Vụ bác sĩ s.át h.ại vợ rồi phi tang xác: Mới cưới 5 tháng, nạn nhân từng muốn bỏ đi vì chồng vũ phu

( PHUNUTODAY ) - Theo chính quyền địa phương, Triệu Văn Hải mới cưới chị H. được khoảng 5 tháng nay nhưng hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn và người đàn ông này nhiều lần đánh đập vợ.

Những ngày qua, dư luận tại TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng bàng hoàng hay tin về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Kẻ thủ ác từng đầu ấp tay gối với nạn nhân.

Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú ở phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) – nghi phạm chính trong vụ án rúng động công tác tại bệnh viện Đa khoa TP.Cao Bằng. Nạn nhân là chị Đặng Thị H. (30 tuổi, vợ Hải) hiện vẫn chưa tìm thấy xác sau khi bị Hải phi tang.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án cửa đóng niêm phong nằm sâu trong con hẻm thuộc tổ 13, phường Sông Hiến không một bóng người qua lại. Các cánh cửa của ngôi nhà đều đã bị cơ quan điều tra niêm phong, ai đi qua nhìn cũng thấy. Mỗi khi nhắc đến vụ án, người dân địa phương đều rùng mình. Không ai tin, với một người làm trong ngành Y, lại có thể giết người man rợ đến vậy.

gietvo7
Ngôi nhà xảy ra án mạng bị CA nghiêm phong kín, cũng không ai dám tới gần

Ngôi nhà xảy ra án mạng bị CA nghiêm phong kín, cũng không ai dám tới gần

Ông Lục Văn Khoằn (66 tuổi) ở ngay sát ngôi nhà nơi xảy ra sự việc cho biết, vợ chồng Hải mới chuyển về đây sinh sống một thời gian ngắn. Vợ chồng nghi phạm chưa từng gây mất đoàn kết hay mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, gia đình sống khá khép kín, ít giao lưu với dân làng xung quanh. Những người ở xung quanh cũng ít khi có dịp đến gia đình của Hải để giao lưu. Nghi phạm là người cao to, đẹp trai. Còn chị H. khoảng 30 tuổi, bề ngoài nhìn rất xinh đẹp và duyên dáng.

"Theo những gì chúng tôi được biết thì Hải về đây sinh sống từ tháng 10/2017 nhưng ban đầu chỉ có một mình anh ta. Khoảng tháng 4/2018, Hải lấy vợ và sống cùng vợ tại căn nhà này, cho đến khi xảy ra sự việc", ông Khoằn cho hay. 

Ông Khoằn nói thêm: "Thời gian sinh sống ở đây, chỉ khi nào thiếu vật dụng gì thì Hải mới sang nhà hàng xóm mượn. Do đặc thù công việc là bác sĩ, nên Hải phải trực thường xuyên nên cũng ít ở nhà và anh ta cũng ít bạn bè"

Nói về ngày xảy ra sự việc, ông Khoằn cho biết, khoảng gần 12 giờ ngày 30/8, khi ông đi làm về thì cửa nhà Hải vẫn mở, xe máy vẫn để trước cửa. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều khi đi qua nhà Hải thì không thấy xe đâu, còn cửa đã đóng kín.

Một người hàng xóm kể lại sự việc

Một người hàng xóm kể lại sự việc

“Tôi không hề nghe tiếng động lạ gì trong ngày xảy ra sự việc. Chỉ đến khi công an đến khám nghiệm hiện trường, khi đó tôi mới biết Hải bị nghi là đã sát hại vợ”, ông Khoằn nói.

Hàng xóm của Hải cho biết thêm, nghi phạm và chị H. mới cưới, ở với nhau được vài tháng. Thời gian ở với nhau, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

“Dù tôi không trực tiếp chứng kiến, nhưng nghe mọi người kể nhiều lần chị H. bị Hải bóp cổ. Thậm chí, có lần còn hằn cả vết tím trên cổ và chị H. chụp lại ảnh cho mọi người xem. Chị Hải đã từng có ý định bỏ đi vào dịp rằm tháng 7 (âm lịch). Tuy nhiên, sau đó chị đã không đi và nói với mọi người rằng, ở thêm 1 tháng nữa xem chồng có thay đổi không”, người hàng xóm này cho biết.

Người hàng xóm này cho biết thêm, vào buổi chiều trước ngày xảy ra sự việc, tận mắt ông còn chứng kiến 2 vợ chồng cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Sau đó còn cùng nhau đi bộ ra đường. 

Nhiều người dân cho biết, trước khi xảy ra án mạng, họ còn thấy đôi vợ chồng vui vẻ dọn nhà cùng nhau

Nhiều người dân cho biết, trước khi xảy ra án mạng, họ còn thấy đôi vợ chồng vui vẻ dọn nhà cùng nhau

Cũng theo một số người dân địa phương, sau khi sự việc được cơ quan công an thông báo để tìm kiếm nạn nhân. Nhiều ngày liên tục gia đình nhà chị H. đã đến ngôi nhà nơi xảy ra sự việc để tìm kiếm, có hôm gia đình huy động trên 30 người cùng nhau lên đồi sau nhà để tìm kiếm với hy vọng thấy xác chị H. nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Liên quan đến vụ việc, bà Nông Thị Tâm, Chủ tịch UBND phường Sông Hiến (TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) cho biết, cơ quan công an vẫn đang điều tra, lãm rõ.

Vị lãnh đạo thông tin thêm, đến nay, vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân xấu số, lực lượng chức năng vẫn dùng ca nô tỏa đi tìm thi thể chị Đặng Thị H. trên sông Bằng, đoạn qua cầu sông Mãng.

Nói thêm về vụ việc, bà Tâm chia sẻ, hai vợ chồng này kết hôn từ tháng 4/2018. Đến thời điểm này, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng vẫn đang được cơ quan công an làm rõ nên chưa khẳng định được mâu thuẫn gì dẫn đến việc Triệu Văn Hải ra tay giết vợ mình rồi phi tang xác xuống sông.

Nghi phạm Triệu Văn Hải bị bắt sau một tuần lẩn trốn

Nghi phạm Triệu Văn Hải bị bắt sau một tuần lẩn trốn

Trước đó, khoảng 15h ngày 31/8, cơ quan công an nhận tin báo nghi án mạng xảy ra tại tổ 13, phường Sông Hiến. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, bước đầu xác định nghi phạm là Triệu Văn Hải (42 tuổi, chồng của nạn nhân).

Nhận định sau khi gây án, đối tượng Hải đã trốn khỏi địa phương, lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều mũi điều tra, truy tìm, Sau một tuần, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được đối tượng Hải.

Hải khai nhận khoảng 13h ngày 30/8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát, hắn đã dùng tay bóp cổ vợ là chị H. đến chết. Sau đó, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Viết thư xong, Hải tiếp tục lên giường ngủ đến khoảng 24h cùng ngày. Khi tỉnh dậy, Hải đã nhét thi thể chị H. vào bao tải, đưa lên xe máy chở đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, Tp. Cao Bằng) rồi ném nạn nhân xuống sông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link