Vụ thảm án Quảng Ninh: Phát hiện tình tiết mới, đặc biệt quan trọng trong đêm gây án

( PHUNUTODAY ) - Trong đêm gây án, 2 nghi can lạ mặt của vụ án đã từng có ý định lấy trộm xe máy của chủ nhà nhưng bất thành.

Thời điểm các nghi can tiếp cận cây xăng là 2h45 sáng 24/9.

Theo hình ảnh camera thu được, hai thanh niên này bịt khẩu trang, trùm áo kín đầu đi xe máy tới. Một người ngồi trên xe máy đợi ở ngoài. Người còn lại lợi dụng lúc chị Thanh bơm xăng cho khách đã tiếp cận xe máy Airblade màu đỏ trước cửa văn phòng định phá khóa nhưng không thành, nên vội ra xe cùng đồng bọn bỏ đi.

tham-an

 Cây xăng nơi hai đối tượng lạ mặt định lấy cắp xe chị Thanh

Theo nguồn tin của người dân sinh sống gần nhà chị Thanh, vài ngày trước vụ trọng án, có 2 thanh niên lạ mặt, cao to, bịt khẩu trang tìm đến khu dân cư Hợp Thành, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí hỏi địa chỉ nhà chị Thanh.

Theo mô tả của người dân, hình dáng của những người này trùng khớp với hình ảnh thu được tại camera.

Ở một diễn biến khác, trả lời báo An ninh thủ đô các nhân chứng cho biết, chiều trước khi xảy ra thảm án, người dân thấy có 2 thanh niên lạ đeo khẩu trang xuất hiện, lượn lờ quanh khu vực và hỏi thăm nhà chị Thanh.

Một hàng xóm gần nhà chị Thanh còn cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ thảm án vài ngày, gần cổng nhà chị T. cũng xuất hiện một số thanh niên bặm trợn tụ tập, khi những thanh niên này đi khỏi còn vứt lại bơm kim tiêm trên mặt ngõ.

Cũng theo những người hàng xóm, nhà chị Thanh có nuôi 3 con chó. Nhiều đêm nghe tiếng chó sủa, một số người thức giấc, ra ngoài để kiểm tra tình hình. Nhưng đêm qua do trời mưa to, nên họ không nghe thấy động tĩnh gì. Sáng sớm nay ngủ dậy thì nghe tin vụ việc. Hiện, chó của nhà chị Thanh vẫn còn sống.

tham-an.01

 Người dân hiếu kỳ vây quanh khu vực xảy ra vụ án

Báo Vnexppres đưa tin, căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu, cơ quan chức năng cho biết đã đủ cơ sở xác định đây là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và khởi tố vụ án hình sự để điều tra.

Đoàn công tác của Bộ Công an do Thứ trưởng Lê Qúy Vương làm trưởng đoàn đã đến hiện trường chỉ đạo điều tra.

Khoảng 7h sáng qua, chị Vũ Thị Thanh đi làm ca đêm về nhà ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) thì phát hiện mẹ và 3 đứa trẻ đã tử vong trong nhà.

Các nạn nhân gồm bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi), bé Phạm Đình Hưng (9 tuổi, con trai chị Thanh, Phạm Thu Hà (8 tuổi, con gái chị Thanh) và bé Vũ Khánh Huyền (3 tuổi, con của chị gái chị Thanh).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn