Vụ sập nhà Cửa Bắc: Tin mới nhất về sức khỏe của nạn nhân 18 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sức khỏe cô gái 18 tuổi bị thương vụ sập nhà 4 tầng ở phố Cửa Bắc (Hà Nội) đang triển triển tốt lên, không phải cưa chân như tiên đoán ban đầu.

Chiều 11/8, các sĩ Nguyễn Thế Cường, Phó Trưởng Khoa Thận lọc máu, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho hay, sức khỏe của bệnh nhân Bùi Thị Thoa (18 tuổi, quê Phú Thọ) đang có tiến triển theo hướng tích cực. Được biết, trước đó, Thoa là một trong 7 nạn nhân trong vụ sập nhà ở phố Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội) xảy ra vào rạng sáng ngày 4/8 vừa qua.

sap nha phunutoday.vn

Hiện trường vụ sập nhà Cửa Bắc (Hà Nội).

Thông tin từ bệnh viện cũng cho hay hiện bệnh nhân đã tự vận động để đi tiểu, không còn phải lọc máu như trước đó. Hai cẳng chân bị đè dập hồi đang dần hồi phục tốt hơn, chân đã có dấu hiệu ấm dần lên. Đến thời điểm này, tâm lý của bệnh nhân đã ổn định hơn nhiều so với ít ngày trước đó. Sau tiến hành phẫu thuật tổn thương vùng hai cẳng chân, các các sĩ đã tiến hành điều trị, xử lý vết thương nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử vùng chấn thương. Tuy vậy, việc điều trị này sẽ còn phải tiến hành trong thời gian dài, ước tính chi phí cho quá trình điều trị sẽ rất tốn kém.

anh phunutoday.vn

Theo Bác sĩ Thoa hiện đang dần hồi phục theo hướng tích cực, nguy cơ không phải cưa chân như ban đầu (ảnh Internet).

Theo người nhà bệnh nhân, Thoa sinh ra trong gia cảnh nghèo khó nên phải bỏ học sớm để lên Hà Nội làm phục vụ quán ăn. Việc điều trị kéo dài cộng với chi phí lớn khiến gia đình rất lo lắng. Trước đó, bệnh nhân Thoa được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, đặc biệt là hai cẳng bị dập nát bởi bức tường gạch đổ đề lên, dẫn đến suy thận do hội chứng vùi lấp. Thoa là một trong 5 người bị mắc kẹt trong ngôi nhà 4 tầng là cửa hàng bán nem ở số 43 phố Cửa Bắc, Hà Nội. 

anh phunutoday.vn

Sức khỏe của Thoa hiện đang tiến triển tốt lên (ảnh internet).

Ở thời điểm căn nhà bất ngờ đổ sập, trong nhà có 9 người nhưng 4 người ở tầng 1 may mắn nhanh chóng chạy thoát ra ngoài, 5 người còn lại ngủ trên tầng 3 bị mặc kẹt. Đến thời điểm trưa cùng ngày, tất cả nạn nhân được đưa ra ngoài, trong đó có hai người tử vong do bị tường đổ sập đè lên. 

Trước đó, các bác sĩ tiên lượng hai cẳng bệnh nhân đã bị dập nát, nếu bệnh tình tiến triển xấu đi, cô gái có thể sẽ bị cắt cụt chân. Tuy nhiên, may mắn sức khỏe của cô đang phục hồi tốt những ngày qua, chân ấm dần, khả năng Thoa sẽ không phải cưa chân nữa nếu tình hình sức khỏe tiếp tục tiến triển khá lên như hiện nay.

Bắt chồng ngoại tình, vợ đuổi nhân tình trần như nhộng khỏi nhà
Bắt chồng ngoại tình, vợ đuổi nhân tình trần như nhộng khỏi nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phát hiện chồng với cô gái không mảnh vải che thân trên giường, cô vợ đã đuổi nhân tình của chồng ra khỏi nhà trong trạng thái trần như nhộng.
Hành trình minh oan của cụ ông 80 tuổi mang 2 án tử hình
Hành trình minh oan của cụ ông 80 tuổi mang 2 án tử hình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiều 9/8, Tòa án nhân dân Tối cao chủ trì cuộc họp liên ngành đưa ra kết luận về vụ án hy hữu kéo dài gần nửa thế kỷ của ông Trần Văn Thêm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn