Vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa: Đau đớn nhìn thi thể vợ và con trai 19 tuổi nằm sâu dưới lớp đất đá

( PHUNUTODAY ) - Phạm Công Dũng (chồng, cha của 2 nạn nhân) buồn bã: "Khuya hôm qua tôi đi làm, nếu không chắc cũng nằm trong đống đất đá với 2 mẹ con rồi".

Liên quan đến vụ sạt núi kinh hoàng ở Khánh Hòa, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, chiều và tối 20/12, lực lượng cứu hộ tỉnh Khánh Hòa đã lần lượt tìm thấy thi thể nam thanh niên Phạm Cao Sang, 18 tuổi và chị Phạm Thị Hoa, 43 tuổi.

Đây là hai mẹ con cùng tử vong trong chính ngôi nhà của mình bị vùi lấp hoàn toàn trong tai họa này.

sat-nui-2-phunutoday.vn

Hiện trường vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa. Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN 

Chiều cùng ngày, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã đến hiện trường vụ sạt lở núi nói trên để thăm hỏi, động viên những gia đình bị nạn. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình ghi nhận những nỗ lực của các lực lượng cứu hộ của tỉnh Khánh Hòa trong việc tìm kiếm nạn nhân bị mất tích, trợ giúp các gia đình bị ảnh hưởng trong sự cố này; đồng thời trao số tiền hỗ trợ cho gia đình bị sập hoàn toàn và thân nhân của các nạn nhân tử vong 10 triệu đồng/trường hợp, 5 triệu đồng cho mỗi người bị thương và mỗi hộ có nhà bị hư hỏng.

Đến thời điểm này, vụ sạt lở núi ở thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng đã làm 4 người chết, 6 người bị thương, 6 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 5 ngôi nhà bị hư hỏng nặng. Công tác xử lý hiện trường của vụ sạt lở vẫn được các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ tiếp tục triển khai nhằm sớm khắc phục vụ tai họa này.

Phạm Công Dũng (chồng, cha của 2 nạn nhân) buồn bã: "Khuya hôm qua tôi đi làm, nếu không chắc cũng nằm trong đống đất đá với 2 mẹ con rồi".

Theo anh Dũng, khoảng 23h đêm qua, Sang gọi điện nói rằng đang đứng trước nhà, mưa rất to.

"Nghe vậy, trong lòng tôi rất lo lắng và cầu mong không xảy ra chuyện gì. Khoảng 2 tiếng sau, có người gọi điện nói núi bị sạt lở. Tôi tức tốc chạy về thì phát hiện ngôi nhà đã biết mất trong đống đổ nát, không thấy vợ con đâu", anh Dũng buồn bã kể.

sat-nui-1-phunutoday.vn

 Anh Phạm Công Dũng đau đớn tại hiện trường.

Từ lúc đó đến hiện giờ, người đàn ông này vẫn túc trực ở hiện trường với hy vọng mong manh vợ con được bình an. "Sáng giờ đào 2 chỗ nhưng toàn thấy chăn mền. Đào lần phía 3 thì tìm được thi thể con trai tôi nằm sâu vài mét dưới lớp đất đá, trong góc phía sau nhà", anh Dũng nghẹn ngào.

Theo hàng xóm, vợ chồng anh Dũng sinh được 2 con trai, người con lớn làm công an tại TP HCM, còn Sang đang học năm thứ nhất một trường cao đẳng y tế ở Nha Trang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn