Vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo 16,5 tỉ đồng: Luật sư đề nghị mẹ bị cáo làm nhân chứng

( PHUNUTODAY ) - Tại tòa sáng nay (22.6), luật sư bào chữa cho bị cáo đã cung cấp những tài liệu mới liên quan đến vụ án cho Hội đồng xét xử (HĐXX), đồng thời yêu cầu HĐXX chấp thuận cho mẹ bị cáo Trương Hồ Phương Nga tham gia phiên tòa với tư cách người làm chứng.

Sáng nay, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm xét xử vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ tại Hà Nội, từng đoạt giải hoa hậu tại kỳ thi sắc đẹp ở Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ngụ TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong phần thủ tục bắt đầu phiên tòa, luật sư Phạm Công Hùng - người bào chữa cho bị cáo Phương Nga - đã cung cấp cho HĐXX một số chứng cứ như: Trích đoạn ghi âm, tin nhắn qua email của bị hại Cao Toàn Mỹ với bị cáo Phương Nga. Luật sư cho biết, các chứng cứ này do bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) cung cấp. Nhân đây ông cũng đề nghị HĐXX xem xét chấp nhận cho bà Hồ Mai Phương tham gia phiên tòa với tư cách người làm chứng.

hoa-hau-bi-to-lua-dao-2018

Đại gia Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.  

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung đề nghị HĐXX xem xét việc vắng mặt của một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Ông đề nghị HĐXX xem xét hoãn phiên tòa vì vắng mặt những người nêu trên.

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng mẹ của bị cáo Phương Nga có cung cấp cho HĐXX một số chứng cứ tại phiên tòa hôm nay. Tuy nhiên, các chứng cứ đã được làm rõ trong quá trình điều tra và không có nhiều tình tiết mới, nên HĐXX bác yêu cầu của luật sư khi đề nghị cho mẹ bị cáo Phương Nga tham gia với tư cách nhân chứng.

Ngoài ra, HĐXX cũng cho rằng một số nhân chứng vắng mặt tại phiên tòa nhưng đã cung cấp lời khai, chứng cứ vụ án cho các cơ quan tiến hành tố tụng. Vì vậy, việc vắng mặt của họ không ảnh hưởng đến phần xét xử vụ án, nên phiên tòa vẫn được tiếp tục.

g

 Các luật sư chuẩn bị phần xét hỏi.

Theo dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 1 ngày, nhưng tùy theo diễn biến tại tòa, việc xét xử vụ án có thể kéo dài hơn.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt khẩn cấp ngày 19-2-2015 tại nơi cư trú quận 2. Nga bị cáo buộc đã lừa ông Mỹ rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường nhưng ông Mỹ đã đưa cho Nga 16,5 tỉ đồng rồi thì Nga né tránh không bàn giao nhà cho ông Mỹ mà chiếm đoạt. Khi bị ông Mỹ tố cáo, Nga thuê người đánh dằn mặt, buộc ông rút đơn. Quá trình điều tra, Nga được đối chất với nhiều người liên quan. Tuy nhiên, cô vẫn giữ im lặng, từ chối khai báo. Ra toà, cô kêu oan, khai rằng giữa cô và ông Mỹ có quan hệ tình cảm.

Theo:  khoevadep.com.vn