Vụ MC tự tử trước đám cưới: Cặp 'gian phu dâm phụ' bị yêu cầu đuổi việc

( PHUNUTODAY ) - Sau cái chết của MC nổi tiếng, hàng trăm đồng nghiệp đã kí vào tầm thư yêu cầu ban lãnh đạo đuổi việc hôn phu và nhân tình.

Cái chết oan khuất của nữ MC nổi tiếng đã tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ tại Trung Quốc. Hàng trăm đồng nghiệp ngành truyền hình trên cả nước đã ký vào tâm thư gửi ban lãnh đạo đài tỉnh An Huy. Theo đó, họ yêu cầu giám đốc đài xem xét cho thôi việc Phan Áo và Dương Liễu Y đồng thời cầu khẩn các đài truyền hình không đón nhận hai người này.

mc-tu-tu-phunutoday 1

  MC Đan Phong và Phan Áo chụp ảnh bên bố mẹ thời điểm hạnh phúc. Ảnh: Sina. 

Cách đây vài ngày, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin MC - BTV nổi tiếng Đoạn Đan Phong tự sát bằng cách nhảy xuống từ tầng 11. Cô qua đời khi mới 29 tuổi. Trước khi quyết định tự tử, cô để lại những dòng tâm sự khi phát hiện chồng sắp cưới Phan Ái ngoại tình với nữ đồng nghiệp Dương Liễu Y.

Cô viết, "Chuyện tình cảm không thể ép buộc nhưng là người phải có đạo đức tối thiểu. Nếu đây là những gì hai người muốn, tôi sẵn sàng chúc phúc cho hai người".

Được biết, Đoạn Đan Phong sinh năm 1987 tại Sơn Tây. Cô nhận công tác tại Bắc Kinh sau khi tốt nghiệp Đại học Dân tộc. Trong thời gian học đại học, cô gặp gỡ và yêu Phan Áo. Đầu tháng 9 vừa qua, Phan Áo cầu hôn Đoạn Đan Phong và đưa cô về ra mắt gia đình.

mc-tu-tu-phunutoday 3

 Hơn 200 phóng viên cả nước gửi tâm thư đến đài An Huy. Ảnh: Sina.

Trước cái chết của vợ tương lai, Phan Ái có thái độ dửng dưng khiến mọi người không khỏi phẫn nộ. Thậm chí, Phan Ái còn khẳng định đã chia tay Đan Phong trước ngày cưới vài hôm: “Hôm 26/11, tôi và Dương Liễu Y đến Nam Kinh chỉ để giải sầu, không hề có quan hệ ngoài luồng dù tôi có quyền tìm hiểu bạn gái sau khi chia tay. Địa điểm Đan Phong nhảy lầu tự sát cũng không phải phòng tân hôn của chúng tôi. Đó là nhà cha mẹ mua cho tôi. Tôi và Đan Phong không còn quan hệ yêu đương trước đó vài ngày rồi”.

Bức tâm thư của đồng nghiệp chỉ trích hành động của Phan Ái và nhân tình, “Nếu không phải vì Phan Áo thay đổi tình cảm quá nhanh khiến cô ấy bế tắc đã không có kết quả đau lòng này. Chúng tôi cho rằng Phan Áo phẩm chất bại hoại, không xứng đáng là người làm truyền hình. MC hay phóng viên truyền hình cần nghiêm ngặt tôn trọng tiêu chuẩn đạo đức, giữ hình tượng đẹp trong lòng khán giả”

mc-tu-tu-phunutoday 2

"Người thứ ba" là một MC trẻ đang làm việc cùng Phan Áo. Ảnh: QQ.

“Phan Áo và Dương Liễu Y đã bôi nhọ hình ảnh của ngành truyền hình Trung Quốc. Chúng tôi cảm thấy nhục khi bị cho là đồng nghiệp của họ. Chúng tôi đề nghị đuổi việc họ khỏi ngành vĩnh viễn”, tâm thư kêu gọi.

Đại diện ban lãnh đạo đài An Huy cho biết, những ngày qua, họ liên tục tiếp nhận các đơn thư phản đối Phan Áo và Liễu Y. Trước cửa trụ sở đài cũng thường xuất hiện người biểu tình với băng rôn chỉ trích nhân viên của đài. “Chúng tôi cần bàn bạc cụ thể trước khi ra quyết định. Tất nhiên, lãnh đạo đài không bao giờ chấp nhận nhân viên quan hệ bất chính khiến dư luận bất bình”, đại diện này nói.

Theo:  khoevadep.com.vn