm thịt để nuôi con lợn khác. Gia đình chị Duyên cũng đã nhiều lần mổ lợn nhưng từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên phát hiện vật thể nghi cát lợn và có số lượng nhiều đến vậy.

Nghe thông tin, nhiều người dân địa phương tò mò, đổ xô đến nhà chị Duyên để tận mắt chứng kiến những vật thể lạ quý hiếm này.

Được biết, trên địa bàn huyện Thanh Chương nói riêng và Nghệ An nói chung, một số gia đình trong lúc làm thịt lợn đã phát hiện có vật thể nghi “cát lợn” trong dạ dày. Tuy nhiên, việc có 5 "trư cát" trong một con lợn như của nhà chị Duyên được xem là lần đầu tiên và hiếm gặp.

Hàng loạt học sinh tiểu học bị giật dây chuyền trong trường học

Thời gian quan, trên địa bàn huyện Khoái Châu (Hưng Yên) xảy ra sự việc nghiêm trọng khi một loạt học sinh trên địa bàn bị các đối tượng lạ mặt lẻn vào trường tiểu học và giật dây chuyền của các em khiến nhà trường cùng phụ huynh lo lắng.

Ông Đỗ Ngọc Cự - Trưởng Công an huyện Khoái Châu - xác nhận có sự việc trên và cho hay, khi nhận được tin báo, công an huyện đã cử lực lượng xuống các trường thu nhập thông tin, nắm bắt tình hình vụ việc và điều tra truy bắt đối tượng.

Theo Công an huyện Khoái Châu, từ ngày 20 - 29/9, trên địa bàn huyện xảy ra liên tiếp 4 vụ giật dây chuyền tại các trường tiểu học và có 9 em bị mất dây chuyền bạc.

diem-tin-moi-4-10-loi-khai-lanh-gay-cua-chau-gai-13-tuoi-dua-dao-cho-nguoi-yeu-dam-ba-ngoai-37-nhat-4

Ảnh minh họa

Vào khoảng 6h40 ngày 20/9, tại lớp 2A trường tiểu học Phùng Hưng xuất hiện 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy vào cổng trường. Lúc này, 1 đối tượng ngồi trên xe máy, đối tượng còn lại vào trong lớp học. Khi thấy 1 học sinh nam giới đang ngồi chơi với bạn thì đối tượng vào ngồi ôm vai nói là bạn của bố học sinh đó rồi bất ngờ giật lấy dây chuyền và nhanh chân chạy ra ngoài.

Với thủ đoạn như trên, trong 2 ngày 27 – 28/9, tại trường tiểu học Thuần Hưng, Ông Đình và Tân Dân A, xuất hiện 2 thanh niên đi xe máy vào sân trường, sau đó đã giật dây chuyền bạc của 8 em học sinh. Khi các đối tượng này lấy được dây chuyền của học sinh đều nhanh chóng lên xe máy bỏ chạy.

Theo cơ quan chức năng, những đối tượng này thường lựa chọn vào thời điểm sáng sớm để thực hiện hành vi cướp giật khi các trường học còn vắng ít người rồi nhằm vào học sinh tiểu học cướp giật.

Hiện Công an huyện Khoái Châu đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ. Đồng thời khuyến cáo nhà trường và các bậc phụ huynh đưa đón con em đúng giờ, nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện và báo với cơ quan chắc năng về các đối tượng nghi vấn.

Rơi từ tầng 20 xuống đất, người phụ nữ đang mang bầu tử vong

Khoảng 12h trưa 3/10, người dân sống ở khu đô thị La Khê (quận Hà Đông, Hà Nội) nghe thấy tiếng động lớn nên chạy ra kiểm tra. Tại đây, họ phát hiện một người phụ nữ nằm bất động dưới đất, kiểm tra thì thấy nạn nhân đã tử vong.

Sự việc ngay sau đó được trình báo tới an công an phường Văn Khê. Nhận được thông tin, lực lượng công an nhanh chóng có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

diem-tin-moi-4-10-loi-khai-lanh-gay-cua-chau-gai-13-tuoi-dua-dao-cho-nguoi-yeu-dam-ba-ngoai-37-nhat-5

 Hiện trường được phong tỏa để các cơ quan chức năng thực hiện công tác nghiệp vụ

Tại hiện trường, thi thể người phụ nữ nằm phía sau chung cư CT4 và sát vườn rau của một hộ dân. Được biết, nạn nhân sinh năm 1985, quê ở Hà Nam, đang mang bầu, hiện sinh sống tại khu chung cư này.

Ông Nguyễn Hữu Hiền, Chủ tịch UBND phường Văn Khê xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc trên và cho biết người thân của nạn nhân đã có mặt để nhận dạng, làm các thủ tục đưa về quê an táng.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn