Vụ 562 học viên cai nghiện trốn trại: Vẫn còn 228 học viên trốn thoát

( PHUNUTODAY ) - Theo ông ông Huỳnh Văn Tịnh - Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, tổng số học viên trốn trại trong đêm 23/10 là 562 học viên.

Ngày 24/10, ông Huỳnh Văn Tịnh - Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan chức năng tỉnh đã bắt trở lại được 334 người trên tổng số 562 học viên trốn trại trong đêm 23/10.

 

bat gui 1 - phunutoday

Các đối tượng bị bắt giữ (nguồn: LĐ).  

Theo cơ quan chức năng, một số đối tượng cầm đầu đã dùng mảnh vỡ của bóng đèn tuýp tự rạch vào cổ, la hét chửi bới và ép các đối tượng khác đập cửa bỏ trốn trại.

Trước đó, lúc 23h ngày 23/10, gần 600 học viên tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đồng loạt trốn ra ngoài. Họ ùa ra quốc lộ 1 gây náo loạn, chặn xe cộ không cho đi lại.

Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, lập phương án truy bắt, lập các chốt chặn để đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo ghi nhận của PV báo Lao động, tại khu nữ, có 3-4 phòng bị đục thủng tường ngay sát cửa chính, đủ để nhiều người thoát ra ngoài. Các học viên dùng chăn, mền, bình chữa cháy, cuốc, gậy gộc… để phá cửa. Hàng loạt cửa chính, cửa sổ bị các học viên đập phá tan hoang.

phong bi dap - phunutoday

 Phòng bị đục thủng tường ngay sát cửa chính, đủ để nhiều người thoát ra ngoài. (nguồn: DT).

Theo báo cáo nhanh của Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai: Vào lúc 19h30 phút ngày 23.10, tại phòng 2, phòng 3, khu xã hội, (Khu E1-Quản lý đối tượng không nơi cư trú ổn định), thuộc cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai, 2 đối tượng đã đập bóng đèn tuýt và tự rạch vào cổ, la hét chửi bới ép các đối tượng trong phòng đập cửa kính phòng để bỏ trốn.

Đến 20h10 phút, các đối tượng ở 2 phòng trên đã ra khỏi phòng và tràn sang các phòng kế bên kích động đập phá cửa đồng loạt bỏ chạy ra ngoài. Tiếp tục tràn sang các khu gồm Khu A1, khu F, khu G (khu nữ) – Khu đã có quyết định của Tòa án. Tổng số 341 đối tượng có quyết định, có 58 nữ, nhiều đối tượng đồng loạt cầm theo hung khí như gậy, ván, đồ dùng cá nhân (bình thủy) và lấy các bình chữa cháy được bố trí ngoài khu chống trả lại lực lượng bảo vệ, tràn ra khỏi cổng chính của cơ sở, đi thành đoàn theo đường tỉnh lộ ra quốc lộ 1A.

Cơ sở đã báo Công an H.Xuân Lộc hỗ trợ, nhưng do đối tượng tràn ra quá đông, và có hành vi chống lại lực lượng đang làm nhiệm vụ nên lực lượng phải dãn ra nhằm đảm bảo an toàn và để các đối tượng không đập phá nhà dân xung quanh.

Tổng số đối tượng bỏ trốn là 562/1.481 đối tượng. Số đối tượng có quyết định của tòa án là 342 (trong đó 41 nữ).

Cơ sở đang tiếp tục phối hợp với CA H.Xuân Lộc để đưa các đối tượng trở lại cơ sở.

Ông Huỳnh Văn Tịnh – GĐ Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai cho biết: Các đối tượng cầm đầu cộm cán sẽ được giao cho Công an xử lý. Sau khi đưa các đối tượng về cơ sở sẽ tiếp tục nâng cấp cơ sở để đảm bảo hoạt động an toàn.

Hiện tại, trên khắp các ngả đường qua địa bàn huyện Xuân Lộc đều có lực lượng công an tuần tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link