Vụ nổ tàu cá ở Vũng Tàu: Thuyền viên kể lại giây phút kinh hoàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ba thuyền viên may mắn được cứu sống trong vụ tàu cá bị nạn do nổ bình gas vẫn chưa hết kinh hoàng khi kể lại vụ việc.

Ba thuyền viên được cứu sống là Ngô Quy Diện (SN 1995), Trần Văn Khoa (Sn 1970), Hoàng Văn Đoàn (SN 1986) và đã vào đất liền lúc 13h30 phút chiều ngày 19/9.

Trò chuyện với phóng viên, anh Trần Văn Khoa (ngụ ở Sóc Trăng) kể lại trong nước mắt: “Lúc đó khoảng 12h đêm, tôi đang ở trong cabin của tàu, nghe một tiếng nổ lớn trên tàu và tất cả đều bị văng ra, lúc đó đêm khuya nên không trở tay kịp. Vì sóng biển quá mạnh nên nhấn chìm thuyền của chúng tôi. Lúc tàu bị nạn có 4 người đã kịp níu vào phao, nhưng đến gần sáng thằng Linh nó bị bỏng nặng, mệt quá nên buông phao và đến giờ nó vẫn đang bị mất tích”.

Ba thuyền viên may mắn được cứu sống vẫn chưa hết kinh hoàng khi kể lại sự việc.

Theo anh Khoa, những người bị chết là do lúc bình ga nổ đã làm họ bị thương, nên khi bị chìm xuống biển thì không còn khả năng để bơi nữa.

Tuy là một trong ba thuyền viên may mắn được cứu sống nhưng anh Khoa phải chịu mất mát rất nhiều khi con trai của anh là Trần Minh Đương và em trai Trần Văn Lượng đã chết khi tàu gặp nạn.

Chị Trương Thị Thu (quê ở Tiền Giang, có chồng là anh Trần Ngọc Long (Thuyền Trưởng đã chết) đau buồn kể: “Trước lúc tàu bị nạn khảng 30 phút, anh Long có gọi điện để hỏi thăm tôi. Tôi không ngờ đó là lần cuối cùng được nói chuyện với anh ấy. Khi nhận được tin tàu gặp nạn ba mẹ con tôi đã kịp thu xếp để lên Vũng Tàu. Chờ đợi mấy hôm nay giờ mới được nhận thi thể của chồng.”

Ông Lương Trường Phi (Phó giám đốc trung tâm cứu nạn Hàng hải khu vực 3) cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành cho ba thuyền viên còn sống xác nhận từng thi thể một, chính vì thế thi thể của 11 thuyền viên sẽ không bị lẫn lộn. Sau khi các thi thể được đưa vào đất liền sẽ được xe tang đưa đến nhà tang lễ Lê Lợi (TP. Vũng Tàu) để cho người nhà nhận diện người thân thêm một lần nữa.”

Tính đến thời điểm bây giờ, 4 thuyền viên vẫn đang mất tích đó là thuyền viên Trương Văn Thắng (SN 1962), Lâm Thanh Nhiễn (SN 1963), Lương Thanh Thủy (SN 1953), Nguyễn Văn Diên (SN 1995) cùng quê Sóc Trăng.

Trong thời gian tới, Trung tâm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 sẽ tiếp tục huy động lực lượng, phương tiên, cảnh báo tàu thuyền hoạt động trong khu vực phối hợp với Trung tâm tìm kiếm các nạn nhân còn lại của tàu cá BV 97799TS.

Hải Phòng: Nổ nhà máy đúc gang, 4 công nhân nhập viện
Hải Phòng: Nổ nhà máy đúc gang, 4 công nhân nhập viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ nổ lớn xảy ra ở nhà máy đúc gang tại Hải Phòng khiến 4 công nhân bỏng nặng phải nhập viện.
Người phụ nữ tay không kéo toa tàu 17 tấn
Người phụ nữ tay không kéo toa tàu 17 tấn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người phụ nữ khiến tất cả phải thán phục khi dùng tay không kéo một toa tàu điện có khối lượng 17,2 tấn lăn bánh trên đường ray.
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
(Chia sẻ) - (Phunutoday)- Ngày phát hiện ra sự thật vợ đã phải đánh đổi cả tấm thân để có được vị trí trưởng phòng, sự cảm phục trong tôi tan biến nhường chỗ cho sự ghê tởm
Theo:  khoevadep.com.vn