Vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông: Đã xác định danh tính nữ chủ quán, cơ sở chưa đủ giấy phép kinh doanh

( PHUNUTODAY ) - Ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy cho biết, chủ cơ sở quán karaoke trên đường Trần Thái Tông là bà Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1986, trú tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội).

Theo ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy, cơ sở kinh doanh này chưa đủ giấy phép, điều kiện kinh doanh như thiếu chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, đã bị các cơ quan chức năng nhắc nhở nhiều lần.

Trong tháng 10/2016, lực lượng chức năng của quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng đã 3 lần kiểm tra và 1 lần yêu cầu ký cam kết đối với quán karaoke số 68 Trần Thái Tông do hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được nghiệm thu.

vu-chay-13-nguoi-chet-thieu-phu-khoc-ngat-vao-nhan-mat-chong-22-phunutoday.vn

Chủ cơ sở quán karaoke trên đường Trần Thái Tông là bà Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1986, trú tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). 

Cụ thể, ngày 9/10, Công an phường Dịch Vọng đã kiểm tra và yêu cẩu chủ cơ sở kinh doanh không được hoạt động khi chưa đủ giấy phép quy định; ngày 12/10, lực lượng liên ngành văn hoá thông tin quận Cầu Giấy đã kiểm tra và yêu cầu không được kinh doanh khi chưa đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật; ngày 20/10, Công an phường Dịch Vọng đã kiểm tra và yêu cầu không được kinh doanh khi chưa đủ điều kiện; ngày 17/10, bà Linh đã làm việc trực tiếp với liên ngành của quận và cam kết sẽ chỉ kinh doanh khi có đủ các điều kiện.

Tính đến hết ngày 1/11 vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Quán karaoke nơi bắt đầu vụ cháy bị thiêu rụi hoàn toàn, sau đó lan nhanh sang ngôi nhà bên cạnh, tiếp tục thiêu rụi hoàn toàn 4 căn nhà khác.

Hiện đã có 13 người tử vong trong vụ cháy. Thi thể các nạn nhân đã được nhận diện, một số thi thể đã được đưa về gia đình.

Một số người dân cho biết, trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra có một đội thi công một số hạng mục tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu giầy, Hà Nội). Bước đầu, lực lượng chức năng xác định bất cẩn trong việc hàn xì đã gây ra hỏa hoạn.

Ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, số thợ thi công đã kịp thời chạy thoát, có người còn thoát thân theo cả đường dây tời chở vật liệu xây dựng.

Như chúng tôi vừa đưa tin, nói về vụ cháy quán karaoke số 68, phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói đây là vụ cháy nghiêm trọng, thành phố gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Theo ông Hải, đến nay các nạn nhân đã được nhận dạng, gia đình đưa về nhà an táng. Cơ sở xảy cháy chưa có giấy phép, nguyên nhân vụ hoả hoạn bước đầu được xác định do nhà hàng sửa chữa, bất cẩn trong hàn biển quảng cáo.

vu-chay-13-nguoi-chet-thieu-phu-khoc-ngat-vao-nhan-mat-chong-12-phunutoday.vn

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải có mặt ở hiện trường vụ cháy đêm 1/11. Ảnh: Giang Huy/VNE.

Khi sự cố xảy ra, có 2 phòng hát trong cơ sở, cơ quan chức năng đã nỗ lực chữa cháy nhưng địa hình khó tiếp cận. Đến 23h ngày 1/11, lực lượng chức năng xác định 13 nạn nhân tử vong, trong đó có nạn nhân nữ; một nạn nhân là cán bộ của TP Hà Nội.

Đa số nạn nhân tử vong là học viên của Học viện chính trị quốc gia, lớp học dành cho trưởng, phó phòng cấp sở. Quá trình thi xong môn học, nhóm học viên này tổ chức liên hoan, có 12 học viên ở hiện trường khi xảy cháy và một người may mắn thoát được ra ngoài.

Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) có công điện hỏa tốc gửi đến Giám Công an các tỉnh, TP về tình trạng cháy các cơ sở kinh doanh karaoke, báo Vietnamnet đưa tin.

Theo công điện, từ đầu năm 2016 đến nay, cả nước xảy ra 23 vụ cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đặc biệt, là vụ cháy ngày 01/11/2016 tại Quán karaoke 68 (số 68 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội), gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Do đó cần thực hiện tổ chức rà soát, tổng kiểm tra các cơ sở vui chơi giải trí, tập trung đông người, nhất là các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ như: quán karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn