Vụ chìm tàu khiến 9 người mất tích: Xin thêm lực lượng tham gia cứu nạn gấp

( PHUNUTODAY ) - Bộ GTVT đã có văn bản gửi ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Theo thông tin trên báo Dân trí, liên quan đến việc tàu Hải Thành 26 bị nạn trên biển, 9 thuyền viên mất tích, ngay trong ngày. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác của Bộ đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo, giao nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, bộ GTVT đã có văn bản gửi ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. 

m43

 Vị trí tàu Hải Thành 26 gặp nạn (dấu đỏ). Ảnh: Google Maps.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Chi cục Thủy sản Bình Thuận, Đài Thông tin duyên hải Phan Thiết và Ủy ban Nhân dân thị xã La Gi tiếp tục phát thông tin hàng hải; đồng thời, thông báo cho các phương tiện hàng hải qua khu vực và các tàu cá đang hoạt động gần tọa độ nói trên tăng cường quan sát và tìm kiếm chín thuyền viên còn lại của tàu Hải Thành 26 bị nạn trên biển, phối hợp với tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 - là chỉ huy hiện trường để phân vùng tìm kiếm, cứu vớt thuyền viên nếu phát hiện.

Vào lúc 21h tối 28/3, tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 272 của Trung tâm phối hợp cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) đã cập cảng Trung tâm 3 tại TP Vũng Tàu. Trước đó túc trực trên cầu cảng là thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác của cục Hàng hải, các lực lượng chức năng, đội ngũ y tế và xe cứu thương chuẩn bị công tác đón tàu cứu nạn.

Ngoài hiện trường, tàu SAR 413 và SAR 272 của Trung tâm 3 đang cùng 4 tàu hàng khác tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích. Vào lúc 10h ngày 28/3, một tàu cảnh sát biển đã xuất cảng từ TP.Vũng Tàu ra hiện trường cùng phối hợp tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

m42

 Một nạn nhân được cứu thoát. Ảnh nguồn interner.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã xuống tàu thăm hỏi, động viên 2 thành viên tàu Hải Thành 26 là thuyền trưởng Nguyễn Văn Thắng (47 tuổi, quê Thái Bình) và sỹ quan bong Hoàng Tiến Khôi. Sau khi được các bác sĩ xuống tàu thăm khám, 2 thuyền viên tàu Hải Thành đã được xe cấp cứu chuyển đến bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) tiếp tục chăm sóc y tế.

m39

 Thuyền trưởng Nguyễn Văn Thắng (Ảnh: Báo Tiền Phong).

Trong tình trạng cơ thể yếu ớt, trên mặc còn nhiều vết trầy xước, thuyền trưởng Thắng kể lại trong nghẹn ngào:

"Thời điểm xảy ra tai nạn đã vào nửa đêm, hầu hết anh em thuyền viên đã ngủ, trên ca bin tàu còn 5 người trong ca trực, tôi cũng vừa giao ca vừa nằm nghỉ thì bỗng nhiên tàu chòng chành, máy giảm đột ngột. Tôi chưa kịp bấm nút xuồng cứu sinh thì tàu đã nghiêng và chìm. Chỉ kịp ôm chiếc phao cứu sinh, tôi nhảy xuống biển, chỉ khoảng 3 phút sau va đâm thì tàu chìm. Tàu chìm quá nhanh anh em trong tàu khó kịp thoát".

Hơn nữa, ông Thắng cũng khẳng định chiếc tàu cứu ông cũng chính là chiếc tàu đã va đâm tàu Hải Thành. 

Như đã thông tin trước đó, lúc 5h ngày 28/3, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam thông tin có phát hiện một phao cứu sinh của tàu Hải Thành 26 trôi nổi trên biển, cách Vũng Tàu 43 hải lý.

Nhận được thông tin, Trung tâm 3 phát thông báo cho các tàu hàng đang qua lại khu vực này đến vụ trí phao trôi nổi. Một lúc sau, tàu Petrolimex 14 đến hiện trường phát hiện 2 phao cứu sinh của tàu Hải Thành 26. Trong đó có hai người đang ở trên một phao, phao còn lại không có thuyền viên nào.

Theo:  khoevadep.com.vn