Vụ gi.ết người, chôn xác, phi tang ở Lâm Đồng: Sự bình thản đến đáng sợ của vợ nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm trong vụ án giết người phi tang xác ở Lâm Đồng cho biết rất hối hận trước tội lỗi mình gây ra, tuy nhiên thái độ của người vợ lại vô cùng dửng dưng.

Liên quan đến vụ án giết người, phi tang xác tại Lâm Đồng, cơ quan công an đã bắt tạm giam Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, ngụ thôn Bình An, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) trực tiếp gây ra cái chết của nạn nhân Vũ Văn H. (29 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) về tội Giết người, ngoài ra, Trần Thị Tuyết Hương (vợ nạn nhân) cũng bị bắt về tội Không tố giác tội phạm.

Để đảm bảo quá trình điều tra minh bạch, chuẩn xác, tránh thông cung, nghi phạm Nguyễn Thành Đức và người tình Trần Thị Tuyết Hương được tách hai phòng riêng.

Dù đang bị tạm giam để điều tra hành vi giết người phi tang xác nhưng cặp đôi này tỏ ra khá bình thản. Hương còn có vẻ lạnh lùng, bình thản hơn Đức.

Đức cho biết hiện tâm trạng anh ta “thoải mái”. “Nói ra được em thấy nhẹ nhàng hơn”, Đức nói tại phòng tạm giam.

giet-nguoi

 Hương tại phòng giam điều tra

Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao không ly hôn chồng để đến với người tình, Hương trả lời: "Tại em còn thương anh H". Được hỏi, vì sao thương lại làm thế, sao không tố cáo, Hương cho rằng, vì Đức ngăn cản. Hơn nữa, Hương sợ bị công an bắt, lộ ra mọi chuyện xấu hổ với gia đình, bạn bè.

Khi được hỏi, bị can yêu cùng lúc 2 người à? Hương im lặng không trả lời. Nhưng khi hỏi Hương trong hai người đàn ông (chồng và Đức) bị can thương ai hơn thì Hương nói thương chồng hơn.

“Bị can có ân hận về những việc làm của mình không?”, PV hỏi. Lúc này, Đức và Hương đều nói “có”. Tuy nhiên, thái độ của Hương vẫn thản nhiên đến đáng sợ, chẳng tỏ vẻ ân hận, day dứt. Trong khi đó, Đức có vẻ đăm chiêu suy nghĩ.

Nói về chồng, Hương thừa nhận được chồng cưng chiều, vợ chồng chẳng mấy khi to tiếng. H. chưa từng đánh vợ. Hương là con thứ trong gia đình có 5 anh chị em.

Được biết, nghi phạm tên Đức đã có vợ, 2 con, ly thân hơn một năm nay. Hai con của Đức ở với mẹ, Đức sống cùng gia đình. Nạn nhân H. là con trai thứ trong gia đình có 3 anh em trai, cha mẹ đều đã mất. Có một sự trùng hợp, ngày Đức bị công an bắt cũng là ngày sinh nhật của nạn nhân H..

Như đưa tin dã đưa trước đó. Tối 15/12/2016, Đức đã đến chòi cà phê của anh Vũ Văn Hành tại thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm chơi rồi cùng ăn cơm với cả gia đình anh Hành. Sau đó, Đức ở lại chòi cà phê cùng ngủ với gia đình anh Hành (gồm anh Hành, Hương và con trai anh Hành).

Khoảng 2h sáng ngày 16/12/2016, Đức tỉnh dậy lấy dao thủ sẵn trong người đâm một nhát vào ngực trái khiến anh Hành chết tại chỗ. Lúc đó, Hương biết nhưng vì cả 2 có tình cảm với nhau nên Đức đã trấn an Hương.

Sau đó, cả 2 lấy chăn quấn thi thể anh Hành lại rồi đào hố chôn nạn nhân ngay trong vườn cà phê. Đến tối 16/12/2016, sợ bị phát hiện, Đức và Hương đã đào thi thể anh Hành lên rồi đem về chôn tại một vườn cà phê gần nhà của Đức ở thôn An Bình (xã Lộc An, huyện Bảo Lâm). Sau đó cả 2 tung tin anh Hành đã trốn cùng người tình xuống TP. HCM sinh sống nhằm đánh lừa cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân.

Ngày 17/12/2016, gia đình anh Hành đã trình báo cơ quan công an về việc nạn nhân mất tích. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định Nguyễn Thành Đức là nghi can trực tiếp liên quan đến việc anh Hành mất tích.

Ngày 15-2-2017, Công an huyện Bảo Lâm đã triệu tập Đức lên lấy lời khai làm rõ vụ việc. Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thành Đức đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link