Vụ 9x Long An thất tình xăm kín mặt: Người trong cuộc tiếp tục bị "ném đá" vì tiết lộ sự thật bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Trước những nghi vấn của cộng đồng mạng, cả thợ xăm và 9x Long An đã công khai xin lỗi và thừa nhận clip đăng trên mạng Facebook là giả.

9X Long An livestream cảnh chuẩn bị xăm kín mặt vì thất tình

Ngày 8/7, mạng xã hội xôn xao đoạn clip livestream phát trực tiếp ghi lại cảnh một thanh niên quyết xăm kín mặt thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nguyên nhân được cho là vì thất tình, 9X tên L. đã chọn cách phủ hình xăm lên mặt.

Trong đoạn clip hơn 2 tiếng, chàng trai bình thản để thợ xăm in hình phác thảo lên mặt và không có vẻ gì đau đớn khi máy xăm lần lượt đi qua một vài chỗ trên khuôn mặt.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn clip đã nhận được hơn 6.000 lượt likes, gần 4.000 chia sẻ và hàng nghìn bình luận trái chiều. Phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra ngán ngẩm trước quyết định thiếu suy nghĩ của L. Bên cạnh đó nhiều người cho rằng một phần lỗi xuất phát từ người thợ xăm và đặt nghi vấn hình xăm trên là giả, thực chất đây chỉ là một clip câu like trên mạng.

xam-mat-1

Hình ảnh khuôn mặt 9X Long An sau khi scan hình xăm

"Trời ơi có thất tình đi chăng nữa sao phải dại dột phủ kín mặt thế kia, rồi sau này làm sao mà đi xin việc, lập gia đình", một bạn bình luận.

"Thực ra anh thợ xăm cũng có lỗi trong chuyện này, đáng nhẽ nên từ chối vì quyết định xăm cả khuôn mặt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai bạn nam sau này", H.K. chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là một trò đùa. "Theo như mình thấy thì thợ xăm chỉ mới đưa máy di chuyển vài đường, chứ không xăm hết cả mặt. Bởi lẽ đến cuối clip, hình trên mặt bạn kia phần lớn vẫn là hình phác thảo được thợ xăm in lên ban đầu. Đây có thể chỉ là một trò đùa giữa 2 người này", T.H. nêu quan điểm.

Thợ xăm: "Mình đã sai, còn L. suy nghĩ vẫn chưa được chín chắn"

Trước những chỉ trích từ phía cộng đồng mạng, mới đây tài khoản facebook N.V.V. đã đăng tải đoạn clip công khai xin lỗi và nhận trách nhiệm về vụ việc trên. Người này thừa thận thực chất là do vui đùa nên đã quay clip livestream xăm giả cho 1 học viên mà không màng đến hậu quả.

Theo đó, 9X Long An tên thật là M.T.L (SN 1998, Quy Nhơn, Bình Định), là một trong 59 học viên đang theo học nghề xăm của V. Nam thợ xăm cho hay, từ ngày theo nghề chưa từng nhận xăm lên mặt cho khách dù là hình nhỏ nhất.

xam-mat-2

N.V.V. đăng tải clip công khai xin lỗi mọi người trên trang facebook cá nhân

Có một đêm, người này nhận được yêu cầu xăm kín mặt từ một vị khách nhưng anh đã từ chối. Sáng hôm sau, trong lúc nói chuyện với V., học viên tên L. có nói đùa "Thầy xăm kín mặt cho con đi!" và màn livestream ra đời từ đây.

V. cho hay mục đích anh ghi lại khoảnh khắc này chỉ là để tạo kỷ niệm vui cho tất cả các anh em học ở tiệm, chứ không phải cố tình câu like nổi tiếng trên mạng xã hội. Sau vụ việc, V. cũng đã gọi điện cho bố mẹ của L. để gửi lời xin lỗi.

Sáng 15/7, trao đổi với chúng tôi, anh N.V.V khẳng định rằng chỉ mới scan hình lên khuôn mặt của L. chứ chưa hề xăm kín mặt như mạng xã hội đồn thổi. V. cũng không lường trước được hậu quả lại nghiêm trọng đến như thế.

xam-mat-3

L. là 1 trong 59 học viên trong tiệm xăm của N.V.V

"Nếu biết trước thì mình đã không làm như vậy rồi. Cũng vì thế mà cuộc sống của mình bị xáo trộn hoàn toàn. Một phần là áp lực từ phía dư luận, sau thì anh em đồng nghiệp có ác cảm với mình hơn. Nhiều người sẽ có cái nhìn không tốt về nghệ thuật xăm hình. Do đó, mình đã quyết định làm clip này để giải thích cũng như gửi lời xin lỗi đến mọi người".

Điều khiến nhiều người bức xúc đó là trước đó, thợ xăm V. chia sẻ trên các trang truyền thông, mạng xã hội khẳng định mình đã "mất hẳn 2 tiếng" để thực hiện hình xăm nói trên. Trong những lần chia sẻ đó, L. còn liên tục giãi bày rằng không phải vì thất tình mới quyết định xăm kín mặt mà vì... yêu thích nghệ thuật này.

Trả lời về vấn đề này, người thợ xăm nhận sai vì đã không nói đúng sự thật. "Mình đã sai còn về phần L. em ấy còn khá nhỏ tuổi nên suy nghĩ vẫn chưa được chín chắn. Lúc đó mình chỉ nói một vài câu qua loa thôi, và cho biết đã hoàn thành phần khung chứ chưa xăm xong toàn bộ. Thật sự bây giờ mình chỉ muốn mọi chuyện qua càng nhanh càng tốt thôi".

xam-mat-4

Khuôn mặt không có hình xăm của L

Trong khi đó, L. cũng khẳng định mọi thứ đều là giả, chỉ quay clip cho vui và mong mọi người bỏ qua. "Clip đó không có thật, em chỉ muốn giữ lại kỷ niệm với thầy trước khi em về quê. Em không ngờ cộng đồng mạng quan tâm như vậy, có gì mọi người bỏ qua cho em và thầy".

Qua vụ việc này, V. cũng muốn nhắn gửi đến tất cả mọi người và đặc biệt với những ai có dự định chọn 1 hình xăm lên khuôn mặt. "Các bạn có thể xăm nhưng các bạn hãy nên cân nhắc và đắn đo 1 cách thật kỹ trước khi đưa ra quyết định".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn