Vụ nổ ở Đắk Lắk: Con trai nguyên bí thư tỉnh tử vong

( PHUNUTODAY ) - Trong số cán bộ tử vong trong vụ nổ tại phòng kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Đắk Lắk) có anh Y Quyết BKrông (29 tuổi), là con trai của ông Niê Thuật, nguyên bí thư tỉnh này.

Như chúng tôi đã đưa tin, gần 21h ngày 12/12, giữa lúc trời đang mưa to, một tiếng nổ lớn làm rung chấn khu vực trung tâm TP.Buôn Ma Thuột, nhất là các con đường gần trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk như Nguyễn Tất Thành, Bùi Thị Xuân, Trần Hưng Đạo, A Ma Khê. Theo nghi nhận của PV Báo Lao Động, sau đó ít phút, trụ sở công an tỉnh bị mất điện khá lâu, cả trăm cảnh sát được huy động đến hiện trường làm nhiệm vụ. Ngoài các lực lượng thuộc công an tỉnh, Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Đắk Lắk cũng điều phương tiện, lực lượng đến hiện trường.

no-lon-1-phunutoday.vn

UBND tỉnh Đắk Lắk họp báo về vụ nổ tại trụ sở công an tỉnh. Ảnh: Minh Quý. 

Trong khi đó, nhiều nhà dân xung quanh trụ sở công an tỉnh bị rung chấn, nứt tường và trần đang được cơ quan công an đang kiểm tra. Một số người bị thương trong trụ sở công an tỉnh được đưa đi cấp cứu.

Theo thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, vụ nổ xảy ra tại kho bảo quản tang chứng của công an tỉnh, nguyên nhân đang được điều tra, làm rõ.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk thông tin trong số cán bộ tử vong trong vụ nổ có anh Y Quyết BKrông (29 tuổi), là con trai của ông Niê Thuật, nguyên bí thư tỉnh này.

Theo thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đắk Lắk, vụ nổ xảy ra tại kho lưu giữ vật chứng công an tỉnh. Vụ nổ làm 3 cán bộ công an hy sinh và 3 người bị thương nặng.

no-lon-2-phunutoday.vn

Hiện trường vụ nổ. 

Danh sách nạn nhân của vụ nổ

Danh sách 3 cán bộ hy sinh:

1. Phan Thế Trung (30 tuổi), Phòng Kỹ thuật hình sự

2. Ngô Quang Cường (32 tuổi), Phòng Cảnh sát môi trường

3. Y Quyết Bkrông (29 tuổi), Phòng Cảnh sát môi trường

Các nạn nhân bị thương:

1. Y An Drê Bkrông (29 tuổi), Phòng Kỹ thuật hình sự

2. Lê Quang Vũ (25 tuổi), Phòng Cảnh sát môi trường

3. Đặng Kỳ Hưng (36 tuổi), Phòng Cảnh sát môi trường

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn