Vụ học sinh lớp 3 ngộ độc sau liên hoan: Tạm đình chỉ cơ sở cung cấp trà sữa

( PHUNUTODAY ) - Cơ sở sản xuất và cung cấp trà sữa cho học sinh lớp 3 tại Quảng Ngãi đã bị tạm đình chỉ để kiểm tra và điều tra sau khi gần 50 em học sinh bị ngộ độc.

Chiều 21/5, ông Nguyễn Văn Oai, chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quảng Ngãi, cho biết sau vụ ngộ độc tập thể khiến 50 học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi phải vào viện cấp cứu, cơ quan đã lập biên bản đình chỉ cơ sở sản xuất trà sữa Uyên Chip Chip (đường Ngô Quyền, TP Quảng Ngãi) và chờ kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để có hướng xử lý vụ việc.

"Sau khi xảy ra vụ việc hàng chục học sinh bị ngộ độc do uống trà sữa cơ sở Uyên Chip Chip, chúng tôi đã kiểm tra và ghi nhận cơ sở này có đầy đủ giấy tờ, nhưng thời điểm kiểm tra nhiều khu vực không đảm bảo vệ sinh. Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, chúng tôi đã đình chỉ hoạt động, lấy mẫu sản phẩm gửi đi kiểm nghiệm", ông Oai cho biết.

Các em học sinh lớp 3 phải nhập viện sau khi uống trà sữa liên hoan cuối năm

Các em học sinh lớp 3 phải nhập viện sau khi uống trà sữa liên hoan cuối năm

Đoàn Thanh tra liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra và lấy một số mẫu nguyên liệu làm trà sữa và rau câu tại cửa hàng Uyên Chip Chip. Các mẫu thực phẩm này được gửi ngay đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để kiểm nghiệm các chỉ số có thể gây ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng. Dự kiến, khoảng 1 tuần sau sẽ có kết quả, cơ quan chức năng mới có biện pháp xử lý nếu cơ sở vi phạm các điều kiện về an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, ông Oai cũng cho biết: “Cơ quan sẽ phối hợp với các Trung tâm y tế dự phòng các huyện, thành phố, ban ngành, công an địa phương để điều ra làm rõ các cơ sở sản xuất chế biến không an toàn”.

Những ly trà sữa của cơ sở Uyên Chip Chip bị thu giữa và lấy mẫu xét nghiệm

Những ly trà sữa của cơ sở Uyên Chip Chip bị thu giữa và lấy mẫu xét nghiệm

Trước đó, khoảng 10h, trưa 21/5, khoảng 40 học sinh lớp 3B, Trường tiểu học Trần Phú (TP Quảng Ngãi) đã được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cấp cứu với các triệu chứng của ngộ độc thức ăn như đau bụng, nôn ói, sốt.

Bà Đỗ Thị Thanh Liêm, giáo viên chủ nhiệm lớp 3B, cho biết khoảng 8h sáng cùng ngày, lớp 3B có tổ chức liên hoan cuối năm, hội phụ huynh đặt mua trà sữa tại cơ sở Uyên Chip Chip và mang đến cho mỗi học sinh một ly.

"Sau khi uống khoảng 15 phút, các em đồng loạt có triệu chứng nôn ói, đau bụng, nhức đầu. Ngay sau đó, nhà trường đã đưa toàn bộ học sinh lớp 3B đi cấp cứu", bà Liêm cho biết.

Trong số 50 học sinh lớp 3B vào viện cấp cứu thì có gần 20 em nằm viện điều trị do có biểu hiện như: đau bụng đi ngoài, nôn ói nhiều lần kèm theo sốt. Sau khi được bù nước, điện giải, truyền dịch thì sức khỏe các em tạm ổn định.

Bác sỹ Phạm Minh Tuấn, Khoa cấp cứu Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến trưa cùng ngày, tình trạng sức khỏe của các bé đã tạm ổn, chưa thấy có dấu hiệu đe dọa trực tiếp nguy hiểm đến tính mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link