Chia sẻ chi tiêu cả nhà 34 triệu/tháng, chồng đưa 6 triệu còn lại vợ "tự bơi" thu hút chị em bỉm sữa

( PHUNUTODAY ) - Lương của hai vợ chồng cộng lại với được khoảng 10 triệu, thế nhưng mẹ bỉm này lại gây xôn xao trong hội chị em khi tự mình xoay xở được hơn 20 triệu bù đắp chi phí cho gia đình.

Mới đây, một mẹ bỉm sữa tên là T.A (29 tuổi, ở Xa La, Hà Đông, Hà Nội) đã đăng bản Nhật ký chi tiêu hàng tháng của gia đình mình lên hội chị em và nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng.

Theo đó, mỗi tháng gia đình chị chi tiêu hết 34 triệu đồng. Nhưng điều đáng nói ở đây là lương của hai vợ chồng cộng lại mới được khoảng 10 triệu. Chồng chị mỗi tháng tự giác "giao nộp" hết lương cho vợ, còn lại thiếu bao nhiêu thì vợ "tự bơi".

Được biết, mức phí trên là chi trả cho gia đình gồm 2 vợ chồng chị, 2 đứa con và 2 người giúp việc, riêng lương của giúp việc 4-4,5 triệu/tháng. Chị T.A có công việc hành chính, tuy nhiên vì bán thêm đồ ăn sạch nên phải thuê 2 giúp việc để lo việc nhà cửa và làm hàng, bán hàng.

luong-34- trieu-1

Chị T.A cho biết: "Em có thói quen ghi chép lại chi tiêu. Hôm nay báo chồng là tháng 8 chi hết 34 triệu (bội chi 9 triệu so với hàng tháng vì đóng tiền học cho con) chồng em mắt tròn mắt dẹt.

Chồng em được cái ngoan. làm đưa hết lương cho vợ 6-7 triệu/tháng còn lại vợ tự bơi. Lương vợ được 5 triệu mà 1 tháng chi tiêu gia đình không bao giờ dưới 23 triệu nên ông ý chả bao giờ chịu cầm quỹ. Một mình em tự lo chỗ còn thiếu.

Có nhà nào giống nhà em không? Nhiều lúc em cũng an ủi thui thì chồng thương vợ thương con là mừng rồi. Còn lại vất vả tí cũng được”.

Ngay sau khi được đăng tải, những dòng chia sẻ trên đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của các mẹ bỉm sữa và điều mọi người quan tâm nhất đó chính là mức thu nhập có thể gọi là cao so với mặt bằng chung hiện nay. Có người cho rằng, mức chi này bao gồm cả các vấn đề mua trả góp nhà cửa, mua bảo hiểm... chứ chi phí sinh hoạt thì không đến.

luong-34- trieu-2

Ảnh minh hoạ

Bạn B.X viết: “Mình ở nông thôn, lương tháng 4 triệu mà một mình lo ăn uống 4 người 2 trẻ nhỏ, chi tiêu các khoản, có thấy thiếu chút ít. Nhưng không nghĩ các mẹ ở thành phố lại tiêu nhiều đến như vậy”.

Tuy nhiên có nhiều người lại cho rằng, việc chi tiêu là tùy mỗi gia đình và "mỗi nhà mỗi cảnh". Tài khoản P.L chia sẻ: “Có điều kiện cứ tiêu thoải mái thôi. Làm nhiều thì tiêu nhiều, làm ít tiêu ít, miễn sao thấy phù hợp với hoàn cảnh của mình là được thôi mà”.

Bên cạnh những ý kiến tranh cãi, còn có nhiều lời khen ngợi dành cho "chủ top", bởi vì cộng cả tiền lương của vợ và chồng, mỗi tháng chị phải “tự bơi” khoảng 20 triệu để chi trả phí sinh hoạt của gia đình. Hàng loạt những lời khen được để lại phía dưới như: “mum giỏi quá, tự lo được bằng đấy cho gia đình” hay “chủ top xoay sở giỏi thế, thán phục đấy”...

Bảng chi tiêu hàng tháng của gia đình chị T.A

- Tiền học 2 con 5 triệu

- Tiền giúp việc 4,5 triệu

- Xăng xe ô tô 3 triệu

- Tiền điện thoại hết khoảng 500.000 đồng

- Bỉm sữa 2 con là 2 triệu

- Ăn uống 150.000 đồng/ngày, tính ra khoảng 4,5 triệu/tháng.

- Điện nước 1,5 triệu

- Việc hiếu hỉ, giao lưu của 2 vợ chồng 3-5 triệu.

Tiết kiệm thì tổng 24 triệu, nếu không thi 26 triệu

Ngày nay, các mẹ bỉm sữa có xu hướng cởi mở hơn khi rất thẳng thắn chia sẻ chuyện thu nhập, chi tiêu của gia đình. Từ đó cũng có rất nhiều người đã “vỡ” ra nhiều điều và trở nên khoa học hơn trong việc chi tiền.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn