Vụ cả nhà bị thiêu cháy ở Xuân Đỉnh: Nếu nạn nhân bình tĩnh hơn có thể đã không có kết cục bi thảm

( PHUNUTODAY ) - Hàng trăm người đứng xem cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường và xót xa kể lại giây phút bất lực khi nghe tiếng kêu cứu của gia đình nạn nhân.

Đã một ngày sau khi vụ cháy xảy ra, nhiều người dân sinh sống tại ngách 53/205 đường Xuân Đỉnh vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại số nhà 37 vào đêm qua.

Ông Lã Công Bình – người dân sinh sống tại ngách 53 - cho biết, căn nhà phát hỏa khoảng hơn 2h sáng, lúc đó có rất nhiều người phát hiện vụ cháy đã cùng chạy đến. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn nên việc tiếp cận đám cháy rất khó. Trong lúc đó, nhiều người dân trong ngõ đã cố gắng phá cửa để cứu người nhưng không được.

chay-3

Nhiều người dân tại con ngõ này vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy đêm qua

Hàng xóm cho biết, khi phát hiện đám cháy và nghe tiếng kêu, họ đã làm mọi cách để đưa nạn nhân ra ngoài nhưng bất lực. Có người đã bắc thang để cho nạn nhân ra ngoài nhưng vì nhà quá kín, lửa bốc lên ngùn ngụt nên nạn nhân không thể  tiếp cận được với thang.

“Chúng tôi đưa thang và gọi anh Bộ nhưng anh ấy không thể ra được. Chỉ nghe tiếng nạn nhân nói lớn: “Lửa to quá em không ra đó được”, ông Bình cho biết.

“Anh hàng xóm đối diện đã đập khóa nhưng mất khá nhiều thời gian để phá xong khóa. Người này mang chăn bông chạy vào để ứng cứu nhưng lửa ở tầng 1, 2 bùng phát to nên không thể tiếp cận được đành phải chạy ra ngoài. Nhiều người cùng thử nhưng đều không được. Tất cả bất lực trước tiếng kêu cứu của nạn nhân”, bà Đỗ Thị Nhàn, Tổ phó tổ dân phố Dân 2 nói thêm.

chay-xuan-dinh-5

Hàng xóm phải đập gãy thanh chắn cửa để phá khóa bên trong

chay-xuan-dinh-2

Khói đen ám cả ra phía bên ngoài căn nhà

Liên quan đến vụ cháy thảm khốc này, nhiều người dân cho rằng nếu nạn nhân bình tĩnh hơn có thể đã không có kết cục bi thảm như vậy. Bởi lửa chủ yếu cháy ở tầng 1, khói độc bốc lên tầng 2 -3. Tuy nhiên, thời điểm lửa bốc cháy gia đình nạn nhân chạy tán loạn nhưng không tìm thấy chìa khóa ở đâu để mở cửa, khiến họ không có lối thoát.

“Tầng 4 của gia đình có lối lên tum, nhưng vì họ hoảng loạn nên không ai chạy thoát lên đó. Gia đình cô chú ấy hiền lắm, không ngờ gặp nạn như vậy”, một hàng xóm nói.

Được biết, vợ chồng anh Bộ – chị Hoa quê gốc ở Mỹ Đức (Hà Tây), đều công tác ở ngành địa chất. Gia đình chuyển tới đây được khoảng 10 năm. Cậu con trai cả là Văn Trọng Hoàng đã tốt nghiệp đại học và đang đi làm, còn cô con gái út năm nay đang học lớp 11.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link