Vụ PGĐ bệnh viện thừa nhận "mây mưa" với điều dưỡng và quay "clip nóng": Sở Y tế vào cuộc

( PHUNUTODAY ) - Sở Y tế Thanh Hóa cho biết sau khi có kết quả điều tra thì sẽ có hình thức xử lý đối với phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân.

Sáng nay (5/6), liên quan đến vụ việc Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thường Xuân bị tố ép điều dưỡng nữ quan hệ bất chính, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Đến nay, Sở đã nắm được thông tin ông Trần Văn Minh, Phó Giám đốc BVĐK huyện Thường Xuân vi phạm các quy định về đảng, cán bộ công chức, bỏ ra ngoài khi đang trong giờ trực và đã cử đoàn công tác lên điều tra nắm bắt thông tin. Hiện, Sở đang chờ kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân, cơ quan điều tra, sau đó mới họp đưa ra hình thức xử lý”.

pgd-benh-vien-huyen-bi-to-quan-he-bat-chinh-voi-cap-duoi-1

 Hình ảnh thân mật của ông Trần Văn Minh và bà Nguyễn Thị L.

Trước đó, ông Lê Văn T, trú tại huyện Thường Xuân, đã làm đơn tố cáo ông Trần Văn Minh có quan hệ bất chính với vợ mình là bà Nguyễn Thị L. (SN 1983), làm điều dưỡng tại BVĐK Thường Xuân.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, ông T. cho biết, vào tối 29 Tết Âm lịch 2017, ông T. nhận được tin ông Minh đang quan hệ bất chính với vợ mình ở nhà trọ gần BVĐK Thường Xuân. Sau đó, ông T. đã cùng một số người tìm đến thì bắt gặp ông Minh cùng bà L. đang ở trong phòng trọ, trên người ông này chỉ mặc một chiếc áo ba lỗ.

Sau sự việc trên, vợ chồng ông T. đã làm đơn ra tòa ly dị. Cho rằng chính ông Minh là người phá hạnh phúc gia đình mình, ông T. đã làm đơn tố cáo Phó Giám đốc BVĐK huyện Thường Xuân tới Công an huyện, Huyện ủy Thường Xuân và sở Y tế Thanh Hóa.

Theo nội dung đơn tố cáo, bà N.T.L (SN 1983) làm điều dưỡng viên tại BV đa khoa huyện Thường Xuân từ năm 2007.

Khoảng năm 2011 ông Trần Văn Minh (SN 1974), Phó Giám đốc BV thường xuyên quan tâm tới bà L. hơn mức bình thường. Nhiều lần ông Minh đã sàm sỡ và dùng điện thoại quay clip, chụp ảnh lại rồi uy hiếp, đe dọa bà L. nếu không tiếp tục cho “lại gần” sẽ gửi hình ảnh cho chồng bà biết.

pgd-benh-vien-huyen-bi-to-quan-he-bat-chinh-voi-cap-duoi-2

 Ông Minh thừa nhận có quan hệ tình dục với nữ điều dưỡng, tuy nhiên không phải cưỡng ép.

Quá hoảng sợ, bà L. đã phải chấp nhận yêu cầu của ông Minh. Sau đó hai người đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau, những lần đó ông Minh đều chụp ảnh và quay clip.

Bà L. cho biết, ông Minh không những giở trò với bà ở phòng thay đồ trong BV, mà cả những lúc cơ quan tổ chức đi du lịch, hay bà đi học ở Hải Phòng thì 2 người đều quan hệ.

Cuối năm 2015, ông Minh gọi bà L. lên phòng làm việc tại tầng 2 của cơ quan. Tại đây, 2 người đã \'quan hệ\' và ông Minh sử dụng những hình ảnh này để "tống tình" bà L. khi bà này muốn chấm dứt mối quan hệ.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Trần Văn Minh, Phó Giám đốc BVĐK huyện Thường Xuân thừa nhận nhiều lần quan hệ tình dục với bà L. ở bên ngoài và cả trong cơ quan. Lý giải cho việc quan hệ bất chính này là do đồng nghiệp của nhau, bác sĩ và điều dưỡng hay đi trực, có thời gian nên nảy sinh tình cảm.

“Chúng tôi là đồng nghiệp, hay đi trực nên có nảy sinh tình cảm. Vào cuối năm 2015, chúng tôi có quay lại clip để làm kỷ niệm. Tôi copy vào USB rồi lưu lại máy tính, thi thoảng mở ra xem. Sau này,tôi thấy thế là không hợp lý nên đã xóa đi. Không biết bằng cách nào bây giờ cô L. vẫn còn clip ấy. Tất cả là tự nguyện chứ không phải tôi khống chế, cưỡng ép cô L”, ông Minh giải thích.

3 cơ quan vào cuộc

Ông Cầm Bá Thể, Giám đốc BV đa khoa huyện Thường Xuân cho biết, lãnh đạo BV đã nhận được đơn tố cáo về vụ việc trên từ khoảng tháng 1/2017.

Ban Giám đốc đã họp yêu cầu ông Minh báo cáo, giải trình. Do Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và Sở Y tế, Công an đang vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ nên phải chờ kết luận mới có hướng giải quyết.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, Sở đã nắm được thông tin về vụ việc theo đơn tố cáo.

Sở đã cử đoàn công tác lên làm việc với ban Giám đốc BV, phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, cơ quan điều tra để nắm bắt thông tin.

“Về nguyên tắc phải chờ kết luận của Ủy ban kiểm tra đảng, cơ quan điều tra, sau đó hội đồng kỷ luật của Sở Y tế mới họp đưa ra hình thức xử lý. Quan điểm của Sở là giải quyết khách quan, minh bạch, sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che”, ông Hùng cho biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn