Vụ bé gái 4 tuổi t.ử v.ong ở Vĩnh Long: Cháu bé nứt hộp sọ, nhiều vết châm thuốc lá trên cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Gia đình cháu bé cho biết, khi nhận th.i th.ể cháu bé, trên người cháu có nhiều vết thương do tàn thuốc, trên người nhiều vết bầm tím.

Chiều 20/6, 4 ngày sau cái chết bất thường của đứa con gái 4 tuổi bé N.T.H, chị T.A (27 tuổi, ngụ Cà Mau) vẫn chưa hết bàng hoàng khi hình ảnh đứa con gái nhỏ dễ thương, ngoan ngoãn không còn nữa.

Theo chị T.A, sau khi kết hôn với anh D., vì cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, anh chị chia tay nhau, bé H. (4 tuổi) được gởi về ngoại tại TP Cà Mau để sinh sống. Khoảng 10 ngày trước khi xảy ra vụ việc, anh Nguyễn Hữu Duyên (30 tuổi, ngụ phường 2, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long - cha ruột bé H.) mới về Cà Mau đón H. lên chơi cùng gia đình nội và tính sẽ tổ chức sinh nhật tuổi thứ 4 cho con.

Ngôi nhà của Phi Long 2, nơi xảy ra vụ án mạng

Ngôi nhà của Phi Long 2, nơi xảy ra vụ án mạng

Tuy nhiên, vì bận việc cá nhân, anh Duyên không thể chăm sóc được cho bé H. nên gởi bé qua nhà người bạn thân là Nguyễn Phan Phi Long 2 (29 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) giữ giúp. Trước ngày sinh nhật tròn 4 tuổi của bé H. (tức ngày 16/6), vợ chồng anh Duyên nhận được điện thoại của Phi L. báo bé H. nhập viện cấp cứu liền tá hỏa vào bệnh viện.

"Lúc biết con chết trong bệnh viện, tôi mới biết là anh D. gởi bé qua nhà Phi L., ảnh có nói với tôi đâu. Cứ nghĩ con bé lên sẽ sống với ảnh, nào ngờ ảnh gởi nhà bạn thân để đi làm. Giờ thì con bé đã chết rồi", chị T.A bật khóc.

Anh Duyên (áo đỏ đen), cha cháu bé kể lại sự việc

Anh Duyên (áo đỏ đen), cha cháu bé kể lại sự việc

Còn anh Duyên, cha cháu bé kể lại, vào khoảng 5h sáng 16/6, thấy số điện thoại của Long 2 gọi, nhưng đang say giấc ngủ nên anh Duyên không bắt máy. Đến khi biết tin con gái đang nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu, anh Duyên tức tốc chạy đến thì con gái anh đã tử vong. Với những thương tích trên cơ thể con, anh Duyên truy vấn thì Long 2 nói là cháu bé bị ngã ở cầu thang.

“Tôi có nói với Long 2 là, mày làm gì con bé thì khai thật đi, chứ không có chuyện nó bị té ngã, thì nó nói là có bạt tai 2 cái khiến cháu ngã xuống nhà”, anh Duyên xót xa kể.

Cũng theo lời chị T.A, gia đình nội bé H. cho biết ban đầu Phi Long nói là bé H. bị té sông chết, nhưng sau đó lại bảo do không kiềm chế được đã đánh bé H. khiến bé ngã cầu thang dẫn đến tử vong.

Chị T.A, mẹ cháu bé khóc nghẹn bên thi thể con

Chị T.A, mẹ cháu bé khóc nghẹn bên thi thể con

Vì tin lời Long 2 nói nên gia đình không yêu cầu công an khám nghiệm tử thi. Đến ngày 17/6, khi đang chuẩn bị khâm liệm cho cháu bé, người nhà phát hiện trên người cháu có nhiều vết lằn, vết thâm tròn như bị châm tàn thuốc. Đặc biệt, cháu bị gãy sống mũi và lũng phần đầu, nứt hộp sọ nên nhờ đến cơ quan chức năng can thiệp.

"Con bé có tội tình gì đâu, nó mới có 4 tuổi thôi mà, sao lại nỡ đối xử tệ bạc với nó như vậy chứ. Lúc nhận thi thể con, trên người bé toàn vết bầm tím, tóc tai bị bứt mạnh, bụng có nhiều vết châm tàn thuốc lá. Tôi không biết làm gì để đòi lại công bằng cho con nữa", chị T.A nghẹn ngào.

Theo chị T.A, kể từ ngày bé H. mất đi, hai vợ chồng chị như người mất hồn, lúc nào cũng nghĩ đến hình ảnh của bé H. Chồng cũ của chị thì lúc nào cũng tự trách bản thân mình, đau khổ khi anh đã đưa con gởi nhầm kẻ xấu khiến bé bị bạo hành mà chết oan ức.

"Đêm nào tôi cũng nằm mơ thấy con bé hiện về xin mẹ giúp nó, nó chết oan uổng lắm. Nó còn chưa được làm sinh nhật 4 tuổi, từ nhỏ đã không có một tổ ấm trọn vẹn, vậy mà", chị T.A đau đớn nói.

Anh Duyên day dứt nói, trong thời gian gửi con nhà bạn, anh Duyên vẫn gọi điện thoại hỏi thăm con. Ngoài ra, anh Duyên còn trực tiếp đến nhà bạn thăm con gái 2 lần. “Có lần đến nhà họ, tôi thấy con gái bị bỏ trong máy giặt nhưng nghĩ do bé nghịch ngợm nên bạn bỏ vào để hù dọa”, anh Duyên nhớ lại.

Bé H. có nhiều vết bầm tím trên người, hộp sọ có dấu hiệu nứt, trên người cháu nhiều vết thuốc lá châm nghi bị bạo hành đến chết

Bé H. có nhiều vết bầm tím trên người, hộp sọ có dấu hiệu nứt, trên người cháu nhiều vết thuốc lá châm nghi bị bạo hành đến chết

Sáng 20/6, người nhà của Long 2 có đề nghị hỗ trợ tiền mai táng, tuy nhiên, gia đình anh Duyên không ra giá. Cũng theo anh Duyên, sự việc đã vậy, cứ để pháp luật xử lý nghiêm minh.

Trước đó, ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ cái chết bất thường của bé H. (SN 2014, ngụ tại TP Vĩnh Long).

Theo đó, khoảng hơn 1 tuần trước, bé H. được bố ruột là anh Nguyễn Hữu Duyên (SN 1988, ngụ phường 2, TP Vĩnh Long) đón từ nhà ngoại từ Cà Mau lên Vĩnh Long để chuẩn bị tổ chức sinh nhật mừng tuổi thứ 4 cho bé.

Do nhà không có người trông coi nên anh Duyên mới đưa bé H. đến nhà vợ chồng người bạn là Nguyễn Phan Phi Long 2 (ngụ phường 3, TP Vĩnh Long) để sống tạm, anh vẫn đang tiến hành chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho con. Đến ngày 16/6, anh Duyên bất ngờ nhận được tin báo bé H. đang nhập viện cấp cứu, tuy nhiên đã tử vong ngay sau đó.

Cùng ngày 20/6, thiếu tá Phạm Huỳnh Minh Tùng - Điều tra viên Công an TP. Vĩnh Long cho biết, đối tượng Nguyễn Phan Phi Long 2 đã đến cơ quan Công an TP. Vĩnh Long đầu thú, bước đầu khai báo về sự việc.Hiện đối tượng đang bị tạm giữ hình sự tại Công an TP Vĩnh Long

Theo:  khoevadep.com.vn copy link