Vụ giết bạn, chôn xác phi tang 2 lần vì... yêu vợ bạn: Đã có quyết định khởi tố

( PHUNUTODAY ) - Vợ nạn nhân là người chứng kiến và cùng nhân tình đưa xác chồng ra vườn cà phê để chôn và phi tang.

Ngày 17/2, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, ngụ thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) để điều tra về tội Giết người.

Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi), vợ của nạn nhân và là người tình của Đức cũng bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ vụ án gây chấn động dư luận này, báo Zing.vn đưa tin.

giet-ban-giau-xac-1

 Chân dung Đức và Hương trong vụ án giết người rúng động tại Lâm Đồng.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng, cho hay: “Đây là một vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Ngoài việc truy tố về hành vi giết người, cơ quan công an đang xem xét khởi tố thêm hành vi cướp tài sản đối với Nguyễn Thành Đức. Bởi vì sau khi gây án, Đức đã lấy điện thoại của nạn nhân và nhắn tin cho gia đình nạn nhân để đánh lạc hướng cơ quan điều tra”.

Theo thông tin từ Công an huyện Bảo Lâm, Đức và Hành là bạn thân nhưng Đức lại quan hệ bất chính với vợ của anh Hành là Trần Thị Tuyết Hương. Anh Hành không hay biết gì về mối quan hệ này. Tối 15/12/2016, Đức đến căn chòi trong rẫy cà phê của Hành chơi và cùng ăn cơm, sau đó ngủ lại với gia đình anh Hành.

Đến khoảng 2 giờ hôm sau, Đức tỉnh dậy, lấy dao thủ sẵn trong người đâm một nhát khiến anh Hành chết tại chỗ. Lúc Đức đâm chết anh Hành có sự chứng kiến của Hương. Cả 2 người đã lấy chăn quấn thi thể anh Hành lại rồi đào hố chôn nạn nhân ngay trong vườn cà phê.

Đến tối cùng ngày, sợ bị phát hiện, Đức và Hương đã đào thi thể Hành lên rồi đem về chôn tại một vườn cà phê gần nhà của Đức ở thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm. Tiếp đó, Đức và Hương tung tin anh Hành đã trốn cùng người tình đến TP HCM.

Bất ngờ trước thông tin trên, ngày 17/12/2016, gia đình Hành đã trình báo cơ quan công an về việc anh mất tích. Qua điều tra, cơ quan công an xác định Đức chính là nghi can trực tiếp liên quan đến sự mất tích của anh Hành.

Ngày 15/2/2017, Công an huyện Bảo Lâm đã triệu tập Đức lên lấy lời khai. Đức thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai ra nơi chôn xác nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Hương (vợ nạn nhân) khai nhận, sau khi biết anh Hành chết, vì muốn bảo vệ cho người yêu nên che giấu sự thật. Ngoài ra, cơ quan điều tra tỉnh Lâm Đồng cho biết, vụ án giết người gây chấn động dư luận và đối tượng rất ranh ma, gây án xong đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Cũng theo cơ quan điều tra, Đức sẽ bị khởi tố thêm hành vi cướp tài sản và hành vi giết người trước đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn