Vụ sát hại 4 bà cháu tại Quảng Ninh: Nghi phạm Doãn Trung Dũng thủ sẵn thuốc độc trong người?

( PHUNUTODAY ) - Khi bắt được nghi phạm sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, công an khám xét trong người Dũng thấy có thuốc độc, có thể Dũng có ý định tự tử.

Liên quan đến vụ thảm án sát hại 4 bà cháu xảy ra tại phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh, khoảng hơn 20h ngày 26/9, cơ quan Công an đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng gần khu vực cầu Bính (xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Thông tin từ trinh sát cho hay, tối 26/9, Dũng về một quán cà phê ở khu vực chân cầu Bính, TP.Hải Phòng và hẹn người anh họ ra uống cà phê tâm sự. Khi đang ngồi thì trinh sát ập vào bắt. Khám xét trong người Dũng thấy có thuốc độc, có thể Dũng có ý định tự tử.

nghi-pham-sat-hai-4-ba-chau-o-quang-ninh-bi-bat-111-phunujtoday.vn

Khám xét trong người Dũng thấy có thuốc độc, có thể Dũng có ý định tự tử. 

Theo khai nhận của đối tượng tại cơ quan điều tra, chiều 23/9, Doãn Trung Dũng đến nhà chị họ là Vũ Thị Thanh hỏi vay 20 triệu đồng nhưng không được. Bà Nguyễn Thị Hát (mẹ đẻ chị Thanh) đã giữ Dũng ở lại ăn cơm với gia đình.

Do ở lại quá muộn, Dũng đã xin bà Hát được ngủ lại, Dũng là cháu rể nên bà Hát đã đồng ý. Dũng ngủ ở sàn dưới tầng một.

Tối hôm đó, chị Thanh không có nhà, trong nhà chỉ có bà Hát và hai con ruột chị Thanh là Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và Phạm Thu Hà (8 tuổi) và một người cháu là Vũ Khánh Huyền (3 tuổi).

Khi mọi người đã đi ngủ, Dũng lấy ma túy đá ra sử dụng. Trong lúc “phê” ma túy, đối tượng đã dùng dao để sát hại cháu Hưng rồi phủ chăn lên người.

Phát hiện thấy có tiếng động, cháu Phạm Thu Hà tỉnh dậy cũng đã bị Dũng ra tay sát hại. Sau khi giết hại hai cháu nhỏ, Dũng không bỏ trốn mà tiếp tục quay về ngủ tại tầng 1.

Gần sáng hôm sau, bà Hát cùng cháu Huyền tỉnh dậy thì phát hiện cháu Hà đã bị giết nên đã tri hô mọi người, nhưng liền bị Dũng dùng con tiện ở cầu thang giết hại.

Sau khi sát hại toàn bộ 4 người trong nhà, đối tượng Dũng đã lục đồ và lấy đi đôi hoa tai cùng chiếc nhẫn 4 chỉ vàng của bà Hát rồi tẩu thoát.

Ngày 24/9, Dũng vẫn ở nhà, coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Chiều cùng ngày, khi Dũng đang ngồi trong nhà với mọi người, thấy lực lượng công an xuất hiện, Dũng đã vùng dậy trèo rào bỏ trốn.

Hai ngày sau, đối tượng Dũng đã bị các trinh sát hình sự bắt giữ tại quán cà phê ở khu vực chân cầu Bính, TP.Hải Phòng.

nghi-pham-sat-hai-4-ba-chau-o-quang-ninh-bi-bat-2-phunujtoday.vn

 Thứ trưởng Lê Quý Vương (áo trắng đứng giữa) cùng lãnh đạo TP Hải Phòng chúc mừng Ban chuyên án sau khi bắt được nghi phạm vụ thảm án (Ảnh: Người lao động).

Ngay sau khi bắt giữ được nghi can, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen Ban chuyên án. Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng nêu trên, đặc biệt là Tổ công tác của Bộ Công an do đồng chí Thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp đến Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án.

Theo:  khoevadep.com.vn