8 động tác xoa mặt buổi sáng giúp xua tan mọi bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Xoa mặt chữa bệnh là phương pháp chữa bệnh rất toàn diện mà từ xưa đến nay nhiều người vẫn thường dùng để đạt được sự toàn diện về sức khoẻ. Thực hiện phương pháp này mỗi buổi sáng sẽ giúp tinh thần, trí tuệ và sức khoẻ của bạn tốt hơn.

Xoa mặt buổi sáng mỗi ngày sẽ giúp mắt thêm tinh, tai thêm thính, da dẻ mịn hồng, nhiều bệnh mãn tính tiêu dần, giúp cho tinh thần thêm minh mẫn.

8-dong-tac-massage-than-ky-tri-bach-benh_181526709
 

Phương pháp này có thể áp dụng mỗi buổi sáng. Bạn có thể ngồi dậy hoặc nằm nán lại ngay ngắn trên giường cũng được, nhớ xoa đôi tay cho thật nóng rồi thực hiện 8 động tác sau đây. Mỗi động tác thực hiện 30 lần.

1. Xoa gò má

Dùng lòng bàn tay xoa 2 gò má theo hình tròn. Động tác này giúp chữa được nhiều bệnh liên quan đến phổi, gan, mật, bao tử và lá lách, cũng có thể diệt hết nám, mụn.

2. Xoa 2 ổ mắt

Dùng 2 cườm tay miết mạnh 2 ổ mắt từ trong ra ngoài, từ đầu mày ra đuôi mày. Động tác này giúp cho mắt sáng lên, đôi tay càng khỏe thêm, ngực nở dần, ngoài ra còn làm cho bộ phận sinh dục được tốt hơn.

3. Xoa tai

Dùng ngón cái áp sau tai, ngón trỏ sát bên mang tai rồi đẩy lên đẩy xuống vành tai. Động tác này sẽ giúp 2 tai nóng bừng lên, chữa được nhiều bệnh thuộc ngoại vi và nội tạng của cơ thể.

4. Xoa 2 cánh mũi

Dùng 2 ngón tay trỏ vuốt ngược từ chân 2 cánh mũi lên theo sườn mũi đến tận 2 đầu mày (30 lần). Sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái chụm lại, vuốt xuôi sống mũi từ trên đầu mày xuống đầu mũi (30 lần).

Động tác này làm giảm nhiều triệu chứng liên quan đến mũi, lưng, tim phổi và bộ phận sinh dục. Động tác vuốt ngược từ chân cánh mũi lên đến đầu mày có thể chữa bệnh yếu sinh lý và sa tử cung.

5. Xoa miệng và cằm

Xoa miệng và cằm giải quyết nhiều bệnh thuộc bộ phận sinh dục, thận, ruột già, ruột non, bọng đái…

6. Xoa trán

Dùng lòng bàn tay xoa mạnh ngang khắp vùng trán. Nhớ xoa bằng bàn tay trái trước, tay phải sau, mỗi tay xoa 30 lần.

Xoa trán sẽ trị được nhiều bệnh thuộc hệ thần kinh và nội tạng. Ví dụ như bệnh bí tiểu, bệnh mất trí nhớ…

7. Xoa gáy và cổ

Bàn tay trái vuốt mạnh phần gáy và cổ bên phải 30 lần. Sau đó dùng bàn tay phải bắt chéo vuốt mạnh phần gáy và cổ bên trái cũng 30 lần.

Công dụng của động tác này ngoài việc làm cho cổ, gáy khỏe ra còn góp phần chữa nhiều bệnh liên quan đến khí quản và thực quản v.v…

8. Cào đầu

10 đầu ngón tay cong lại như hai cái cào, cào khắp đầu, ngược từ trán lên đỉnh đầu rồi xuôi xuống gáy. Cào đi cào lại 30 vòng.

Động tác này giúp cho máu lưu thông lên não tốt hơn, giảm thiểu nhiều căn bệnh liên quan đến não bộ như đãng trí, thiếu tập trung, mất trí… động tác cào đầu còn kích thích tóc mọc trở lại.

Lưu ý:

Khi xoa mặt buổi sáng xong nên nhớ rửa mặt bằng nước nóng. Đây là động tác cần thiết để duy trì và tăng cường kết quả của xoa mặt.

Không được xoa mặt vào buổi tối sẽ làm cho khó ngủ. Nhưng nếu bạn cần phải làm việc cả đêm (như các bạn làm ca 3, tiếp viên hàng không phải bay đêm…) thì xoa mặt buổi tối lại rất tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn