Sử dụng gừng theo cách này, vòng eo ngấn mỡ chỉ trong 1 tuần sẽ tiêu biến nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Vòng hai đẫy đà luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, tuy nhiên đừng quá lo lắng bởi gừng có thể giúp các chị em đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

Từ xưa đến nay, gừng là thực phẩm được sử dụng rất phổ biến trong mâm cơm của các gia đình. Gừng rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng hiểu hết được công dụng đánh tan mỡ bụng hiệu quả mà gừng mang lại.

Gừng là một chất chống oxy, giúp tăng độ PH của dạ dày, làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Người dùng nên sử dụng gừng dưới dạng trà hoặc dưới hình thức một gia vị trong các món ăn khác nhau vẫn có tác dụng hạn chế sự tích lũy chất béo trong cơ thể, đánh tan mỡ bụng.

Theo Đông y, do gừng có tính nóng nên khi để chúng tiếp xúc với da sẽ có một lượng nhiệt được sinh ra giúp phân hủy và tiêu hao lượng mỡ dư thừa.

Giảm cân bằng gừng rất hiệu quả và an toàn, vừa giúp giảm cân còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Những cách đánh tan mỡ bụng hiệu quả bằng gừng

119

 Bật mí cách đánh tan mỡ bụng bằng gừng. Ảnh minh họa.

Ăn sữa chua kèm gừng với mật ong

Cho chút mật ong cùng sữa chua và ít gừng vào hộp sữa chua ăn hàng ngày cũng là thủ thuật để bạn làm quen với cách giảm mỡ bụng bằng gừng.

Mát xa bằng rượu gừng

Cho gừng giã nhỏ hoặc xay nhuyễn, ngâm với 1 lít rượu trắng. Ngâm khoảng 1 tháng thì lấy hỗn hợp gừng rượu đắp bụng và mát xa hàng ngày.

Rượu cùng tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ bụng dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này. Trường hợp nếu muốn nhanh hơn thì bạn giã gừng tươi chắt lấy nước cốt xoa trực tiếp lên vùng cần giảm béo trước khi tắm.

Lưu ý nên đeo găng tay nilong vào massage khoảng 15 đến 20 phút thì lấy khăn ướt lau sạch. Làm 2-3 lần/ tuần. Lưu ý là phải rửa sạch sau khu mát xa vì gừng rất nóng nếu lau không sạch thì da có thể nổi mụn vì nóng.

Uống nước gừng

Cho một muỗng mật ong cùng một miếng gừng đập dập, cho thêm 200ml nước nóng là bạn có ngay thức uống ấm áp khi trời lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể pha vài lát vừng vào cùng trà, sau khi trà ngấm có thể cho thêm một mật ong cho dễ uống. Nên uống 2-4 tách trà gừng/ ngày để có thể đánh tan mỡ bụng hiệu quả tốt nhất.

Ăn gừng ngâm dấm

120

Bật mí cách đánh tan mỡ bụng bằng gừng. Ảnh minh họa.

Trước tiên, bạn hãy chọn củ gừng ta còn tươi, về rửa sạch đất bùn, sau đó cắt lát mỏng, đều.  Nên nhớ là phải gừng tươi mới có tác dụng tốt, giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cường tiêu hoá và giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả. Xếp gừng vào chai thuỷ tinh, đổ giấm gạo vào.

Bạn nên bảo quản dấm gừng ở nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh. Khoảng một tuần sau, vào mỗi buổi sáng hãy ăn 2-4 lát gừng tươi, bạn sẽ có kết quả giảm cân bất ngờ.

Giảm mỡ bụng bằng gừng rang muối

Bạn chuẩn bị khoảng:

- 300-500g gừng 

- Muối hạt to: 500gram

- 1 bó rau ngải cứu (không có cũng được) 

- 1 túi nhỏ hình chữ nhật (cái này tự may được) ...để đổ muối gừng vào và đắp lên bụng.

Cách làm:

Trước tiên cũng cạo qua vỏ và rửa gừng, giã sơ qua rồi trộn đều với muối cho lên chảo rang nóng (lưu ý muối nhiều hơn gừng).

Rang cho nóng nhưng đừng để muối thành tinh, nghĩa là nóng vừa phải, vẫn còn hơi nước muối gừng chứ không phải rang cho khô cong.

Bởi nước muối gừng đó mới là tác dụng chính, thẩm thấu qua da giúp da săn chắc và đánh tan mỡ bụng, đem lại vùng bụng phẳng lì và eo thon cho các chị em.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn