Vụ nữ sinh lớp 9 bị giết, giấu xác trong thùng xốp: Ông "đầu bạc" khóc thương, tiễn biệt cháu "đầu xanh"

( PHUNUTODAY ) - Ông Phạm Văn Rợn, 72 tuổi, nhìn trân trân vào di ảnh đứa cháu. Dù gắng kìm lòng, đôi mắt người ông đã ngoài 70 tuổi vẫn đỏ hoe.

Trong lúc gia đình cùng hàng xóm đang tìm Hằng, bất ngờ tin dữ ập đến. Công an thông báo Hằng đã bị sát hại, thi thể em đã được đưa về nhà xác, chờ gia đình tới làm thủ tục. Nghe đến đây, người cha ngã quỵ xuống đất.

giet-nu-sinh-lop-9-bo-vao-thung-xop-8

Nhiều người tới viếng cô gái xấu số. Ảnh: Thanh Tùng. 

“Mắt tôi tối sầm đi. Bao hy vọng con mình sẽ được bình yên bỗng dưng vụt tắt trong nháy mắt. Đứa con gái mười mấy năm yêu thương lại rời xa bố mẹ một cách đột ngột. Gia đình tôi sao có thể chấp nhận được”, anh Tuấn Anh (46 tuổi, bố Hằng) đau xót.

Trong căn nhà chật hẹp nằm sâu trong hẻm, hàng xóm hết lòng hỗ trợ để gia đình chị Hương tận dụng đường ra vào, rồi cơi nới tổ chức đám tang cho Hằng. Người thân từ khắp nơi tìm về chia buồn cùng vợ chồng chị. Có người vừa dựng xe đầu ngõ đã ngất xỉu.

Vừa đáp chuyến bay từ Ninh Bình vào TP.HCM, ông Phạm Văn Rợn, 72 tuổi, nhìn trân trân vào di ảnh đứa cháu ngoại. Dù gắng kìm lòng, đôi mắt người ông đã ngoài 70 tuổi vẫn đỏ hoe.

“Tôi không biết vì mục đích gì mà người đó lại ra tay tàn nhẫn với cháu tôi như vậy. Tôi mong pháp luật cần xử công bằng, đúng người đúng tội để cháu ra đi thanh thản”, ông Rợn nói.

giet-nu-sinh-lop-9-bo-vao-thung-xop-7

 Ông Rợn (trái) và ông nội của Hằng (phải) khóc thương cháu gái. Ảnh: Thanh Tùng.

Tối 13/1, tại cơ quan điều tra, nghi phạm Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi, ở quận Gò Vấp) khai khoảng 20h30 đêm 12/1, Bình rủ Hằng đến chung cư Hà Đô chơi. Sau khi xảy ra mâu thuẫn, Bình dụ nạn nhân vào cầu thang thoát hiểm ở chung cư để nói chuyện. Tại đây, Bình đã dùng cây sắt đánh vào đầu Hằng, khiến nữ sinh ngã gục, tử vong.

Thấy bạn gái nằm bất động, nghi phạm lục trong người nạn nhân lấy điện thoại và tiền, sau đó bỏ xác bạn học cùng trường vào thùng xốp, lấy dây buộc chặt và đưa lên tầng 6 chung cư để giấu.

Chiều hôm sau, Bình thuê người chạy xe ba gác đến chung cư để khiêng thùng xốp chứa xác nữ sinh đi nơi khác phi tang. Trong lúc nghi phạm di chuyển thùng xốp đã bị bảo vệ chung cư phát hiện.

Sau khi biết tin con gái bị sát hại, sáng 14/1, gia đình nạn nhân đã đau đớn nhận thi thể em Hằng về nhà làm thủ tục mai táng.

Nữ sinh Hằng được mọi người xung quanh đánh giá ngoan hiền, được nhiều người quý mến.

Linh tính người mẹ

Đau khổ đến thẫn thờ trước sự ra đi đột ngột của con gái, bà Huệ, mẹ của nạn nhân Hằng cho biết, Hằng thường đi học thêm buổi tối đến gần 21h là về tới nhà. Nhưng tối 12/1, quá giờ không thấy con, bà Huệ đi khắp xóm hỏi vẫn không thấy Hằng.

giet-nu-sinh-lop-9-bo-vao-thung-xop-1

  Mẹ em Hằng ngất xỉu, khóc, bỏ ăn uống từ khi con gái bị sát hại.

"Mọi người cùng xóm cũng đi tìm giúp tôi. Tìm không thấy nên gia đình nhờ trích xuất camera khu phố thì thấy hình ảnh con tôi được một nam thanh niên chở đi. Thanh niên đó giống thằng Bình, là bạn học của con", bà Huệ kể.

Sáng 13/1, vẫn không thấy Hằng về, gia đình liên lạc với gia đình Nguyễn Phạm Quốc Bình (nghi phạm), hỏi đi hỏi lại xem có biết Hằng đi đâu không nhưng Bình trả lời: "Con chở đi ra ngoài nhưng chở về rồi". Tuy nhiên, hình ảnh camera khu phố cho thấy Bình chở Hằng đi mà không chở về.

Gia đình nữ sinh nghi ngờ con gái đã bị Bình bắt cóc nên mới trấn an: "Con có chở đi thì chở về đi, không có báo công an gì hết". Tuy nhiên, Bình vẫn khẳng định là đã chở đi rồi chở về liền.

Hàng xóm của bà Huệ thông tin thêm, khoảng 22h ngày 12/1 thấy Bình đưa Hằng về tại vị trí đón (lúc 19h30). Nhưng khi Bình quay đầu xe lại rồi, Hằng lại tiếp tục lên xe máy để nghi phạm chở đi tiếp.

Gia đình bà Huệ báo công an vụ việc nữ sinh Hằng mất tích, đồng thời đi tìm con. Đến chiều tối cùng ngày thì nhận được tin con bị sát hại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn