Vụ bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc: Rà soát nhân khẩu từng hộ gia đình tìm người thân cho bé

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi người Việt Nam mang thai tại Trung Quốc, lực lượng công an các quận, huyện Hà Nội - nơi mà có thể em đã từng sống - tiếp tục rà soát nhân khẩu từng hộ gia đình để xác định có ai là người thân của cô bé.

Mấy ngày nay, thông tin một người đàn ông Trung Quốc đưa cô bé 12 tuổi được xác định là người Việt Nam đến bệnh viện ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô để khám thai 12 tuần và đã được cảnh sát Trung Quốc đưa về trụ sở làm việc đã khiến cộng đồng mạng và người dân cả nước xôn xao.

a1-1476273159623

 Tiếp tục Rà soát nhân khẩu từng hộ gia đình tìm người thân cho bé gái.

Cô gái 12 tuổi sau khi về trụ sở công an cho biết chỉ nhớ đến 2 địa chỉ mà có thể cô từng sống cùng gia đình ở Việt Nam là phường Thanh Nhàn và Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

08c3e2b09e60691ec66b1a210eb23197

 Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, công an tỉnh Hà Giang đang tiến hành rà soát từng thôn, bản để xác minh làm rõ người thân bé gái người Việt mang thai ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, lời khai mới nhất của Mai mà cảnh sát Trung Quốc yêu cầu Cục CSHS Việt Nam xác minh có đề cập thêm là phố Cảm Hội và đường Đào Cam Mộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh.

vu-be-gai-12-tuoi-mang-th

Bản tự khai của bé.

Trước thông tin trên, chúng tôi lần tìm đến phố Cảm Hội thuộc phường Đông Mác, quận Hai Bà Trưng để tìm hiểu. Theo một số người dân nơi đây cho biết, họ nắm được thông tin cô gái người Việt khai có thể từng sống ở phố Cảm Hội cách đây vài năm từ khoảng 1 ngày trước qua báo chí. Tuy nhiên, qua tìm hiểu cho đến hiện tại vẫn chưa có gia đình nào xác nhận có người mất tích hay bị bắt cóc vài năm trở lại đây.

vu-be-gai-12-tuoi-mang-thai-o-trung-quoc-cong-an-ha-giang-vao-cuoc

"Từ hôm qua tôi nghe rằng cơ quan chức năng đang xác minh xem có phải bé gái 12 tuổi đang được nhắc đến là người ở địa bàn này hay không, nhưng chưa có thông tin", chị L chia sẻ. 

Theo chị M., một người dân ở khu phố cho biết, bản thân chị ở đây 20 năm rồi nhưng chưa từng nghe thấy nhà nào có con bị thất lạc hay bắt cóc. 

vu-be-gai-12-tuoi-mang-th

Cũng theo người dân khu vực, phố Cảm Hội là một trong những con phố ngắn, có ít dân cư và mật độ người dân cũng rất ổn định nên việc xác minh thân nhân của một người nào đó không hề khó khăn. Một cán bộ Công an phường Đông Mác, quận Hai Bà Trưng cho biết, trước đó vào chiều ngày 11/10, một tổ công tác của Cục CSHS Bộ Công an cũng đã xuống địa bàn xác minh và đã có biên bản làm việc.

Chiều 12/10, trao đổi với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng cũng xác nhận, ngay sau khi có thông tin được nhắc đến phố Cảm Hội có thể liên quan đến danh tính và gia đình của bé gái này, Cục CSHS đã xuống địa bàn xác minh nhưng chưa có kết quả.

vu-be-gai-12-tuoi-mang-th

Thượng tá Nguyễn Thành Tín cũng khẳng định, Công an quận đã yêu cầu công an hai phường Thanh Nhàn và Nguyễn Du rà soát, kiểm tra trên địa bàn để xác minh những thông tin về người thân của bé gái.

Ngoài ra, Công an quận Hai Bà Trưng cũng yêu cầu công an 20 phường trên địa bàn quận nhanh chóng sàng lọc thông tin dân cư trên địa bàn để xác định có gia đình nào có người thân bị mất tích và có thông tin giống như bé gái cung cấp hay không. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả và công an đang tiếp tục rà soát.

vu-be-gai-12-tuoi-mang-th

Cũng liên quan đến thông tin mà bé gái khai tại cơ quan công an, trong đó có nhắc tên đường Đào Cam Mộc, trao đổi với chúng tôi vào sáng nay, đại diện Công an huyện Đông Anh cho biết, địa phương này có đường Đào Cam Mộc thuộc xã Uy Nỗ, giống như thông tin mà bé gái cung cấp cho cơ quan chức năng của Trung Quốc.

Còn đại diện UBND xã Uy Nỗ (Đông Anh) cho hay, sau khi tiến hành rà soát thông tin thì trong vòng 5 năm qua, không có gia đình nào có con bị bắt cóc, mất tích như thông tin về bé gái 12 tuổi nói trên. Qua kiểm tra sổ hộ khẩu, các sổ trình báo, tiếp nhận thông tin cũng xác định không có gia đình nào có tên bố mẹ, anh em giống với tên bé gái này còn nhớ.

vu-be-gai-12-tuoi-mang-th

Trước đó, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết, hiện tại vẫn chưa tìm được người thân của cháu bé, đơn vị cũng đã đăng tải những thông tin ban đầu về vụ việc lên truyền thông để người dân biết được thông tin gì về cháu bé thì báo cho cơ quan công an.

Được biết, ngày 12-10, tổ công tác của C45 sẽ làm việc với phía Trung Quốc để phối hợp làm rõ vụ việc, tìm kiếm thân nhân của cháu. Hiện Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã vào cuộc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã làm việc với công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để thu xếp gặp gỡ trực tiếp bé gái và tìm hiểu thông tin cụ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link