Vụ du học sinh tại Đức gặp nạn: Nhà chức trách tại Đức đưa ra lý do t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin mà gia đình được thông báo, nguyên nhân dẫn đến cái ch.ết của em là do bị ngã từ tầng 4 xuống

Ngày 20/3, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt (Đức) thông qua Bộ Ngoại giao đã thông tin đến một số cơ quan báo chí Việt Nam về vụ việc nữ sinh tử vong tại Đức: Thông tin cập nhật từ Cảnh sát Dortmund ngày 17/3 cho biết, du học sinh T.T. Thu Hà tử vong vào khoảng 11h40 ngày 11/3 tại Dortmund là do bị ngã từ tầng 4 xuống.

Hiện cảnh sát Đức vẫn đang điều tra vụ việc

Hiện cảnh sát Đức vẫn đang điều tra vụ việc

Gia đình Thu Hà cũng đã nhận được thông tin này từ Lãnh sự quán Việt Nam. Còn về vấn đề việc những ngày trước gia đình Thu Hà không đủ điều kiện đưa em về Việt Nam, rất nhiều mạnh thường quân đã đóng góp và ủng hộ giúp gia đình. Đến ngày 19/3, chị Trần Kim Ngân là chị gái của Hà đã thay mặt gia đình ngừng nhận tiền hỗ trợ.

"Thay mặt gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị em họ hàng, bạn bè thân quen, Hội người Việt tại Đức và Phần Lan, TPC, các báo chí, các cơ quan chức năng cùng toàn bộ Cộng đồng trong những ngày qua đã nhiệt tình giúp đỡ và hỗ trợ. Tấm lòng nhân ái của mọi người, gia đình tôi sẽ khắc ghi mãi mãi, không bao giờ quên.

Hiện tại, gia đình tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các bên và nhận thấy số tiền mọi người quyên góp có lẽ đã đủ. Vì vậy tôi XIN NGỪNG NHẬN TIỀN ỦNG HỘ để đóng tài khoản từ bây giờ. Sau khi hoàn thành hồ sơ thủ tục, và lo liệu cho em gái xong sẽ công khai minh bạch các khoản chi tiêu. Thừa thiếu như thế nào sẽ có cách giải quyết hợp lý, công khai".

T.T. Thu Hà sinh năm 1997, là du học sinh tại Phần Lan. Cô là sinh viên trường Haaga-Helia University of Applied Sciences. Được là một trong số những sinh viên được trai đổi sang trường ISM International School of Management Dortmund, Đức, ngày 7/3, Hà bay từ Phần Lan sang Đức để học tập. Bắt đầu từ thời điểm này, gia đình bặt vô âm tín với Hà đến tận 15/3 thì nhận được tin em đã mất.

Hiện tại, Cục Lãnh sự Việt Nam đã thông báo và hướng dẫn gia đình hoàn tất các thủ tục hậu sự tới gia đình Thu Hà ở Hải Phòng. Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Frankfurt tiếp tục theo dõi sát vụ việc, yêu cầu cơ quan chức năng xúc tiến điều tra. Việt Nam cũng đề nghị nhà chức trách Đức sớm cập nhật thông tin cho phía Việt Nam, đồng thời hỗ trợ gia đình hoàn tất các thủ tục hậu sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link