Vụ chồng giết vợ rồi giấu xác trong vườn suốt 10 năm: Người nhà nạn nhân chia sẻ những tình tiết bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Người thân Y Nơn cho biết, anh này là một người nghiện rượu và nặng, từng có tiền án, từng đào hố dọa chôn sống vợ. Có lần anh ta đánh đập khiến chị H'rum sẩy thai. Trước đó, gia đình chị H'rum cũng ngăn cấm hai người đến với nhau nhưng không được.

Chiều ngày 24/7, đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự đối với Y Nơn H’Mốk (47 tuổi, trú tại buôn M’lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án chính là bà H’rum B’krông (42 tuổi, vợ của Y Nơn H’Mốk).

Trước đó, chiều ngày 23/7, trong lúc đào đất để làm gạch, anh Trần Văn Thương (trú tại buôn M’lớt, xã Ea Bông) phát hiện một bộ xương người nên đã trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Krông Ana đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, làm rõ.

chan-dung-nguoi-chong-1

Đối tượng Y Nơn H’Mốk tại cơ quan điều tra

Trong quá trình xác minh, cơ quan điều tra xác định, địa điểm phát hiện bộ xương trước đây là mảnh đất ở của gia đình Y Nơn H’Mốk. Mảnh đất này sau đó được bán lại cho gia đình anh Thương. Xâu chuỗi sự việc, cách đây gần 10 năm, chính người thân của gia đình Y Nơn H’Mốk đã đến cơ quan điều tra trình báo về sự mất tích bí ẩn của bà H’rum B’krông.

Nghi ngờ có uẩn khúc, cơ quan điều tra đã tiến hành mời Y Nơn H’Mốk lên làm việc. Ban đầu, Y Nơn H’Mốk một mực cho rằng mình vô tội, không liên can đến cái chết của vợ. Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ đấu tranh, Y Nơn H’Mốk đã phải cúi đầu thừa nhận chính mình đã ra tay sát hại vợ rồi đem đi chôn.

Theo CAND, Y Nơn H’Mốk khai nhận, vào khoảng cuối tháng 11/2007, sau khi đi uống rượu về, giữa Y Nơn H’Mốk xảy ra mâu thuẫn, cãi vã dẫn đến xô xát. Trong lúc xô xát, Y Nơn H’Mốk đã dùng tay đấm mạnh vào đầu, người khiến bà H’rum B’krông gục tại chỗ.

Phát hiện vợ đã chết, Y Nơn H’Mốk liền lấy một chiếc chiếu cuốn lại rồi mang ra sau vườn nhà đào hố chôn. Phi tang xong, Y Nơn H’Mốk nói dối với gia đình là vợ đã bỏ đi theo tình nhân. Một thời gian sau, Y Nơn H’Mốk bán lại mảnh vườn cho gia đình anh Thương và bỏ đi nơi khác làm thuê, cuốc mướn.

Được biết, Y Nơn H’Mốk là kẻ nghiện rượu nặng, sau mỗi lần nhậu về thường tìm cách gây gổ với vợ rồi đánh đập. Y Nơn H’Mốk từng đã có 1 tiền án về tội “Cướp tài sản” và “Hiếp dâm”.

chan-dung-nguoi-chong-2

Bà H’Nuôl cùng em gái nạn nhân kể lại sự việc

Cũng theo Zing, chiều 24/7, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã hoàn tất công tác khám nghiệm, đã bàn giao thi thể nạn nhân H’rum B’krông cho gia đình tổ chức hậu sự.

Ngồi thất thần bên người thân, bà H’Nuôl B’Krông (mẹ nạn nhân) kể khi Y Nơn quen H’rum, gia đình đã ngăn cản mối quan hệ vì thấy người đàn ông này suốt ngày say xỉn. Tuy nhiên, H’rum bỏ qua mọi lời ngăn cản của người thân, dọn về sống chung với Y Nơn tại một chòi rẫy ở buôn M’lốt.

Theo bà H’Nuôl, từ khi về ở chung, con gái bà thường xuyên bị Y Nơn đánh đập, trên người đầy thương tích. “Có lần, H’rum bị Y Nơn chôn sống 2/3 người. Thậm chí, H’rum mang bầu được 1-2 tháng thì bị Y Nơn đánh đập dẫn đến sẩy thai”, bà H’Nuôl nói.

Người mẹ nạn nhân nói thêm, tháng 11/2007, Y Nơn đến nhà thông báo H’rum bỏ đi với người tình và không liên lạc về.

“Nghi ngờ đã có chuyện chẳng lành, gia đình lên công an trình báo nhưng suốt 10 năm không nhận được kết quả. Từ đó, Y Nơn không bao giờ đến nhà nữa. Đến chiều 23/7, nhận được tin báo của người thân, gia đình tôi chạy đến thì phát hiện bộ xương người và nhiều vật dụng cá nhân của H’rum bị chôn dưới lòng đất. Sự việc xảy ra khiến mọi người trong gia đình đều bị sốc”, người mẹ nói thêm.

chan-dung-nguoi-chong-3

Khu vực cánh đồng, nơi phát hiện hài cốt bà H'rum

Còn bà H’Nao H’Mốk (55 tuổi, chị gái nghi phạm Y Nơn) cho biết em trai từng có tiền án và thường xuyên ăn nhậu say xỉn, gây gổ với mọi người xung quanh.

Cứ mỗi lần uống rượu về, Y Nơn lại kiếm cớ đánh đập người thân trong gia đình. Do vậy, gia đình có 5 anh chị em nhưng không ai dám ngồi chung với Y Nơn ngay cả trong bữa ăn.

"Sau khi ra tù, Y Nơn dọn về ở chung với H’rum tại khu đất của gia đình. Lúc đó, gia đình không đồng ý để H’rum lấy Y Nơn vì sợ em trai làm khổ cô ấy. Thế nhưng cả hai tự dọn về ở với nhau mà không tổ chức đám cưới hay đăng ký kết hôn”, bà H’Nao nói.

Người chị cho biết thêm từ đó, mọi người trong gia đình không quan tâm đến cuộc sống của vợ chồng Y Nơn.

Đến cuối năm 2007, biết tin H’rum mất tích thì mọi người nghĩ cô ấy bị Y Nơn đánh đập nên bỏ đi. "Khi hay tin Y Nơn bị bắt, gia đình tôi vô cùng sửng sốt. Tội ác của Y Nơn gây ra thì nó phải chịu. Gia đình chỉ mong H’rum được yên nghỉ”, người chị nói thêm.

Hiện Cơ quan điều tra đã cho giám định ADN hài cốt vừa phát hiện và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn