Vụ nổ xe khách kinh hoàng ở Bắc Ninh: Khởi tố vụ nổ xe khách khiến 16 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Vận chuyển vật liệu nổ trái phép” trong vụ nổ xe khách giường nằm khiến 16 người thương vong vào tối 21/2.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 23 giờ ngày 21/2, chiếc xe khách mang BKS 14B-006.94 chạy tuyến Thái Nguyên-Móng Cái (Quảng Ninh), khi lưu thông trên quốc lộ 18, đến địa phận xã Đông Du (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) đã bất ngờ phát nổ trên xe khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng, Hậu quả vụ nổ xe khách khiến 16 người thương vong (thông tin ban đầu là 14 người thương vong, sau đó bổ sung thêm 2 người bị thương được điều trị tại cơ sở y tế ở tỉnh Hải Dương), trong đó có 2 người tử vong.

Danh tính nạn nhân tử vong là anh Dương Văn Trung (29 tuổi, trú huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) và anh Nguyễn Văn Công (55 tuổi, trú tại Thái Nguyên).

khoi to vu an 1 - phunuto

Hiện trường vụ nổ xe khách khiến 16 người thương vong.

Liên quan đến vụ nổ xe khách xảy ra trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đêm 21/02. Chiều ngày 23/2, trao đổi với Báo Người Lao Động, Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC 45, Công an tỉnh Bắc Ninh), cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Vận chuyển vật liệu nổ trái phép” trong vụ nổ xe khách giường nằm khiến 16 người thương vong vào tối 21/2.

“Qua điều tra bước đầu cơ quan chức năng xác định, vụ nổ do vật liệu nổ gây ra tại sàn xe. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vật liệu nổ đó từ đâu ra”- Thượng tá Khôi nói.

khoi to vu an 2 - phunuto

Lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm chiếc xe khách giường nằm xảy ra vụ nổ - Ảnh: ANTĐ.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của các nạn nhân vụ nổ xe khách Ka Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết đến sáng 23/2, đã có 3 nạn nhân được ra viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link