Vụ sạt lở núi đè sập 2 mẹ con ở Sơn La: "Đau quá, chân con đâu rồi mẹ ơi?"

( PHUNUTODAY ) - Kể từ khi gặp nạn đến nay, bé Phúc chưa có một giấc ngủ trọn vẹn. Mỗi khi giật mình tỉnh giấc bé lại khóc rồi nói: "Đau, đau quá, chân con đâu rồi, mẹ ơi?" khiến người lớn không khỏi xót xa.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 19/7 vừa qua, sau trận mưa lớn kéo dài, nhiều khối đá lớn trên núi bị sạt lở đã lăn xuống làm sập nhà anh Nguyễn Tiến Hồng khiến vợ anh - chị Nguyễn Thị Thơm và con trai Nguyễn Hồng Phúc bị vùi lấp.

Sau vụ tai nạn này, bé Phúc bị cưa cả hai chân. Khi tỉnh lại, em vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra với bản thân. Từ đó đến nay, bé Phúc chưa một ngày được ngủ yên giấc. Những cơn đau khiến em giật mình tỉnh giấc, mếu máo khóc đòi mẹ. Mỗi khi giật mình tỉnh giấc bé lại khóc rồi nói: "Đau, đau quá, chân con đâu rồi, mẹ ơi?". Nghe tiếng khóc tội nghiệp của đứa trẻ, không ai cầm được nước mắt. 

Khi hỏi về những dự định trong tương lai, chị Hồng nghẹn ngào: "Sau này đợi cháu lớn rồi lắp chân giả chứ làm sao được. Tôi nằm đây lại mang theo gánh nặng cho chồng chẳng làm gì được".

Mặc dù hiện nay hai mẹ con đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải điều trị kéo dài vì 1 bên chân của chị Thơm bị gãy và 1 cánh tay dập nát hoàn toàn. 

Nhìn thấy vợ con nằm trên giường bệnh, anh Hồng nghẹn ngào nói: "Nhìn con trai bị cưa mất hai chân, vợ dập hết tay chân tôi cũng chẳng thiết sống nữa. Thương vợ, thương con chịu bao nhiêu đau đớn mà không làm được gì, nhưng tôi cũng phải làm chỗ dựa cho hai mẹ con chứ gục ra đây thì ai sẽ lo liệu cho gia đình".

be-trai-2

Căn nhà anh Hồng bị vùi lấp do đất đá sạt lở sau trận mưa lớn

be-trai-3

Chị Thơm bị dập nát tay, chân và gãy xương sườn - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Được biết, hiện nay anh Hồng đang làm lái xe ở Trung tâm Thanh thiếu niên của thành phố Sơn La, chị Thơm nhặt đồng nát và làm thuê để kiếm sống qua ngày, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. 

be-trai-4

Bé Phúc phải phẫu thuật cắt bỏ cả hai chân - Ảnh: Nhân vật cung cấp

be-trai-5

Hiện nay, hai mẹ con chị Thơm và bé Phúc đang được điều trị ở bệnh viện Việt Đức - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hiện chị Thơm và bé Phúc đang được điều trị ở bệnh viện Việt Đức, tình hình sức khỏe rất yếu. Mặc dù được công ty bảo hiểm chi trả một số tiền, nhưng vẫn không đủ để gia đình trang trải. Gia đình anh Hồng vô cùng khó khăn và rất mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả xin vui lòng gửi về:

Nguyễn Tiến Hồng, số nhà 15, ngõ 70, đường Nguyễn Du, tổ 12, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

SĐT: 093 220 7389 hoặc 096 353 6977

Theo:  khoevadep.com.vn copy link