Vụ nổ xe khách kinh hoàng ở Bắc Ninh: Điềm báo rợn người trước khi chiếc xe phát nổ

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ nổ xe khách kinh hoàng ở Bắc Ninh, hầu hết các nạn nhân đều cho biết trước khi chiếc xe phát nổ mọi người đều ngửi thấy mùi khét lạ.

Như chúng tôi đã đưa tin, vụ nổ xảy ra vào khoảng 23h đêm ngày 21/2, xe khách giường nằm mang biển số: 14B-006.94 chở khách lưu thông trên quốc lộ 18 đi Quảng Ninh. Khi xe đi đến địa phận huyện Quế Võ (Bắc Ninh) thì bất ngờ phát nổ. Vụ nổ khiến 2 nạn nhân vong tại chỗ và 14 người bị thương.

Danh tính nạn nhân tử vong là anh Dương Văn Trung (29 tuổi, trú huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) và anh Nguyễn Văn Công (55 tuổi, trú tại Thái Nguyên).

mui khet la tren chic xe

Chiếc xe khách bị "xé toạc" sau vụ nổ.

May mắn thoát chết trong vụ nổ kinh hoàng, anh Nông Đức Thương (22 tuổi, ở Tuyên Quang) khi kể lại những phút giây kinh hoàng nhất trong cuộc đời anh đến thời điểm này vẫn còn chưa hết bàng hoàng, xen lẫn vẻ sợ hãi. Anh cho biết, anh lên xe từ Thái Nguyên vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 21/2, vị trí anh nằm ở ghế tầng 2, rất gần với điểm phát nổ trên xe.

“Đến khoảng 22 giờ, tôi đã phát hiện ra mùi khét, hỏi mọi người xung quanh là mùi gì nhưng không ai biết. Chỉ 10 phút sau thì một tiếng nổ lớn phát ra, người tôi bị bắn về phía trước, rơi từ tầng 2 xuống sàn tầng 1 của xe. Không chỉ có tôi, sau tiếng nổ, nhiều người cùng bị hất văng, gào thét, cuống cuồng bỏ chạy khỏi chiếc xe”, anh Thương nhớ lại.

mui khet la tren chic xe

Vụ nổ khiến phần tóc và lông mày anh Thương bị cháy xém.

Anh Vũ Đức Anh (SN 1993, trú tại Tuyên Quang) người thân đi cùng anh Thương cũng cho biết "Trước khi xảy ra vụ nổ khoảng 10 phút, hai anh em nói chuyện với nhau về việc trên xe bất ngờ có mùi khét lạ giống với mùi pháo hoa. Tuy nhiên, cả 2 anh không thông báo nhà xe mà tiếp tục nghịch điện thoại. Khi chiếc xe phát nổ, tôi liền hô hoán và gọi Thương tìm cách nhảy ra khỏi xe.

Đến khi thoát ra ngoài xe, tôi mới biết mình bị thương ở tay còn Thương bị cháy hết tóc. Rất may mắn, hai anh em tôi chỉ bị thương nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng...", anh Đức Anh chia sẻ lại thời điểm chiếc xe phát nổ.

mui khet la tren chic xe

Hầu hết các nạn nhân đều ngửi thấy mùi khét lạ trước khi chiếc xe phát nổ.

Anh Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, Hiêp Hòa, Bắc Giang) cho biết: "Tôi lên chiếc xe giường nằm này vào lúc 20h25' từ ngã tư Khánh Hòa (Bắc Giang) để đi Quảng Ninh.

Khi lên xe, do đã kín hết chỗ và chỉ còn hai giường cuối cùng nên anh cùng một người bạn phải nằm ở sàn phía dưới. "Khi tôi đang nằm thiu thiu ngủ đến khoảng 22 giờ đêm thì thấy mùi khét trên xe, sau đó, bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên khiến tôi choáng nặng, người bị ép mạnh, cảm giác như điện giật, mọi người la hét ầm ĩ", anh Toàn kể.

Cũng theo anh Toàn, sau tiếng nổ lớn, xe không bị bốc cháy. Anh cố tìm đường xuống. "Xuống được xe thì tôi không còn biết gì nữa, được mọi người đưa vào viện cấp cứu, bị nôn ra máu. Hiện tôi cũng ổn hơn nhưng ngực vẫn còn rất đau...", anh Toàn cho hay.

mui khet la tren chic xe bi no 4 - phunutoday

Cơ quan điều tra đang khẩn trương xác minh nguồn gốc và loại chất nổ.

Liên quan đến vụ việc, sáng 22/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an khẩn trương khám nghiệm, điều tra vụ nổ.

Cuối ngày 22/2, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh được báo chí dẫn lời cho biết kết quả điều tra ban đầu xác định đây là vụ nổ do chất nổ gây ra, không phải do xăng hay điện.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đang khẩn trương xác minh nguồn gốc và loại chất nổ.

mui khet la tren chic xe

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thăm, động viên các nạn nhân vụ nổ xe khách. Ảnh báo Bắc Ninh.

Cũng trong sáng 22/2, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cùng lãnh đạo một số sở ngành của địa phương đã đến thăm, động viên các nạn nhân vụ nổ xe khách đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của các nạn nhân, động viên các nạn nhân và người nhà nạn nhân yên tâm điều trị và chăm sóc người bệnh; đồng thời hoan nghênh tinh thần trách nhiệm, khẩn trương cứu chữa các nạn nhân kịp thời, tận tình, chu đáo của đội ngũ y, bác sỹ bệnh viện.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định hỗ trợ bước đầu cho mỗi nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng/người, người bị thương là 2 triệu đồng/người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link