Vụ phát hiện th.i th.ể chôn dưới nền nhà: Tuyên bố nạn nhân mất tích từ vụ ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Ông Bùi Ngọc Quýt, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới cho biết, thông tin về nạn nhân Bùi Tiến Dũng mà nghi can khai nhận trùng khớp với việc 1 người đàn ông ở địa phương đã từng được tuyên bố mất tích cách đây mấy năm.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể chôn dưới nền nhà, theo thông tin trên An ninh Tiền tệ, sau khi nghi can vụ thi thể chôn dưới nền nhà ở phường Bắc Lý, TP Đồng Hới được xác định là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986), trú tại xã Mai Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình), bước đầu, đối tượng đã khai nhận hành vi sát hại anh Bùi Tiến Dũng (SN 1981), trú  Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới rồi phi tang xác suốt 7 năm qua.

phat-hien-thi-the-nguoi-chon-duoi-nen-nha-phunutoday.vn-2

Nghi can Hùng tại CQĐT 

Ông Bùi Ngọc Quýt, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới cho biết, thông tin về nạn nhân Bùi Tiến Dũng mà nghi can khai nhận trùng khớp với việc 1 người đàn ông ở địa phương đã từng được tuyên bố mất tích cách đây mấy năm.

Ông Quýt cho biết: “Nếu giám định pháp y khẳng định đó chính là anh Bùi Tiến Dũng thì cách đây 3 - 4 năm, khi vợ anh này làm đơn ly hôn, TAND TP Đồng Hới có gửi thông báo và niêm yết tại trụ sở phường về việc anh này mất tích. Trước đó, gia đình không yêu cầu hay thông báo lên địa phương tìm tung tích gì về Dũng cả”.

Cũng theo thông tin mà ông Quýt cung cấp thì anh Dũng sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên cấp 1 về hưu, còn bố là thợ xây. Nạn nhân là con trai thứ trong gia đình có 3 anh em trai. Anh lập gia đình từ sớm và có một người con trai hiện đã 13 tuổi; còn người vợ cũ đã đi lấy chồng khác sau khi anh Dũng được cho mất tích.

phat-hien-thi-the-nguoi-chon-duoi-nen-nha-phunutoday.vn-3

 Ngôi nhà nơi bố mẹ anh Bùi Tiến Dũng sinh sống

Theo lời một người hàng xóm sinh sống gần nhà bố mẹ Dũng tại phường Đức Ninh Đông, anh này được ăn học đàng hoàng, là kỹ sư thủy lợi. Tuy nhiên, sau khi đi làm tại một công ty xây dựng tư nhân một thời gian ngắn thì anh bỏ đi làm nghề tự do.

Trước đó, như Pháp luật Plus đã đưa tin, ngày 3/12, tại ngôi nhà ở đường Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), người dân phát hiện một phần chân người bị chôn dưới nền nhà.

Khoảng 17h30 cùng ngày, một số công nhân đang thi công đào phá lớp nền nhà cũ để cải tạo lại. Đào xuống khoảng 30cm trước hiên nhà thì những người này tá hỏa khi thấy một phần xương chân người còn mặc nguyên quần vải lộ ra.

Ngay lập tức, các công nhân đã dừng thi công và báo ngay cho chủ nhà cùng lực lượng chức năng.

Chiều 4/12, lực lượng chức năng đã tiến hành khai quật hiện trường và lấy lên một bộ hài cốt còn nguyên vẹn, còn mặc quần dài, mặc áo sơ mi trắng nhưng đã rách, xương sọ nạn nhân bị vỡ một mảng lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link