Vụ bác sĩ bị côn đồ hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi: Xác minh rõ nguyên nhân, truy bắt đối tượng bỏ trốn

( PHUNUTODAY ) - Theo cơ quan công an, đối tượng bị bắt giữ trong vụ hành hung bác sĩ Vinh là bố của bệnh nhi 5 tuổi từng được bác sĩ này khám chữa. Đồng thời, cũng tiến hành truy bắt đối tượng còn lại hiện đã bỏ trốn.

Sáng ngày 19/6, ông Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ Phạm Đình Vinh (nạn nhân của vụ việc) và một bác sĩ khác chứng kiến vụ việc đã lên báo cáo.

IMG_9031

Tại buổi thông tin báo chí, lãnh đạo Bệnh viện Thể thao cho biết sự cố lần này lần đầu xảy ra từ khi thành lập đơn vị

Nguyên nhân ban đầu được xác định do người nhà bệnh nhân bức xúc về kết quả chẩn đoán vết thương ở khuỷu tay của cháu bé 5 tuổi do chính bác sĩ Vinh khám. Trước khi sự việc xảy ra một ngày, bác sĩ Vinh đã báo cáo với lãnh đạo bệnh viện rằng ngày hôm sau người nhà bệnh nhi này hẹn để phản ánh vụ việc liên quan đến kết quả chẩn đoán. Tuy nhiên, ngày 17/6, gia đình bệnh nhi đã xông vào viện hành hung và bắt bác sĩ quỳ xin lỗi ngay tại bệnh viện.

"Tôi nói bác sĩ Vinh cứ gặp bình thường, nếu cần thiết sẽ lập hội đồng chuyên môn đánh giá về việc khám chữa bệnh của bác sĩ. Ngoài ra, phía người nhà bệnh nhi cũng không có văn bản nào đề nghị ban giám đốc bệnh viện xem xét. Đến đầu giờ chiều ngày 17/6 thì xảy ra sự việc", ông Kha cho hay.

149782979031881-bv

Hiện trường xảy ra vụ việc

"Chúng tôi cũng đang cho rà soát lại toàn bộ quy trình khám chữa bệnh của bác sĩ. Từ trước tới nay, bác sĩ Vinh là người có trách nhiệm với công việc, giao tiếp bệnh nhân tốt", ông Kha khẳng định.

Có thông tin cho rằng, trong lúc bác sĩ Vinh bị hành hung, bảo vệ bệnh viện không có động thái can ngăn, để xảy ra sự việc đáng tiếc, gây ảnh hưởng đến quá trình khám chữa bệnh của các nhân viên y tế, các bác sĩ cũng như bệnh nhân trong viện. Tuy nhiên, ông Kha cho biết, bệnh viện thuê công ty bảo vệ chuyên nghiệp, mỗi ca trực có 6 người.

Phía cơ quan công an cho biết, người bị bắt giữ là bố cháu bé 5 tuổi, người còn lại đã bỏ trốn. Hiện toàn bộ camera quay lại sự việc bệnh viện đã cung cấp cho cơ quan cảnh sát điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link