Nam thanh niên tử vong vì mắc bệnh dại sau 3 tháng bị chó cắn vào ngón tay

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn 3 tháng bị con chó con cắn vào tay, anh Thách đã tử vong do mắc bệnh dại.

Ngày 28/2, bà Đặng Thị Phượng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ, cho biết: bệnh nhân tử vong do bị chó dại cắn là anh Phạm Văn Thách (sinh năm 1997, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ).

Ngày 20/11/2017, anh Thách sang nhà người quen tại xã Ba Vì chơi thì bị con chó con cắn vào đầu ngón tay. Đến ngày 21/2, anh Thách có biểu hiện của bệnh dại nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ.

Tại thời điểm tiếp nhận, Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ chẩn đoán bệnh nhân mắc bệnh dại do có biểu hiện sợ nước, sợ gió, đau họng... nên đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi điều trị. Đến ngày 25/2, bệnh nhân Thách tử vong.

"Qua tìm hiểu của chúng tôi thì 10 ngày sau con chó cắn anh Thách bị chết. Tuy nhiên bệnh nhân nghĩ bị chó con cắn sẽ không nhiễm bệnh nên không đi tiêm phòng", bà Phượng nói.

20130911135411-1

Sau khi anh Thách tử vong vì mắc bệnh dại, Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ đã động viên 6 người thường xuyên tiếp xúc với anh Thách đi tiêm phòng đề phòng nhiễm bệnh.

Trước đó, một nữ sinh lớp 9 tử vong sau khi bị chó cắn vào ngón tay. Nạn nhân được xác định là em Hà Thị Linh, học sinh lớp 9.

Theo gia đình nạn nhân, thời gian gần đây Linh bị con chó nhỏ của gia đình cắn vào ngón cái của bàn tay phải nhưng cháu không nói cho ai biết. Hai ngày gần đây mẹ của Linh có đi đám ma người ở trong bản về thì thấy cháu có biểu hiện sốt, sợ nước.

Sau một thời gian, Linh lên cơn co giật, sốt rất cao sau đó gia đình đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu với các triệu chứng bệnh dại do virut. Nạn nhân sau đó được chuyển xuống bệnh viện Sản nhi Nghệ An nhưng bệnh tình của Linh đã quá nặng không thể cứu chữa.

Nạn nhân được gia đình đưa về nhà và tử vong sau đó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn