Cách nấu cháo yến mạch ngon

( PHUNUTODAY ) - Yến mạch là một loại ngũ cốc thơm ngon giàu dinh dưỡng giàu protein, canxi, khoáng chất và vitamin nhóm B rất tốt cho sức khỏe của con người với nhiều công dụng khác nhau. Yến mạch được sử dụng rộng rãi trên thế giới, trong đó món cháo yến mạch là món ăn rất tốt cho trẻ em, người ốm và người già.

 1. Nấu cháo yến mạch bằng sữa

- Nguyên liệu cần chuẩn bị là khoảng 50g bột yến mạc và hai muỗng sữa bột hoặc sữa đặc.

- Với nguyên liệu đã chuẩn bị, bạn chỉ cần cho yến mạch vào khoảng 300ml nước rồi vừa đun vừa khuất đều đến khi yến mạch nở ra, tiép theo cho sữa vào khuấy tiếp khoảng một phút nữa. Nếu thích mùi vị của bơ thì bạn có thể thêm một chút vào cho món ăn thêm hấp dẫn nhé.

2. Nấu cháo yến mạch với trứng gà

Bạn chỉ cần chuẩn bị yến mạch và trứng gà với lượng vừa ăn, sau đó cho yến mạch vào nước và đun cho yến mạch nở ra thì cho trứng vào, đảo đều và đung thêm khoảng 5 phút nữa. Bạn cũng có thể thêm các loại gia vị như bơ hoặc đường vào cho hợp với khẩu vị của mình

3. Nấu cháo yến mạch với thịt bò cần tây

- Nguyên liệu cần chuẩn bị là: thịt bò 10g, cần tây 10g yến mạch 50g

- Cách chế biến: rửa sạch cần tây, thái nhỏ, xay nhuyễn lấy cả nước lẫn cá. Thịt bò băm nhỏ đun 2 phút. Yến mạch đem xay nhỏ rồi đem đun cùng với cần tây và nước, nên vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi yến mạch chín. Sau đó cho thịt bò vào hỗn hợp, đun thêm 1 phút rồi tắt bếp. Bỏ thêm 1 thìa dầu olive vào sẽ làm món cháo của bạn ngon hơn.

137490-cach-nau-chao-yen-mach-660x437
4. Cháo yến mạch nấu với bí đỏ

- Nguyên liệu cần chuẩn bị: 40g yến mạch loại hạt cán mỏng, 100g bí đỏ, 1 muỗng phô mai tươi, và một ít gia vị dầu oliu, đường.

- Các bạn đem ngâm yến mạch với 100 ml nước để nó ngấm và nở ra. Lấy bí đỏ thái lát mỏng và nấu với nước tới khi chín rồi với ra cho vào máy xay nhuyễn.

Cho yến mạch vào nồi nấu với nước để yến mạch nở bung ra, nên quấy đều tay khi đun. Sau đó trộn lẫn hỗn hợp bí đỏ cùng yến mạch và lượng đường tùy theo khẩu vị rồi nấu trong 3-5 p nữa. Các bạn cũng có thể thêm 1 thìa bột sắn để ăn cho mát nhé. Khi cháo chín thì đổ ra bát và thêm 1 thìa dầu oliu và trộn đều để có được sự hấp dẫn khó cưỡng.

5. Nấu cháo yến mạch với thịt băm

-  Nguyên liệu: 30g bột yến mạch, 20g cà rốt, 20g thịt bằm, và hành lá thái nhỏ

- Cho yến mạch vào nước và đun sôi, sau đó cho thịt băm vào cháo và đun thêm 5 - 7 phút nữa. Thêm chút gia vị vừa ăn là bạn đã có món ăn ngon rồi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn