Vụ học sinh bị đâm gãy chân trong trường: Những điều bất minh trong bản báo cáo của cô Hiệu trưởng

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên bị gãy chân và báo cáo của cô Hiệu trưởng, rất nhiều giáo viên của trường đã lên tiếng, hé lộ sự thật bất ngờ.

Cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp em Trần Chí Kiên - học sinh bị gãy chân trong sân Trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) khẳng định rằng trên tờ Lao Động, báo cáo của hiệu trưởng là sai sự thật.

co-hieu-truong-dam-gay-chan-hoc-sinh-1

 Em Kiên đang phải nghỉ ở nhà điều trị sau sự việc.

Liên quan đến vụ học sinh Trần Chí Kiên lớp 2, trường Tiểu học Nam Trung Yên (TP Hà Nội) bị tai nạn gãy xương đùi ngay trong sân trường, bà Tạ Thị Bích Ngọc nhiều lần khẳng định bà không có mặt trong vụ việc cháu Kiên bị gãy chân hay có vụ việc ôtô chở bà gây tai nạn trong trường.

Sau khi bị gia đình và báo chí lên tiếng phản bác và đưa ra những bằng chứng, lý luận về việc cô Ngọc có liên quan tới sự việc trên và lên án việc cô phát phiếu khảo sát thiếu trung thực và khách quan, trong một văn bản gửi các cơ quan báo chí kí ngày 13.2, bà Tạ Thị Bích Ngọc có nêu: 10h30 ngày 12.12.2016, bố cháu Kiên đến trường trao đổi với cô giáo Nhung (cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm của học sinh Trần Chí Kiên - PV) mong muốn cô giáo chủ nhiệm và nhà trường khảo sát tìm nguyên nhân cháu Kiên ngã để gia đình có hướng điều trị phù hợp”. “Việc làm phiếu khảo sát là do cô Nhung đã tư vấn cho cấp ủy, ban giám hiệu, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của gia đình, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cho cô Hương chỉ đạo các giáo viên có liên quan làm rõ sự việc này”…

Bức xúc vì báo cáo trên, ngày 17.2, cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A2, cho biết khi đọc bản báo cáo này cô thấy bức xúc vì có nhiều điểm không đúng sự thật. Bản thân cô không tiếp nhận bất cứ yêu cầu như vậy từ phụ huynh và cũng không hề tư vấn cho BGH nhà trường việc làm phiếu khảo sát học sinh về vụ tai nạn như lời cô Hiệu trưởng nói trước đó với báo chí.

Cô Nhung cho biết thêm: “Nếu BGH nói tôi là người đã tư vấn cho cấp ủy và nhà trường thì là sai sự thật. Từ khi xảy ra sự việc đến giờ, chưa bao giờ có thông tin tôi là người tư vấn phát phiếu khảo sát cho BGH cho đến khi có báo cáo này cách đây ít hôm".

Cô Nhung cũng tâm sự thêm, sau sự việc có em đã đến kể lại với cô Nhung là chạy đằng sau Kiên. “Khi Kiên bị xe taxi đâm ngã, con đã chạy vòng ra phía sau xe để mách cô Hiệu trưởng là bạn Kiên bị đâm”, cô Nhung thuật lại lời nói của học sinh.

Giáo viên được “xui” kí đơn bảo vệ Hiệu trưởng?

Bên cạnh đấy, cô Nhung cũng khẳng định chính cô Hương – Phó Hiệu trưởng đã đi phát phiếu để xin chữ ký từng giáo viên trong trường để làm biên bản gửi lên các cấp lãnh đạo xin giữ cô Ngọc ở lại làm hiệu trưởng.

screen shot 2017-02-17 at 10.19.31 pm_ohnk

 Cô Nhung trao đổi với PV báo Lao Động về sự việc.

Bày tỏ quan điểm rất rõ ràng, cô Nhung cho biết: "Dù tôi chỉ là một giáo viên trẻ bình thường, nhưng tôi sẽ làm việc theo lương tâm của một nhà giáo để bảo vệ quyền lợi học sinh của mình. Nếu vì quá trình đấu tranh tìm ra sự thật mà sự nghiệp sư phạm của tôi có bị ảnh hưởng, thậm chí có thể bị chuyển công tác khỏi trường tôi cũng sẽ không lo lắng gì".

Nhiều giáo viên của trường cũng đã phản ánh sự bức xúc, với kết quả khẳng định của cô Ngọc từ việc lấy phiếu đánh giá là 100% giáo viên của trường khẳng định hôm cháu Kiên bị gãy chân không có xe ô tô đi trong trường. Các giáo viên cho biết điều này cũng hoàn toàn sai vì nhiều cô đã không tham gia vào buổi khảo sát đó.

Với sự không trung thực của cô Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, nhiều giáo viên trong trường không đồng tình và cảm thấy xấu hổ, bức xúc khi dư luận cho rằng, tập thể giáo viên trong trường đạo đức yếu kém, bao che cho Hiệu trưởng.

Theo cô Nhung, để xảy ra sự việc như thế này, bản thân cô cũng thấy có trách nhiệm với học sinh của mình. Vì thế, hiện nay cô vẫn là người duy nhất hàng ngày đến nhà cháu Kiên để dạy học, đồng thời thay mặt ban phụ huynh luôn hỏi thăm, chăm sóc cháu Kiên, giúp cháu theo kịp bài vở với các bạn. “Là người lớn chúng ta hãy sống sao cho đúng với lương tâm”- cô Nhung nói.

Theo:  khoevadep.com.vn