Vụ phát hiện hài cốt dưới bể phốt: Nhiều thông tin bất ngờ xoay quanh bộ hài cốt

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ phát hiện bộ hài cốt trong bể phốt tại thị trấn Chuối, Nông Cống, Thanh Hóa, cơ quan công an đã lấy 4 chiếc răng của bộ hài cốt này đưa đi giám định.

Như tin đã đưa trước đó, ngày 19/3, gia đình anh Cường, trú tại thị trấn Chuối, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa thuê người về xây cất căn nhà ở xóm mới thôn Nam Tiến. Khi đang hút bể phốt phía cuối mảnh đất, anh Cường và nhóm thợ bàng hoàng phát hiện hộp sọ người phía dưới.

Các phần xương tại hiện trường không phát hiện thương tích, hàm răng chưa bị mòn, toàn bộ số xương của một cơ thể đều đầy đủ.

Qua khám nghiệm và thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là nữ giới, cao 1,55 m, khoảng 30 tuổi, người này đã chết khoảng 3 – 7 năm trước. Xung quanh khu vực có phát hiện nhiều quần áo, giày dép, vật dụng cá nhân.

Theo anh Cường, mảnh đất nơi phát hiện thi thể (rộng 4,5m, dài 20m) được bố vợ là ông Nguyễn Văn Thi cho vợ chồng anh nhiều năm trước.

Gần nền móng của gia đình anh Cường có một khu đất hoang, cỏ mọc um tùm, còn phía sau và hướng Tây có vài hộ dân sinh sống song không ai phát hiện điều bất thường trước đó.

hai cot 1

 Hiện trường phát hiện bộ hài cốt.

Liên quan đến vụ việc, chiều 24/3, ông Lê Thế Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Chuối, huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, có một số người dân sau khi biết thông tin phát hiện thi thể dưới bể phốt ở thị trấn Chuối đã liên hệ cơ quan điều tra để tìm hiểu vì nghi ngờ đó là người thân của mình, theo tin tức trên báo Dân việt.

Công an thị trấn địa phương đã hướng dẫn các gia đình này đến Công an tỉnh Thanh Hóa để làm thủ tục giám định ADN nhận dạng xem có đúng là người thân hay không.

“Những người dân liên hệ ở huyện khác có con em mất tích mất mấy năm trước, chúng tôi đã hướng dẫn họ gặp văn phòng điều tra công an tỉnh vì hồ sơ chúng tôi đã chuyển lên trên”, ông Tuấn nói. Tuy nhiên, do quá trình giám định phải mất chi phí nên hiện mới chỉ có 1 gia đình phối hợp cùng với cơ quan điều tra, để tiến hành xác định danh tính của bộ hài cốt này.

Theo thông báo truy tìm số 40/TB-CQĐT của cơ quan Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa phát đi, bộ hài cốt được xác định là giới tính nữ, cao khoảng 1,55m, độ tuổi từ 20 đến 40, nạn nhân nghi đã chết cách đây khoảng từ 3 đến 7 năm, hệ thống xương còn nguyên vẹn, không phát hiện tổn thương.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 1 áo phông màu trắng cộc tay cổ bẻ có sọc ngang màu đen, ngực áo có viền màu đen, khuy giả, cúc giả, 1 áo nịt ngực dài 21cm, rộng 9cm, 1 quần âu nữ màu đen dài 85cm, 1 quần lót màu trắng, 2 tất chân màu đen. Theo nhận định, đây là bộ xương của một phụ nữ, hàm răng chưa bị mòn, toàn bộ số xương trên cơ thể đều đầy đủ.

Đáng lưu ý, tại hiện trường khi đó, ở bên dưới bộ xương có 6 - 7 viên gạch vồ (loại gạch đúc bằng xỉ than), cùng một chiếc sọt loại thường dùng để đựng hoa quả có màu đen.

Hiện, cơ quan công an đã lấy 4 chiếc răng của bộ hài cốt này đưa đi giám định. Toàn bộ hồ sơ, công tác khám nghiệm liên quan đến vụ việc đều do Công an tỉnh Thanh Hóa chịu trách nhiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link