Vụ sập nhà Cửa Bắc: Thông tin mới nhất về sức khỏe 3 nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn hiện đã ổn định, tâm lý cũng không còn hoảng loạn.

Chiều tối 5/8, ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Xanh Pôn cho biết, tính đến 18h hôm nay, hai nạn nhân trong vụ sập nhà số 43 Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội) vào sáng sớm 4/8 là Nguyễn Chí Thành (17 tuổi, quê Phú Thọ) và Nguyễn Vĩnh Đua (34 tuổi, quê Bắc Ninh) đang điều trị tại khoa Phẫu thuật thần kinh, sức khoẻ và tâm lý đều đã ổn định.

Bệnh viện cũng đã tiến hành chiếu chụp, theo dõi chấn thương phần mềm ngực, bụng và chỉ định chụp sọ não, theo dõi chấn thương sọ não.

Mô tả ảnh.
Cấp cứu cho nạn nhân vụ sập nhà số 43 Cửa Bắc trong sáng 4/8 tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Theo BS Hưng, cả hai bệnh nhân chỉ bị tổn thương ở phầm mềm, không phát hiện tổn thương não.

Hiện hai bệnh nhân đã tự ngồi dậy ăn uống, tâm lý cũng đã ổn định, không còn hoảng loạn như khi nhập viện. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi tình hình sức khoẻ hai bệnh nhân này.

Bệnh nhân Nguyễn Vinh Đua bị nặng nhất, kết quả chụp CT cho thấy bị chấn động não, xây xát phần mềm.

Ngoài các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại BV Xanh Pôn, thêm nạn nhân Bùi Thị Thoa (18 tuổi) được đưa đi cấp cứu tại BV Việt Đức. Theo bác sĩ Nguyễn Đức Minh, Khoa Phẫu thuật tiết niệu, Bệnh viện Việt Đức cho biết: Bệnh nhân Thoa đã tỉnh táo, nhưng vẫn đang hoảng hốt. Bệnh nhân có cảm giác tê bì, xây xát không có chấn thương lớn. Chưa phát hiện tổn thương nặng nhưng các bác sĩ vẫn đang tiếp tục kiểm tra.

Trước đó, vụ sập nhà phố cổ xảy ra vào khoảng 3h30, ngôi nhà 4 tầng tại số 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn, vùi lấp nhiều người.

Đây là cơ sở kinh doanh nem Xuân Dần, diện tích mặt sàn hơn 30 m2, trong đó tầng 1-2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. Cửa hàng có 8 nhân viên tạm trú (6 nam, 2 nữ).

Thông tin thêm từ cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu dẫn tới ngôi nhà số 43 bị sập là do ngôi nhà này đã xây dựng từ lâu, móng yếu. Sáng 4/8, gia đình bà Nguyễn Thị Vân (sống sát ngôi nhà số 43) đào móng sửa chữa nên có thể gây ảnh hưởng, dẫn đến nhà đổ sập.

Cô gái xinh đẹp bị chồng tưới xăng đốt được phẫu thuật tay phải
Cô gái xinh đẹp bị chồng tưới xăng đốt được phẫu thuật tay phải
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 5/8, cô gái bị chồng tưới xăng đốt đã trải qua ca phẫu thuật đầu tiên, nhằm tái tạo và hồi phục chức năng lao động của tay phải.
Theo:  khoevadep.com.vn