Vụ thảm sát kinh hoàng ngày 30 Tết: "Chuẩn bị Tết hết rồi nhưng đâu còn ai để đón Tết!"

( PHUNUTODAY ) - "Nhà chị ấy chuẩn bị Tết xong hết rồi, mua được cây mai đẹp lắm, chị ấy còn đi khoe khắp xóm... Còn nồi thịt đông chị đặt đã lấy đâu…" - người hàng xóm kể.

Chiều 15/2 (tức 30 Tết), Công an quận Bình Tân phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc khiến 5 người cùng gia đình tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3 ngày nay hàng xóm không thấy những thành viên trong gia đình anh Trinh (ở đường số 7, phường Bình Hưng Hòa) ra vào. Nghi có chuyện chẳng lành, người dân báo cảnh sát.

tham-an-21

Phá cửa xông vào lực lượng chức năng phát hiện 5 người trong gia đình này đã tử vong.

Trên thi thể các nạn nhân đều có nhiều vết thương chảy máu. Hàng xóm cho biết gia đình anh Trinh có 3 con gồm 2 gái một trai. Họ làm nghề gia công inox.

Trong đêm 15/2, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM đã có mặt tại hiện trường căn nhà ở hẻm số 131 đường số 7, KP.8, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, để chỉ đạo công tác nghiệp vụ điều tra.

Một nguồn thông tin cho hay, bước đầu cơ quan công an xác định, cả 5 người đều bị sát hại. Một số tài sản được xác định là đã bị mất.

5 nạn nhân là vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (SN 1972) - bà Mai Thị Hồng (SN 1981, cùng quê Thanh Hóa) cùng 3 con: Mai Xuân Triệu (SN 2005), Mai Huyền Diệu (SN 2007) và Mai Huyền Diệp (SN 2012).

Đến hơn 10 đêm ngày 15/2, rất đông người dân có mặt tại ngôi nhà năm người chết ở quận Bình Tân. Nhiều người bàng hoàng vì không tin đó là sự thật.

“Mới hôm 27 Tết gia đình còn tổ chức Tất niên vui lắm. Nhà chị Hồng còn đặt gia đình tôi nồi thịt đông tính 28, 29 Tết lấy. Nhưng đến 28 Tết gọi không thấy ai bốc máy. Sáng nay, có người bà con ghé qua đưa con gà cúng, ghé mắt nhìn vào thấy vậy hết hồn đi báo công an”, một người hàng xóm kể chuyện.

Mấy hôm rồi, thấy con chó sủa ăng ẳng ngoài cổng, cửa khóa, người hàng xóm qua cho ăn, chứ đâu biết gì đâu. Lúc phát hiện ra thì máu đen rồi.

Theo lời kể của những người hàng xóm, gia đình chị Hồng hiền lành, sòng phẳng có tiếng.

“Tôi đi tập thể dục với bả suốt. Nhà nuôi 4,5 thợ, mua rau sạch, thịt về tự nấu cho thợ ăn. Bả hiền lắm, nhà cũng thuộc diện khá giả chứ không khó khăn gì nhưng không thích chưng diện, tóc vẫn đen vậy, mới hôm rồi mới đi duỗi đón Tết. Chỉ có mấy hôm trước, nghe bảo không biết chuyện gì mà cho một thợ nghỉ, nhưng cũng thanh toán hết rồi. Ai thì tôi không biết chứ gia đình bả tôi chắc chắn không nợ nần gì, đất đó của nhà bả, còn có miếng ở Vĩnh Lộc nữa mà. Tội nhất là 3 đứa nhỏ, đứa lớn mới 13 tuổi, đứa nhỏ mới 5 tuổi. Năm sau bé út vào lớp 1 rồi”.

Lực lượng công an và các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang làm việc tại hiện trường. Ngôi nhà vẫn đang được phong tỏa đảm bảo công tác khám nghiệm, điều tra.

Đêm nay là đêm giao thừa. Nhà chị Hồng chuẩn bị Tết hết rồi nhưng đâu còn ai đón Tết!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link