Nếu thường xuyên ăn cam sau 1 tuần điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của bạn?

( PHUNUTODAY ) - Nếu thường xuyên ăn cam sau 1 tuần điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của bạn hãy biết để tránh tiếc nuối.

an-cam-moi-ngay

 

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Cam rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit. Do đó hãy thêm một quả cam vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt nếu bạn đang có vấn đề về táo bón mãn tính. Bên cạnh đó, các thành phần trong trái cam còn giúp bạn ngăn ngừa vấn đề dạ dày.

2. Tăng cường thể lực

Uống nước cam bỏ thêm chút muối sau khi luyện tập ra nhiều mồ hôi là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng. Bởi lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực.

Bạn cần lưu ý, ngay sau khi ép lấy nước hoặc đã gọt vỏ nên uống hoặc ăn ngay, tránh lượng vitamin C sẽ bị bay mất khi phản ứng với oxy ngoài môi trường. Thời gian sau chế biến không nên quá 30 phút.

3. Giúp ngủ ngon giấc, đuổi muỗi

Ngay cả vỏ cam cũng có những công dụng đáng quý. Vỏ cam phơi khô, sau đó cho vào túi thơm, treo trong phòng ngủ, nhà bếp hoặc tủ quần áo. Với cách làm này không những kích thích bạn ngủ ngon giấc, mà còn có tác dụng đuổi muỗi, làm sạch không khí.

4. Giảm Cholesterol

Cam có chứa chất xơ hòa tan rất hữu ích trong việc giảm cholesterol.

5. Bảo vệ tim

Cam có chứa kali, một khoáng chất điện giải có tác dụng bảo vệ tim. Khi nồng độ kali bổ sung vào cơ thể quá thấp, bạn có thể gặp vấn đề về tim như là rối loạn nhịp tim.

6. Giảm nguy cơ bệnh tật

Cam có đầy đủ vitamin C giúp bảo vệ các tế bào bằng cách trung hòa các gốc tự do. Các gốc tự do gây ra các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn